"เมสซี่เจ" ลงซ้อมครั้งแรก เน้นหนักฝึกภาษาญี่ปุ่น

2017-06-23 09:40:48

"เมสซี่เจ" ลงซ้อมครั้งแรก เน้นหนักฝึกภาษาญี่ปุ่น

Advertisement

ความเคลื่อนไหว "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยอดดาวเตะทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ของเจลีก ประเทศญี่ปุ่น และได้ลงซ้อมกับทีมมื้อแรก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มิ.ย. ซึ่งการย้ายทีมมาครั้งนี้ นอกจากสร้างความฮือฮาให้สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่น ที่นำเสนอข่าวบรรยากาศการประเดิมซ้อมของเจ้าเจแล้ว เว็บไซต์อย่างเป็นทางการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) the-afc.com ยังเล่นข่าวการย้ายทีมของ ชนาธิป ด้วย

ล่าสุด เมื่อ 22 มิ.ย. ทีมคอนซาโดเล ได้ปล่อยนักเตะพักผ่อน 1 วัน หลังลงแข่งขันเอ็มเพอเรอร์ส คัพ พ่ายทีมสมัครเล่น อิวากิ เอสซี ในช่วงต่อเวลา 2-5 ซึ่งวันว่างนี้ สื่อญี่ปุ่น SNTV ซึ่งทำเพจ J.League เวอร์ชั่นภาษาไทย ได้มาสัมภาษณ์ ชนาธิป บริเวณที่พัก โดยคุยกันเรื่องภาษาญี่ปุ่น ที่ เจ้าเจ พยายามเรียนรู้อยู่

ด้านเพจ Hokkaido Consadole Sapporo รายงานว่า เมื่อ 22 มิ.ย. ชนาธิป ได้จรด ปากกาเซ็นสัญญากับ คอนซาโดเล มี มิคามิ คิโรคาสึ ผู้จัดการทั่วไป ร่วมในงาน ซึ่ง ชนาธิป ระบุว่า รู้สึกโล่งใจ และจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด สำหรับสัญญาฉบับดังกล่าวนั้น ชนาธิป จะเล่นกับ คอนซาโดเล ด้วยสัญญายืมตัว 18 เดือน




ทั้งนี้ ชนาธิป เคยเดินทางมาเปิดตัวกับ คอนซาโดเล เมื่อช่วงต้นปี ก่อนจะมีการเซ็นสัญญาดังกล่าวเมื่อ 22 มิ.ย. ซึ่ง มิคามิ คิโรคาสึ กล่าวว่า จากที่ ชนาธิป มาเปิดตัวกับทีม แสดงให้เห็นบุคลิกสนุกสนาน ทำให้เข้ากับทุกคนเป็นอย่างดี