“อัจฉริยะ”ลุยยึดอายัดหุ้นไหทองคำ (คลิป)

2018-11-01 12:05:56

“อัจฉริยะ”ลุยยึดอายัดหุ้นไหทองคำ (คลิป)

Advertisement

“อัจฉริยะ” รับไม่ได้ข้อเสนอล่าสุด “นายห้างประจักษ์ชัย” ขอคงสัญญา “อาม ชุติมา” 2 ปี 7 เดือน แล้วให้สิทธิ์ร้องเพลงเหมือนเดิมโดยไม่ยุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ ลั่นต้องเอาสัญญาประนีประนอมยอมความที่คุยผ่านพระ-นายกสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทยเท่านั้น ลุยยึดอายัดหุ้นไหทองคำ เรคคอร์ด ทั้งหมด บอก “สมรักษ์ คำสิงห์” อย่าเข้ายุ่งถ้าไม่รู้ข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะที่ปรึกษาของอาม ชุติมา เปิดเผยถึงการเจรจากับนายประจักษ์ เนาวรัตน์ หรือ ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยผ่านคนกลาง ตนรับฟังมาคร่าว ๆ คิดว่าสิ่งที่เขาเสนอมา เราไม่รับข้อเสนออยู่แล้ว โดยเฉพาะการให้คงสัญญาไว้ 2 ปี 7 เดือน ให้น้องอามไปร้องอะไรก็ได้เหมือนเดิมทุกอย่าง ตามที่เราต้องการโดยไม่มายุ่งเกี่ยวเรื่องผลประโยชน์ แต่เขาจะให้คงสัญญาไว้ 2 ปี 7 เดือน ซึ่งเราไม่รับข้อเสนอนี้



นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ จะไปยึดอายัดหุ้นของบริษัทไหทองคำ เรคคอร์ดทั้งหมด ตามคำพิพากษาศาลจังหวัดขอนแก่น และตามเอกสารที่โจทก์มอบอำนาจให้ผมยึดอายัดได้ตามกฎหมาย จำนวน 8 แสนบาท เราก็ยึดหุ้น 1 ล้านบาท เขาตีไว้หุ้นละ 100 บาททั้งหมด 1 หมื่นหุ้น คดีนี้ไม่มีสิทธิ์มาต่อสู้ เพราะคดีถึงที่สุดหมดแล้ว เขามีหน้าที่จะเอาเงิน 8 แสนบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ไปวางไว้ที่ศาล หากไม่นำเงินมาชำระ หุ้นในบริษัทจะถูกขายทอดตลาด ถ้าเป็นไปได้ตนจะซื้อหุ้น เพื่อขอเรียกดูเอกสารการทำธุรกรรมบริษัทย้อนหลังทั้งหมดได้




เมื่อถามถึงกรณีที่นายสมรักษ์ คำสิงห์ หรือ บาส เข้ามาเป็นตัวกลางในการเจรจาพูดคุย นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เมื่อวานก็คุยกับพี่บาสอีกรอบหนึ่ง ผมก็บอกไปแล้วว่า พี่บาสอย่ามายุ่งเลย เพราะพี่บาสไม่รู้ข้อเท็จจริง ก็ได้คุยกันค่อนข้างชัดเจนแล้ว คือ ถ้าเสนอเงื่อนไขว่าน้องอามต้องจ่ายเงิน 2 ล้านบาทให้กับค่าย ไม่ต้องมาคุยกันอยู่แล้ว เราไม่จ่าย และน้องอามไม่ต้องจ่ายอยู่แล้ว ไม่มีในเงื่อนไขที่ต้องจ่ายตามเอกสารอยู่แล้ว



“ถ้าทำตามข้อตกลงที่ผ่านมาทางพระ และนายกสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ผมว่าสัญญาประนีประนอมยอมความฉบับนั้นค่อนข้างที่จะโอเคทั้ง 2 ฝ่าย ไม่มีการได้เปรียบเสียเปรียบกัน ตรงไปตรงมา”นายอัจฉริยะ กล่าว





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ศาลได้มีคำพิพากษา กรณีนายประจักษ์ เนาวรัตน์ ว่าจ้าง นายอุเทน ศรีริวิ เป็นผู้กำกับหนังผู้สาวขาเลาะ 5 ล้านบาท และยังค้างจ่ายอีก 8 แสนบาท โดยได้มีการฟ้องร้องกัน ซึ่งศาลสั่งให้ชดใช้จำนวนเงินดังกล่าวพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 นับตั้งแต่มีคำพิพากษาศาล



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อัจฉริยะ”ร้อง ปปง.ตรวจสอบ“ประจักษ์ชัย-เมีย-ลำไย” ฟอกเงิน (คลิป)

“อัจฉริยะ” ยื่นสรรพากรตรวจสอบ “ประจักษ์ชัย-เมีย-ลำไย” (คลิป)

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : อาม ชุติมา, ประจักษ์ชัย ไหทองคำ