ฉันคือความหวังของครอบครัว "เฮอเฮนนี" Top5 Miss Universe 2018

2018-12-18 14:05:05

ฉันคือความหวังของครอบครัว "เฮอเฮนนี" Top5 Miss Universe 2018

Advertisement

ชีวิตเหมือนดั่งละคร แต่นี่คือชีวิตจริงของ "เฮอ เฮนนี" มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2018 และ 5คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2018   ผู้หญิงบ้านนอก ชนกลุ่มน้อยในจังหวัดดักลัก ทางเหนือของ เมืองโฮจิมินห์  ที่ก้าวผ่านอุปสรรคชีวิตต่างๆมาได้  ชีวิตของเธอน่าสนใจอย่างมาก กว่าจะถึงจุดนี้ได้ไม่ง่ายเลย



ผมบ๊อบสั้นทันสมัย วัย 26 ปี "เฮอ เฮนนี" มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2018 และล่าสุดกับ 5คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2018  ที่ได้มาด้วยความสามารถและบุคลิกที่น่ารัก เข้าถึงง่าย  ทำให้ใครๆก็รักเธอ ตั้งแต่ที่มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เธอก็พูดภาษาไทยข้อความว่า "รักคนไทยมากๆเลย"   แม้ว่าภาษาอังกฤษของเธออาจจะไม่ได้คล่องแคล่วนัก จนกลายเป็นดราม่าที่เพื่อนนางงามพูดถึงเธอ แต่เธอกลับไม่ได้ติดใจอะไรเลย






 "เฮอ เฮนนี" เกิดในครอบครัวที่ยากจน ชีวิตยากลำบาก เป็นชนกลุ่มน้อยของประเทศอยู่ในจังหวัดดักลัก (ตอนเหนือของเมืองโฮจิมินห์) คุณพ่อ-คุณแม่ มีอาชีพเป็นชาวสวนกาแฟ จากสภาพบ้านที่อยู่เป็นบ้านไม้ยกสูง หลังคาสังกะสีเก่าๆ  เธอใช้ชีวิตแบบสาวบ้านนอกทั่วไป บนเวทีเธอบอกว่าชอบ ช้อปปิ้ง  แต่การช้อปปิ้งของเธอไม่ใช่ห้างหรู เธอชอบเดินตลาดนัดในท้องถิ่น  ซื้อของในตลาดสดไปทำกับข้าวให้คนที่บ้าน





"เฮอ เฮนนี" ได้เข้าสู่วงการนางแบบที่เวียดนาม ก่อนจะคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2018  ในลุคสาวผมสั้นทันสมัย ฉีกแนวมิสเวียดนามทุกปีที่ผ่านมา ครั้งแรกที่เธอคว้าตำแหน่งก็มีดราม่าต่างๆ นานา ว่าเธอไม่เหมาะจะเป็นตัวแทนประเทศ ทั้งเรื่องการสื่อสารภาษาอังกฤษที่สู้รองอันดับ 1 และรองอันดับ 2 ในปีเดียวกันไม่ได้  แต่เธอก็ใช้ความพยายามเรียนรู้ภาษาอังกฤษ จนสามารถออกมากล่าวแรงบันดาลใจของเธอ ในเวลา 15 วินาที ตอนรอบ 20คน มิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้  โดยเธอบอกเล่าว่า ในหมู่บ้านของเธอยากจน เด็กผู้หญิงส่วนใหญ่จะต้องแต่งงานตั้งแต่สาวๆ เพราะเชื่อว่า การแต่งงานกับคนมีฐานะจะช่วยให้ชีวิตสบายขึ้น  แต่สำหรับเธอ คือ "ไม่"  เพราะเธอมีเป้าหมายชีวิตที่วางไว้ และการแต่งงานในวัย 14 ปี ไม่อยู่ในความคิดของเธอเลย  จนเธอใช้ความพยายามพิสูจน์ให้ครอบครัวเห็นว่า เธอสามารถทำให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยการแต่งงานกับคนมีฐานะในขณะที่ยังเป็นวัยรุ่น






การประกวดทุกครั้ง คุณพ่อคุณแม่ของเธอจะมาเชียร์เกาะติดถึงในฮอลล์  โดยแต่งชุดประจำของชาวชนกลุ่มน้อย เช่นเดียวกับการมาประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 มีสปอนเซอร์ใจดี ให้ตั๋วเครื่องบินพาคุณพ่อ-คุณแม่ของเธอบินมาประเทศไทย เพื่อให้กำลังใจเธอในครั้งนี้ด้วย แล้วก็สมใจที่ลูกสาวคนนี้ สามารถเข้าไปได้ถึงรอบ 5คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2018 สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศเวียดนาม  หลังจากที่เคยทำได้ดีสุดเพียงรอบ 15 คนสุดท้ายเมื่อปี 2008 และนี่คือการทุบสถิติเดิม เป็นสถิติที่ดีที่สุดของประเทศ หลังจากเริ่มส่งมิสยูนิเวิร์สครั้งแรกในปี 2004

เชื่อว่าหลังจากนี้ เธอผู้เป็นความหวังของครอบครัวจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และชาวเวียดนามจะต้อนรับเธอกลับบ้านอย่างอบอุ่น เป็นกำลังใจให้เธอ  สาวผู้สู้ชีวิต  "เฮอ เฮนนี" มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2018  และ 5คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2018








อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำตาไหลพราก! เมื่อมิสเวียดนามคนล่าสุด โดนคำถามแทงใจ