"มาดามเดียร์" สมัครสมาชิก “พลังประชารัฐ”

2018-11-16 10:45:59

"มาดามเดียร์" สมัครสมาชิก “พลังประชารัฐ”

Advertisement

"มาดามเดียร์" สมัครสมาชิก พปชร. ปัดแลกคดีปั่นหุ้นสามี  ลั่นเป็นมืออาชีพพอไม่ครอบงำนำเสนอข่าว ด้าน “สนธิรัตน์”ยันคนแห่ซบ พปชร.ไร้เงื่อนไขข้อต่อรอง

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 พ.ย. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ "มาดามเดียร์" อดีตผู้จัดการทีมให้กับฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุ 23 ปี และนายณพงศ์ นพเกตุ อดีต ผอ.นิด้าโพล เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิก พปชร. โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ ทั้งนี้มีบรรดาแฟนคลับมามอบช่อดอกไม้และถือป้ายไฟให้กำลังใจมาดามเดียร์ด้วย


น.ส.วทันยา กล่าวว่า มีหลายเหตุผลที่ตัดสินใจร่วมงาน พปชร. ก่อนหน้านี้ที่บอกว่าไม่คิดทำงานการเมือง วันนี้ก็ยังยืนยันไม่คิดจะทำงานการเมือง แต่ที่ตัดสินใจมาทำงานการเมือง เพราะผู้ใหญ่หลายท่านได้ให้มุมมองการเมืองว่า ท่ีผ่านมาเราทำงานในฐานะสื่อเป็นแค่เป็นคนนั่งมอง เป็นฝ่ายที่ตั้งคำถาม แต่ว่าทำไมไม่คิดจะลุกขึ้นมาลงมือด้วยตัวเอง ทำให้รู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงจริงๆอยู่ที่ตัวเราจะลุกขึ้นมาลงมือทำด้วยตัวเอง ส่ิงสำคัญสุดคือผู้ใหญ่ในพรรคทั้งนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ ไม่ได้มาจากนักการเมือง และชื่นชมผลงานหลายๆด้าน เช่น อีอีซี เป็นโครงการใหญ่ในรอบ 30 ปี


น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า หลังจากสมาชิกพรรคแล้ว จะลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ขอหารือผู้ใหญ่พของพรรค และดูว่าเราเหมาะสมช่วยงานตรงจุดไหนที่จะช่วยขับเคลื่อนงานพรรคได้บ้าง เมื่อตัดสินเข้ามาการเมืองแล้ว ต้องทำเพื่อประโยชน์ส่วนร่วมเป็นส่ิงสำคัญสุด และไม่ว่าจะลง ส.ส.แบบแบ่งเขตหรือปาร์ตี้ลิสต์โดยกฎหมายระบุชัดเจนอยู่แล้ว ต้องลาออกยุติจากการทำงานด้านสื่อ เพื่อให้เกิดความชัดเจนทั้งบทบาทางการเมืองและบทบาทสื่อ และเชื่อว่านักข่าวทุกคน กองบรรณาธิการทุกกอง มีความอิสระ มีความเป็นมืออาชีพเป็นเรื่องการทำงานอยู่แล้ว และที่ผ่านมาไม่เคยไปแทรกแซง ครอบงำกองบรรณาธิการ


เมื่อถามว่า มีการมองว่าการเข้ามา พปชร. เพราะมีข้อแลกเปลี่ยนคดีปั่นหุ้นที่นายฉาย บุนนาค สามีที่ตกเป็นผู้ต้องหา ที่อยู่ในชั้นอัยการ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันกับเรื่องของครอบครัว เมืองไทยเรามีกฎหมายชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องอะไรก็ขอให้สู่กระบวนการยุติธรรมที่จะพิสูจน์ทราบ ในเรื่องการมาทำงานเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาทั้งแง่การงานและส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ


ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ยินดีต้อนรับบุคคลคุณภาพทั้ง 2 คนที่ตัดสินใจเล่นการเมือง เพื่อให้เป็นความหวังของพี่น้องประชาชน ทั้งนายณพงศ์ นพเกตุ อดีต ผอ.นิด้าโพล ที่ตัดสินใจทิ้งตำแหน่ง ส่วน น.ส.วทันยา วงษ์โอภาศรี ซึ่งคนทั้งประเทศรู้จักอยู่แล้วในนาม "มาดามเดียร์"ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญเข้าสู่ พปชร.ด้วยความตั้งใจและพวกเราจะมาช่วยกันสร้าง พปชร.ให้เป็นที่ต้องการของประชาชนและประสบความสำเร็จตามที่ประชาชนต้องการ ส่วนทั้ง 2 คนจะลงสมัคร ส.ส.ในระบบใด พรรคมีกลไกพิจารณา ยืนยันว่าเราจะคัดสรรบุคคลคุณภาพเสนอเป็นทางเลือกให้กับประชาชน เป็นความโชคดีที่ในการพูดคุยทักถามทั้ง 2 คนไม่ได้เจาะจงหรือมีเงื่อนไขว่าจะต้องลงสมัครหรือไม่ลงสมัคร จะให้มีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่งภายในพรรค ถือเป็นจุดดีของพรรคที่คนตัดสินใจเข้ามาสู่พรรคคือตั้งใจเข้ามาสร้างพรรคโดยไม่มีเงื่อนไข และบุคคลอื่นที่เข้ามาได้พรรคก็ไม่มีเงื่อนไขหรือต่อรองใดๆ