ทรูฯ หนุนสมาคมแบดมินตัน4ปี จัด3ศึกใหญ่ในไทย

2017-06-21 12:50:55

ทรูฯ หนุนสมาคมแบดมินตัน4ปี จัด3ศึกใหญ่ในไทย

Advertisement

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายโทมัส ลุนด์ เลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และ คุณพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหาร และหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือการพัฒนาและส่งเสริมกีฬาแบดมินตันในประเทศไทย ระหว่าง สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมผนึกกำลังจัดการแข่งขัน 3 รายการใหญ่ระดับโลกในเมืองไทย ได้แก่ โธมัส อูเบอร์คัพ, ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส และ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2018 (เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์)

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ  เผยว่า “เป็นที่น่ายินดีที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมนโยบายของภาครัฐเรื่องสปอร์ต ทัวริซึ่ม โดยการเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันแบดมินตันระดับโลกในประเทศไทย ถึง 3 รายการใหญ่ ได้แก่ โธมัส อูเบอร์คัพ, ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส และ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2018 (เวิลด์ซูเปอร์ซีรีส์)

หลังจากที่ประเทศไทยได้รับเกียรติและความไว้วางใจจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันแบดมินตันทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก รายการ โธมัส-อูเบอร์ คัพ รอบสุดท้าย ในปี 2018 อีกไม่นานหลังจากนั้น ยังได้รับโอกาสในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับซูเปอร์ซีรี่ส์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ เป็นเวลา 4 ปี ระหว่างปี 2018-2021 ส่งผลให้กีฬาแบดมินตันของไทยมีการพัฒนาไปสู่ความเป็นสากลอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและทุ่มเทการทำงานอย่างหนักของสมาคมฯ ที่ต้องการยกระดับศักยภาพนักกีฬาแบดมินตันของไทยให้สูงขึ้น พร้อมผลักดันนักกีฬารุ่นใหม่ให้ก้าวไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติในเเนวทางและมาตราฐานที่ถูกต้อง เพื่อสร้างชื่อเสียงและนำความสุขให้ประชาชนชาวไทย และประเทศชาติ