ผบ.ทบ.แจงทหารบุกบ้าน"ยุทธพงศ์"

2017-06-14 10:15:51

ผบ.ทบ.แจงทหารบุกบ้าน"ยุทธพงศ์"

Advertisement


ผบ.ทบ.แจงกรณีทหารบุกบ้าน "ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร" ไม่เกี่ยว 4 คำถามนายกรัฐมนตรี ระบุเชิญ "พิชัย นริพทะพันธ์ุ" เข้าพบศุกร์นี้เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านเศรษฐกิจ ไม่มีการปรับทัศนคติ


เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.กล่าวถึงกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ามีทหารจากกองทัพภาคที่ 2 เดินทางมายังบ้านพักเพื่อให้ตอบ 4 คำถามนายกรัฐมนตรี ว่า คงเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะมีเหตุการณ์ใกล้เคียงกันช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การเดินทางไปพบนายยุทธพงศ์ที่บ้านพักเนื่องจากพบว่ามีการนำหนังสือพ็อคเก็ตบุค "ล้มจำนำข้าวแต่ฆ่าชาวนา" มาเผยแพร่ให้กับประชาชาชน ซึ่งเป็นหนังสือที่ คสช.เคยห้ามนำมาเผยแพร่เมื่อช่วงเดือนมี.ค. และนายยุทธพงศ์ยังเป็นหนึ่งในผู้ที่เขียนหนังสือเล่มนี้ ทางทหารและทางจังหวัดจึงเดินทางไปขอร้องนายยุทธพงศ์มาพูดคุย ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับเรื่อง 4 คำถามของนายกรัฐมนตรี
ส่วนกรณีที่กองทัพภาคที่ 1 เชิญตัวนายพิชัย นริพทะพันธ์ุ อดีต รมว.พลังงาน มาพูดคุย ในวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย. นั้น  ไม่อยากให้ใช้คำว่าเรียกตัวเพราะนายพิชัยเป็นคนมีความรู้ทางด้านเศรษฐกิจและได้เสนอแนะข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจหลายครั้ง ทางทีมเศรษฐกิจของ คสช.จึงมีความสนใจจึงอยากเชิญมาพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลอะไรที่น่าสนใจก็จะนำมาพิจารณา ส่วนอะไรที่นายพิชัยยังเข้าใจคลาดเคลื่อนในช่วงเวลา 3 ปีที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ทาง คสช.ก็จะใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงมานั่งกินกาแฟคุยกัน ทั้งนี้ไม่อยากให้ใช้คำว่าเรียกมาปรับทัศนคติ เพราะปัจจุบันไม่มีแล้วมีเพียงการเชิญมาพูดคุยเพื่อเดินหน้าประเทศร่วมกัน