“ปุ๊กลุ๊ก” ร้อง สคบ.เบนซ์มีปัญหา (คลิป)

2018-11-06 12:25:13

“ปุ๊กลุ๊ก” ร้อง สคบ.เบนซ์มีปัญหา (คลิป)

Advertisement

“ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์” เข้าร้องเรียน สคบ.หลังซื้อรถเบนซ์มูลค่าเกือบ 4 ล้าน แล้วมีปัญหา เข้าศูนย์หลายรอบ เผยตอนแรกจะขอเปลี่ยนคันใหม่หวั่นไม่ปลอดภัย สุดท้ายขอเจรจาคืนรถ


เมื่อวันที่ 6 พ.ย. น.ส.ฝนทิพย์ วัชรตระกูล หรือ “ปุ๊กลุก” ดารานักแสดงชื่อดัง อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อหาข้อยุติ หลังซื้อรถเมอร์เซเดส- เบนซ์ รุ่น 350e ราคาประมาณ 3.8 ล้านบาท รับรถมาเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2561 แต่รถมีปัญหาต้องส่งซ่อม 3 ครั้ง คือ วันที่ 15 มิ.ย. 20 ก.ค. และ 2 ต.ค. ทั้งนี้ระหว่างซ่อมครั้งที่ 2 บริษัทยอมเพิ่มระยะเวลาประกันอีก 1 ปี โดยพนักงานพยายามขอให้เอารถมาเช็คตลอด แต่ไม่มีวิธีที่จะแก้ปัญหาอย่างเด็ดขาด จึงกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้ทำการขอเจรจากับพนักงานขายเพื่อทำการขอเปลี่ยนรถ แต่ได้รับการปฏิเสธ จึงอยากจะเจรจาเพื่อคืนรถคันดังกล่าว ทั้งนี้มีตัวแทนจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด และ บริษัท เบนซ์พระราม 3 จำกัด เข้าร่วมเจรจราด้วย



“มาร้องเรียนไปรอบหนึ่งแล้ว วันนี้มาเจรจาไกล่เกลี่ยกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เพราะระบบแจ้งเตือนรถผิดปกติให้เอาไปเข้าศูนย์ทั้งที่ซื้อมาเพียง 1 เดือนครึ่งไม่ควรเกิดปัญหานี้ ราคาก็ไม่ได้ถูก เขาก็บอกให้เอาเข้ามาเช็กก่อน ใช้เวลาซ่อม 19 วัน จากนั้นเอาออกมา หนูก็แจ้งว่าประสงค์จะเปลี่ยนคันใหม่เพราะวิ่งแค่ 2,000 กม.รู้สึกว่ารถที่เพิ่งซื้อมาเข้าศูนย์ก็ไม่มั่นใจระบบความปลอดภัย เราไม่รู้ว่าระบบตรงไหนมีปัญหา หนูถ่ายละครต่างจังหวัดก็ค่อนข้างอันตราย ทางเบนซ์ก็บอกว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นและให้ประกันเพิ่มอีก 1 ปีปรากฎว่าผ่านไป 17 วันระบบแจ้งเตือนอีกรอบแต่เป็นคนละส่วนกัน หนูว่ามันไม่ไหวแล้ว รอบ 2 ก็ซ่อม 19 วัน เขาบอกเปลี่ยนระบบของน้ำในห้องเครื่อง หนูก็ถามว่าไหนบอกว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบเดิม เขาก็บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้จริง ๆให้หนูโทรไปคุยกับลูกค้าสัมพันธ์ของเบนซ์ ตอนนั้นยืนยันจะเปลี่ยนคัน ไม่ได้คิดจะคืนรถ ไม่มีใครคิดว่าซื้อรถจะพัง พอครั้งที่ 3 ก็แจ้งเตือนอีกเข้าไป 3 วัน เขาบอกเป็นรีคอลของเบนซ์รุ่นอีที่ออกในรุ่นเดียวกันทั้งหมดให้ไปอัพเดทข้อมูล ทำไมตอนซื้อไม่บอกหนู เพราะเข้าศูนย์บ่อยมาก หนูไม่มีรถใช้ เอารถทดแทนมาให้ใช้ ซ่อมจนหมดโควตา หลังเอารถไปตรวจเช็กครบ 10,000 กม.ก็เป็นอีกรอบหนึ่ง ก็เลยคิดว่าขอคืนรถ”ปุ๊กลุ๊ก กล่าว


ปุ๊กลุ๊ก กล่าวต่อว่า เราไปเช็กคนอื่นเขาก็บอกว่า เขาไม่ได้มีปัญหา ก็ลองไปเช็กดูว่าเป็นทุกคนหรือเปล่า พอจะคืนเราก็ไม่เอาไปซ่อม ผ่านไป 5 วันมันก็ดับไปเอง อะไรคืือความเสถียรของเครื่องยนต์ ไม่อยากมีเรื่อง พยายจมติดต่อทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หนูขอแค่เปลี่ยนคัน หรือ ขอคืนไปเลย ขอเงินคืน เพราะไม่มั่นใจระบบความปลอดภัย ทำไมเรียกร้องไปลูกค้าสัมพันธ์ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย การเพิ่มประกัน 1 ปี มันไม่ตอบโจทก์ หนูเสียความรู้สึกบริการหลังการขาย ขนาดทำเสียงโกรธพี่คะหนูไม่โอเคก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา คุยแต่กับโอเปอเรเตอร์ วันนี้จะเจรจาว่าทางเมอร์เซเดส- เบนซ์จะรับผิดชอบอย่างไร หนูก็อยากจะขอคืนรถคืนเงินเพราะไม่รู้ว่าได้คันใหม่มาจะเป็นอย่างไร จนทางประกันบอกว่ารถทดแทนที่ให้ใช้ระหว่างซ่อมหมดแล้ว แต่ได้รถทดแทนก็ไม่ได้รถรุ่นเดียวกัน ตอนนี้ก็เครียดอยู่ คิดว่า สคบ.คงจะให้ความเป็นธรรม ก็เป็นกระบอกเสียงให้คนที่อาจจะเจอปัญหาเดียวกัน คือเหนื่อยใจ 4 ล้านบาท ยังไงเราก็ต้องจ่ายให้ครบ แม้วันนี้จะผ่อนอยู่ก็ตาม วันนี้ไม่รู้เจอฝ่ายไหนบ้าง เราเชื่อมั่นเบนซ์เพราะเหล็กระบบความปลอดภัยจึงเลือกเบนซ์ รถคันนี้ซื้อคันแรก

ปุ๊กลุ๊ก กล่าวว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกัย สคบ.ก็รู้สึกดีใจที่เขายอมรับฟังข้อเรียกร้องและปัญหาที่เกิดขึ้นของเรา โดยในวันที่ 13 พ.ย.จะเดินทางเข้ามาที่นี่อีกครั้งเพื่อรับฟังข้อสรุปว่าจะมีการคืนเงินหรือจะทำอย่างไร แต่ส่วนตัวต้องการเงินคืนมากกว่า