บริการเกินร้อย ชาวเน็ตแห่ชื่นชม แอร์ปินส์ป้อนนมจากเต้าให้ทารกลูกผู้โดยสาร

2018-11-12 06:00:44

บริการเกินร้อย ชาวเน็ตแห่ชื่นชม แอร์ปินส์ป้อนนมจากเต้าให้ทารกลูกผู้โดยสาร

Advertisement


พนักงานต้อนนรับบนเครื่องหญิงของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส ช่วยเหลือผู้โดยสารแม่ลูกอ่อน ที่นมผงหมดกะทันหัน และเด็กร้องเพราะความหิว ด้วยการเสียสละป้อนนมจากเต้าของเธอให้ทารก บนเที่ยวบินสายภายในประเทศ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

แพตริชา ออร์กาโน นางฟ้าแอร์โฮสเตสของฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส โพสต์ภาพถ่าย และเขียนเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน เมื่อวันอังคารที่ 6 พ.ย. ว่า เธอได้ยินเสียงเด็กทารกร้องไห้งอแง เพียงไม่นานหลังจากเครื่องบินบินสู่ท้องฟ้า เธอเดินเข้าไปหาผู้เป็นแม่เพื่อถามสาเหตุ "ด้วยน้ำตาปริ่ม ผู้เป็นแม่บอกฉันว่านมผงในกระเป๋าหมด"



ออร์กาโน ซึ่งมีลูกสาวตัวน้อยอยู่ที่บ้าน กล่าวว่า เธอรู้สึก "เจ็บแปลบในใจ" เนื่องจากไม่มีนมผงบนเครื่องบิน "ฉันนึกในใจ มีเพียงสิ่งเดียวที่ฉันพอจะช่วยได้ นั่นคือนมของฉันเอง ฉันจึงบอกเธอไป"

ออร์กาโน ซึ่งบอกว่า เธอสนับสนุนนโยบายเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เขียนเล่าว่า จากนั้นเพื่อนแอร์โฮสเตสอีกคนพาผู้เป็นแม่เดินไปที่ห้องครัวท้ายเครื่อง "ที่ซึ่งฉันควักนมออกมาป้อนเด็กทารกเพศหญิง"



ออร์กาโนเห็นแววตาคลายกังวลของแม่เด็ก ขณะที่เธอยังให้นม จนกระทั่งเด็กหลับ เธอจึงพาเด็กและแม่กลับไปยังที่นั่ง และก่อนที่เธอจะจากมา "แม่เด็กกล่าวขอบคุณฉันด้วยความจริงใจ"

ออร์กาโนบอกว่า เธอรู้สึกสังหรณ์ใจตั้งแต่ก่อนขึ้นเที่ยวบินนี้ ต้องมีอะไรพิเศษสักอย่าง นอกเหนือจากการผ่านทดสอบเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการต้อนรับบนเที่ยวบิน เธออาจได้ทำงานพิเศษในหน้าที่

เธอเขียนต่อว่า "ขอบคุณพระเจ้า สำหรับของขวัญนมแม่"

นมแม่มีประโยชน์มหาศาลต่อสุขภาพของเด็กทารก จากข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ หรือยูเอสซีดีซี แต่สำนักงานอาหารและยา หรือเอฟดีเอ ของสหรัฐ แนะนำว่า ควรให้แพทย์ตรวจสอบก่อน ก่อนให้เด็กดื่มนมจากเต้าของผู้อื่นที่ไม่ใช่แม่ เนื่องจากเด็กจะเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อ

คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว และชาวเน็ตก็แห่ชื่นชมความเสียสละของเธออย่างล้นหลาม