ตร.ทำแผนจับคนร้ายฆ่าสามีภรรยาเสียชีวิต หลังตามจับกว่า12ปี

2017-06-24 11:50:37

ตร.ทำแผนจับคนร้ายฆ่าสามีภรรยาเสียชีวิต หลังตามจับกว่า12ปี

Advertisement


วันที่ 24มิ.ย.ที่บ้านทุ่งหลวง ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย นำตัวนายกฤษณะชัย จันทราศรี อายุ 51 ปี อดีตเภสัชกรโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย และ น.ส.ยุพิน ปานลอยวงค์ อายุ 28 ปี อดีตลูกจ้างนายกฤษณะชัย  2 ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายจำลอง บุญทาทอง และ นางบัว บุญทาทอง ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ น.ส.รัชฎาพร อดีตภรรยานายกฤษณะชัย จนเสียชีวิต เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ม.ค. 2548 และ จนท. ติดตามจับกุมตัวได้ เดินทางมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางความไม่พอใจของญาติและชาวบ้าน

หลังจากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปทำแผนที่บ้านหลังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกใต้ถุนสูง โดยจุดแรกเป็นจุดที่นายกฤษณะชัย นำจักรยานยนต์มาซุ่มจอดข้างรั้วบ้านหลังที่อยู่ติดกับหลังที่ผู้ตายพักอาศัยอยู่หลังจากนั้นจึงเดินเข้าประตูรั้วบ้านเข้ามาและนำชะแลงมางัดประตูหลังบ้านลักลอบขึ้นไปบนบ้านตรงไปที่ห้องนอนของผู้ตาย ส่วน น.ส.ยุพิน ให้การว่าตนเองนั่งรออยู่ด้านล่างของบ้านไม่ได้ตามขึ้นไปบนบ้าน
โดยนายกฤษณะชัย ผู้ต้องหาอ้างว่าเพื่อตามหาภรรยาของตนเองที่คิดว่าพ่อตาและแม่ยายแอบเอามาซ่อนตัวไว้ แต่ไม่พบขณะเดียวกันห้องนอนของคนตายได้เปิดออกมาโดยมีคนตายทั้งสองยืนอยู่ตรงประตูผู้ต้องหาจึงถามว่ามาพรากเมียผมไปทำไมและผลักอกผู้ต้องหาจนเซถอยหลังออกมา ผู้ต้องหาจึงชักมีดออกมาแทงสวนไปและหลังจากนั้นก็อ้างต่อว่าในขณะเกิดเหตุไม่รู้สึกตัวหน้ามืดไปหมดจนรู้สึกตัวอีกทีก็เห็นทั้งสองคนนอนจมกองเลือดตายเสียแล้ว จึงรีบหนีออกมาโดยกลับออกทางเดิมและพา น.ส.ยุพิน ซ้อนท้ายจักรยานยนต์หนีออกมาจากจุดเกิดเหตุ และหลบหนีต่อไปโดยเดินทางเข้า กทม. จนเวลาผ่านมาถูกจับกุมดังกล่าว