หนุ่มบิ๊กไบค์เปิดใจให้ ตร.ซ้อนล่ากระบะเมายา

2018-12-07 22:45:16

หนุ่มบิ๊กไบค์เปิดใจให้ ตร.ซ้อนล่ากระบะเมายา

Advertisement

หนุ่มบิ๊กไบค์เปิดใจ ให้ตำรวจซ้อนท้ายไล่ล่ากระบะเมายาซิ่งแหกด่าน แนะอย่าเลียนแบบ ใช้ความเร็วเกือบ 200 กม.ต่อ ชม. ไร้อุปกรณ์ป้องกัน

จากกรณี โลกออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอ ตำรวจ สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ขี่ จยย.ไล่ล่ารถกระบะ หนุ่มบุรีรัมย์คลั่งยาขับแหกด่านข้ามจังหวัด ระหว่างพังงาและกระบี่ เป็นระยะทางมากกว่า 100 กม. จนกระทั่งมีการยิงยางทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก สามารถจับกุมตัว นายเกียรติศักดิ์ ศรีเสมา อายุ 21 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ เอาไว้ได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีหนุ่มรายหนึ่งที่ขี่บิ๊กไบค์ ยี่ห้อยามาฮ่า R1 สีน้ำเงิน ขับไล่ล่าร่วมอยู่ด้วย


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายชัยณรงค์ หรือต๊ะ สุขอุ่น อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 1 ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ "หนุ่มบิ๊กไบค์" ที่ขับไล่ตามรถผู้ก่อเหตุ เปิดร้านปะยางรถยนต์อยู่ใกล้กับป้อมตำรวจบริเวณสี่แยกนาเหนือ หมู่ที่ 1 ต.นาเหนือ ทราบว่า เจ้าตัวเคยเป็นนักแข่งรถ จยย.ทางเรียบ เคยเข้าร่วมแข่งขันในระดับประเทศมาแล้วหลายสนาม จึงมีความชำนาญในการขับขี่



นายชัยณรงค์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งกินข้าวอยู่ร้านข้างป้อมตำรวจ จุดสกัดสี่แยกนาเหนือ เห็นว่ามีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนฝ่าด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ไปต่อหน้าต่อตา จังหวะนั้นรถตำรวจไม่มีทางติดตามความเร็วได้ทันอย่างแน่นอน จึงตัดสินใจนำรถบิ๊กไบค์ ออกมาขับไล่รถของผู้ก่อเหตุทันที จากนั้นก็พยายามประสานติดต่อตำรวจไปตลอดทาง และได้ให้นายตำรวจนั่งซ้อนท้ายไปด้วยกัน ตรงจุดทางเข้าถนนเซาท์เทิร์นซีบอร์ด ก่อนจะติดตามไล่ล่ากระทั่งจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้สำเร็จ ยอมรับว่าช่วงนั้นรู้สึกตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 






"ผมทำเพราะจิตสำนึกของพลเมืองดี ไม่ได้อยากจะเด่นดังอะไร รถตำรวจไม่สามารถไล่ตามทันแน่ ผู้ก่อเหตุขับใช้ความเร็วสูงขนาดนั้น ต้องใช้ความเร็วเกือบ 200 กม.ต่อ ชม. อยากฝากถึงพลเมืองดีคนอื่น ๆ อย่าทำตาม การขับขี่ด้วยความเร็วขนาดนี้ ต้องใช้ความชำนาญจริง ๆ ช่วงเกิดเหตุผมก็ไม่ได้ใส่อุปกรณ์ป้องกัน เพราะเร่งรีบกับเหตุการณ์ตรงหน้า ดังนั้นไม่ว่าสังคมจะมองในมุมไหน ก็พร้อมจะยอมรับทั้งสิ้น นอกจากนี้อยากฝากเตือนไปถึงเหล่าบรรดานักบิด ที่ชอบขับรถซิ่งตามท้องถนน หากเป็นไปได้ตนอยากให้หันไปขับขี่แข่งกันในสนามแข่งที่ได้มาตรฐานพร้อมใส่อุปกรณ์ป้องกันจะดีกว่า เพราะการขับขี่บนท้องถนนด้วยความเร็ว และไม่มีความชำนาญ อาจจะเกิดอันตรายกับตัวเอง และบุคคลอื่น"  นายชัยณรงค์ กล่าว



ด้าน ร.ต.อ.บดินทร์ กะลูแป  หรือ "ผู้กองดิน" รอง สวป.สภ.อ่าวลึก นายตำรวจที่นั่งซ้อนท้ายบิ๊กไบค์ และเป็นตำรวจที่ปรากฎในคลิป ขณะใช้อาวุธปืนส่องไปที่ล้อรถของคนร้ายเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะกำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสายตรวจ 191 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุของ สภ.อ่าวลึก ว่ามีรถกระบะของผู้ต้องหา คือ นายเกียรติศักดิ์ ขับรถแหกด่านมาจากพื้นที่ ต.นาเหนือ พื้นที่รอยต่อกับ อ.ทับปุด จ.พังงา มุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองกระบี่ และรถคันดังกล่าว ขับวกกลับมาทาง อ.อ่าวลึก อีกครั้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดจับ โดยตั้งด่านอยู่ทางเข้าถนนเซ้าท์เทิร์นซีบอร์ด กระทั่งรถผู้ต้องหา ขับผ่านมาด้วยความเร็ว ฝ่าด่านที่ตนตั้งดักไว้ ต่อมามีรถ จยย.บิ๊กไบค์ ซึ่งขับไล่ตามรถคนร้าย มาจอดที่ด่านและบอกให้ตนขึ้นซ้อนท้ายไล่ตามไปด้วยกัน ตนเห็นว่าคนขับบิ๊กไบค์ น่าจะมีความชำนาญในการขับขี่ ประกอบกับจังหวะดังกล่าวเป็นช่วงเร่งรีบ จึงขึ้นซ้อนท้าย แล้วไล่ตามรถผู้ต้องหาไป





"หลังจากขับไล่ตามมาสักระยะ ผมก็ชักอาวุธปืนออกมาตามยุทธวิธีในการไล่จับคนร้าย เนื่องจากไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุในรถ หลบหนีเรื่องอะไรมา และมีอาวุธด้วยหรือไม่ ยืนยันว่าไม่ได้ยิงใส่ยาง แต่เพราะยางเกิดระเบิดเองทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง จนจับตัวนายเกียรติศักดิ์เอาไว้ได้สำเร็จ ซึ่งตอนนั้นเขาก็ยังเมายาอยู่ พูดจาไม่รู้เรื่อง พอตรวจฉี่ก็สีม่วงตามคาด ก็ต้องฝากชื่นชมหนุ่มบิ๊กไบค์ ช่วยเจ้าหน้าที่ทำงานจนสำเร็จ