“ประจักษ์ชัย”ฟ้อง “อาม ชุติมา” 21.6 ล้าน (คลิป)

2018-10-29 17:20:38

“ประจักษ์ชัย”ฟ้อง “อาม ชุติมา” 21.6 ล้าน (คลิป)

Advertisement

หนังคนละม้วน ทนายความฝ่าย “นายห้างประจักษ์ชัย” ยื่นฟ้อง “อาม ชุติมา” พร้อมบิดามารดา ผิดสัญญาเรียกค่าเสียหาย 21.6 ล้านบาท พร้อมขอศาลคุ้มครองชั่วคราว ห้ามรับงานแสดงใด ๆ ทั้งสิ้น


เมื่อวันที่ 29 ต.ค. นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความของนายประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ หรือ นายห้างประจักษ์ชัย เจ้าของค่ายไหทองคำเรคคอร์ด ได้เฟซบุ๊กไลฟ์กรณีข้อพิพาทระหว่างนายห้างประจักษ์ชัย กับ อาม ชุติมา นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง ซึ่งในขณะนี้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และนายสงกานต์ อัจฉริยทรัพย์ ทนายความ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทวงคืนลิขสิทธิ์เพลงผู้สาวขาเลาะ อดีตเคยพัง และภาพเก่า ว่า มีข่าวออกไปมากมายระหว่างนายประจักษ์ชัย และน้องอาม ชุติมา เมื่อ 2 ฝ่ายพิพาทกันเรื่องข้อสัญญา ทางห้างไหทองคำยืนยันว่าสัญญาที่จัดทำขึ้นเป็นสัญญาที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีผลผูกพันมาจนถึงปัจจุบัน การทำการใด ๆของน้องอาม ชุติมาในปัจจุบัน ถือว่าละเมิดสัญญาที่ทำขึ้นเมื่อวันที่ 13 พ.ค.2559 โดยจะครบสัญญาวันที่ 13 พ.ค.2564



นายบุญถาวร กล่าวต่อว่า วันนี้ตนและนายประจักษ์ชัยได้ไปยื่นฟ้องเป็นคดีต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศเรียบร้อย ในฐานะที่น้องอามผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย 21.6 ล้านบาท และขอให้บังคับเป็นไปตามสัญญา โดยศาลนัดวันที่ 18 มี.ค.2562 เวลา 13.30 น. ยืนยันว่าได้ค่ายไหทองคำ ปฏิบัติตามสัญญาทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการปั้นนักร้องจากไม่ดังให้ดัง การแบ่งปันตามสัดส่วนที่ได้มา ตลอดระยะเวลาที่น้องอามมาอยู่ค่ายไหทองคำ ลำไย ไหทองคำ นักร้องหลัก ก็ส่งเสริมตลอดเวลา มีการปั้นจากไม่มีชื่อเสียง เมื่อทางน้องอาม ยืนยันว่าสัญญาเป็นโมฆียะ เราบอกว่าไม่เป็น เมื่อไม่เป็นดังนั้นเราก็ดำเนินการฟ้อง ถ้ายังละเมิดอยู่ถือว่าทำให้เกิดความเสียหายกับทางค่ายไหทองคำ ดังนั้นเราจึงยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวให้ศาลมีคำสั่งระงับและให้น้องอาม ชุติมา งดรับงานหรือแสดงงานใด ๆ ทั้งสิ้น และศาลได้รับคำร้องชอคุ้มครองชั่วคราวไว้แล้ว โดยนัดไต่สวนวันที่ 11 มี.ค.2562 เวลา 13.30 น.





“ทางห้างไหทองคำยืนยันไม่มีเจตนารังแกเด็ก สัญญาต้องเป็นสัญญา เมื่อผูกพันก็ต้องรักษาสัญญา หากจะเลิกสัญญา จะต้องมีการเจรจากัน และต้องส่งคนมีอำนาจเต็มมาเจรจา ยืนยันว่าทางห้างไหทองคำพูดจริงทำจริง การฟ้องก็เพื่อรักษาสิทธิ์ให้เป็นไปตามกฎหมาย สัญญายังคงสมบูรณ์ 100% การบอกล้าง หรือบอกเลิกฝ่ายเดียวสัญญาไม่สมบูรณ์ การออกไปรับงานแสดงถือว่าละเมิด ทางห้างไหทองคำให้โอกาสน้องอามมาโดยตลอด แต่ไม่เข้ามาคุย เรื่องนี้ได้มีการฟ้องเรียกค่าเสียหาย ส่วนหนี้ที่เกิดจากค่าทำหนัง หากเป็นมูลหนี้ถูกต้องเรายินดีเอาเงินไปวาง ทางห้างไม่ปฏิเสธที่จะไม่เจรจากับน้องอาม มีการพูดคุยกันตลอด แต่อีกฝ่ายปฏิเสธและมีเงื่อนไขที่ทางห้างรับไม่ได้ ต้องเข้าใจว่าห้างเป็นผู้ลงทุนในการปั้นนักแสดงให้มีชื่อเสียง ส่วนคดีความคงพูดไม่ได้ คงให้ศาลชี้ขาด ทางห้างไหทองคำมั่นใจ 100% ไม่มีสิ่งที่เอาเปรียบเลย รับเงินเท่าไหร่มีบัญชีชัดเจน พร้อมนำไปต่อสู้ในศาล จะบอกไม่ปั้นคงไม่ได้ เพราะตอนทำเพลงอดีตเคยพัง ประจักษ์ชัยเพื่อนรักผมเอาสร้อยคอทองคำ 5 บาท ไปขายมาทำเพลงนี้ ได้เงินมาประมาณ 1แสนบาท นอกจากนี้ยังพาไปต่างประเทศทำให้มีชื่อเสียง หากมีการละเมิดจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ยืนยันว่าทางห้างได้ยื่นฟ้องน้องอาม พร้อมบิดามารดา ซึ่งหนี้ละเมิดที่เกิดจากผู้เยาว์ ทางผู้แทนโดยชอบธรรมก็ต้องรับผิดชอบด้วย เราได้ยื่นฟัองไปแล้วมูลค่าความเสียหายเป็นเงิน 21.6 ล้านบาท ” นายบุญถาวร กล่าว


นายบุญถาวร โพสต์ด้วยว่า เรื่องอาม ชุติมา มีเบื้องหลังคนคิดไม่ซื่อจะฉกตัวนักร้องของค่ายเราไปแบบฟรี ๆอ้างเหตุสัญญาโมฆะ ผมรู้นะว่าคุณเป็นใคร (ชมรมกับน้องอาม)เป็นเหยื่อของไอ้จอมฉกอย่าให้ผมแฉและร้องให้ตรวจสอบภาษีคุณนะ


ขอบคุณภาพ : ทนายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ,อาม ชุติมา,ประจักษ์ชัย ไหทองคำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อัจฉริยะ” เผย “ประจักษ์ชัย” ขอเจรจาฉีกสัญญา “อาม ชุติมา” (คลิป)

“ประจักษ์ชัย” อัด “ทะแนะ-เด็กเลี้ยงแกะ” สุมหัวป่วน

“ทนายสงกานต์” จี้ “บิ๊กแป๊ะ” ฟัน ตร.ช่วยนายทุนกดดัน"อาม ชุติมา”

“ประจักษ์ชัย”ขู่ฟ้อง “อัจฉริยะ” 4 ข้อหา

“อัจฉริยะ”ลุยยึดทรัพย์ “ประจักษ์ชัย"ขู่แฉคลิปเสียง