"นิโคลีน" เปิดตัวชุดสู้ศึกพิชิตมงกุฎ มิสเวิลด์ 2018

2018-11-02 10:00:50

"นิโคลีน" เปิดตัวชุดสู้ศึกพิชิตมงกุฎ มิสเวิลด์ 2018

Advertisement

เตรียมความพร้อม 100%  เพื่อจะชิงชัยมงกุฎสีฟ้าจากการประกวดมิสเวิลด์ 2018 ที่เมืองซานยา สาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับ "นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์"  มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ซึ่งมีชุดหลักๆ 3ชุด ได้แก่ ชุดไทยประจำชาติ  ใช้สำหรับรอบ Dance of The World , ชุดราตรีสีขาวที่เพนท์จากฝีมือเด็กๆ ที่เป็นออทิสติก ใช้ในรอบชุดที่ออกแบบดีไซน์ดีที่สุด   และชุดราตรียาวที่ใช้ในรอบชิงชนะเลิศ


เริ่มจากชุดสำหรับรอบ Dance of the World
“สุโขศิลป์ถิ่นมวยสยาม” ที่จะใช้ออดิชั่นรอบ “แดนซ์ ออฟ เดอะ เวิลด์” โดยเลือกใช้เพลงฮุยเลฮุยโชว์เปิดรอบตัดสินออกแบบและตัดเย็บโดย “เอ็กซ์” อยุทธกาน จันทโชติ ห้องเสื้อเมอร์เรียดแกรนมอนด์ ซึ่งเจ้าตัว เผยว่าได้แนวคิดมาจากสตรีสยามในอดีตที่ไม่เพียงอ่อนหวานนุ่งซิ่นห่มสไบหากในยามศึกสงครามก็พร้อมที่จะแสดงความเข้มแข็งนุ่งโจงห่มตะเบ็งมานออกศึกเคียงคู่กับผู้ชายที่สำคัญศิลปการต่อสู้มือเปล่าแบบมวยไทยก็แข็งแรงไม่แพ้ผู้ชายและเอกลักษณ์ที่ถ่ายทอดรวมประดับไปกับชุดนี้มาจากเครื่องทองสุโขทัยในยุคก่อนซึ่งนิยมลงยางดงามด้วยสีแดงและเขียวเมื่อประดับลงบนตะเบ็งมานสีแดงก่ำซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงความเป็นชาติไทยทำให้ชุดนี้งดงามอ่อนหวานผสมผสานความทะมัดทะแมงอย่างลงตัว






ชุดสำหรับรอบ Best Design Award


ชุดราตรีเปี่ยมด้วยความรัก อีกหนึ่งชุดที่มีสำคัญในการประกวดมิสเวิลด์ซึ่งเป็นชุดราตรีสำหรับสวมใส่ในรอบการประกวดเบสดีไซน์ อวอร์ด (Best Design Award) เป็นผลงานร่วมกันระหว่างดีไซเนอร์ชื่อดัง ประภากาศ อังศุสิงห์ ผู้ออกแบบตัดเย็บ และน้องๆ กลุ่มอาร์ต สตอรี่ (Art story) มูลนิธิออทิสติกไทย ที่ช่วยกันเพ้นท์ลายภาพในหัวข้อเลิฟ (Love)หรือความรักลงบนผืนผ้าก่อนที่จะถูกนำไปตัดเย็บเป็นชุดราตรีสีขาวงดงามภายใต้แนวความคิดที่ต่อยอดมาจากโครงการเลิฟ ฟอร์ ออล (Love for All)ของนิโคลีนที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของเด็กออทิสติกให้ออกสู่ระดับสากล





ชุดราตรีรอบตัดสิน


ออกแบบและตัดเย็บโดย "อธิษฐ์ ฐีรกิตติวัฒน์" ดีไซเนอร์จากห้องเสื้อเซอร์เฟส (Surface) เผยว่า จากการใช้เวลาศึกษาและวิเคราะห์การประกวดมิสเวิลด์ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาจนตกผลึกออกมาเป็นชุดราตรีที่งดงามผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความงามแบบคลาสสิกและกลิ่นไอความเป็นโมเดิร์นไชนิสโดยใช้ผ้าตาข่ายจากฝรั่งเศสเป็นวัสดุหลักปักเย็บด้วยเพชรเป็นลายเส้นตลอดทั้งชุดเพิ่มความละมุนกลมกล่อมด้วยขนนกกระจอกเทศส่งเสริมให้ความโดดเด่นของ นิโคลีน งดงามจับใจบนเวที



ในรอบความสามารถพิเศษ "นิโคลีน" ได้เลือกการแสดง คัลเลอร์การ์ด ที่เธอถนัดและเคยแสดงมาแล้ว ในการแสดงควงปืน   และในรอบ Beauty with A Purpose  นางงามที่งามอย่างมีคุณค่า (นางงามจิตอาสา)  "นิโคลีน" ได้ทำโครงการเกี่ยวกับการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของน้องๆ ที่เป็นออทิสติก  โดยเธอได้ทำโครงการจิตอาสามาตั้งแต่ก่อนประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์อยู่แล้ว   ร่วมเป็นกำลังใจให้ตัวแทนสาวไทยได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ  Miss World  และ Miss World - Thailand  โดยรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่  8 ธันวาคมนี้  ที่เมืองซานยา เกาะไหหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน