ระทึก ชายรัสเซียเมาจี้เครื่องบินบังคับไปลงอัฟกานิสถาน

2019-01-23 06:15:53

ระทึก ชายรัสเซียเมาจี้เครื่องบินบังคับไปลงอัฟกานิสถาน

Advertisement

ตำรวจรัสเซียจับกุมตัวชายชาวรัสเซียคนหนึ่งที่อยู่ในอาการมึนเมา ทราบชื่อว่า นายพาเวล ชาโปวาลอฟ วัย 41 ปี ขณะพยายามจี้เครื่องบินโดยสาร เที่ยวบิน เอสยู1515 สายการบินแอโรฟลอตของรัสเซียเมื่อวันอังคาร หลังจากเครื่องบินร่อนลงจอดฉุกเฉินในเมืองคานที-มานซีสก์ แคว้นไซบีเรีย

นายชาโปวาลอฟ ชาวเมืองเซอร์กัต ในไซบีเรีย ซึ่งหลอกว่ามีอาวุธ พยายามที่จะบุกเข้าไปในห้องนักบินระหว่างเที่ยวบินเดินทางออกจากเมืองเซอร์กัต ไปยังกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย และเรียกร้องให้เครื่องบินเปลี่ยนเส้นทางบินไปยังอัฟกานิสถานแทน แหล่งข่าวบอกว่า เครื่องบินร่อนลงจอดฉุกเฉิน หลังจากลูกเรือเกลี้ยกล่อมเขาว่า เครื่องบินต้องเติมเชื้อเพลิง

ในคลิปวิดีโอ ที่ถ่ายบนเครื่องบิน แสดงให้เห็นว่า ชายคนดังกล่าวถูกใส่กุญแจมือ นำตัวลงจากเครื่องท่ามกลางเสียงปรบมือจากผู้โดยสารคนอื่น ๆ คณะกรรมการสอบสวนของรัสเซีย กล่าวว่า จะทำการสอบสวนเป็นคดีอาญาสำหรับชายขี้เมาผู้นี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจเจอข้อหาหนัก จี้เครื่องบินด้วยการขู่ใช้ความรุนแรง มีโทษจำคุกระหว่าง 7-12 ปี




สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ของทางการรัสเซีย รายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายชาโปวาลอฟ เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นมาแล้ว และยังเคยถูกจับกุมตัวหลายครั้ง ฐานเมาอาละวาดและมีพฤติกรรมนักเลง