จับร้านนวดกลางเมืองภูเก็ต เจอโพยจ่ายส่วย 20หน่วยงานรัฐ

2017-06-24 15:45:02

จับร้านนวดกลางเมืองภูเก็ต เจอโพยจ่ายส่วย 20หน่วยงานรัฐ

Advertisement

วันที่ 23 มิ.ย.  น.อ.บวร พรมแก้วงาม รอง.ผอ.กอ.รมน.จ.ภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร กำลังฝ่ายตำรวจและแรงงานจังหวัด เข้าตรวจสอบร้านนวดแผนไทย 16 แห่ง  ในพูนผลไนท์พลาซ่า ถ.พูนผล ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการปราบปรามการค้ามนุษย์ของ จ.ภูเก็ตและรัฐบาล ภายหลังพบ 3 สถานประกอบการที่มีการใช้แรงงานต่างด้าวชาวลาวและกัมพูชารวม 5 ราย เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมเชิญตัวหญิงทั้ง 5 คนและผู้ดูแลสถานประกอบการทั้ง 3 แห่งไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

น.อ.บวร เผยว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นการรับนโยบายจาก ผวจ.ภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.ภูเก็ต โดยมีการบูรณาการกำลังร่วมกันระหว่างทหาร ตำรวจและพลเรือนในการออกตรวจ โดยเฉพาะนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งสถานประกอบการในย่านพูนผลไนท์พลาซ่าจำนวน 16 ร้านนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่ให้บริการนวดแผนโบราณ โดยจะดูใบอนุญาตประกอบการ พนักงานมีอายุตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ มีการลักลอบทำงานของคนต่างด้าว รวมถึงเรื่องยาเสพติด

ทั้งนี้การเข้าตรวจสอบจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตตามสถานบริการทั้ง 16 แห่งนั้น พบเพียง 3 แห่งที่ใช้แรงงานที่ผิดกฎหมาย ที่เหลือไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบบัญชีการจ่ายเงินให้กับหน่วยงานรัฐที่สถานบริการแห่งหนึ่งใน 16 แห่ง โดยมีทั้งหมดกว่า 20 หน่วย รวมเป็นยอดเงินทั้งสิ้น 69,000 บาท