ตรอมใจ "โก๊ะตี๋" โอดพิธีวิวาห์พังครืน อ้างอาการทางจิตทำพิษ

2018-10-21 14:30:01

ตรอมใจ "โก๊ะตี๋" โอดพิธีวิวาห์พังครืน อ้างอาการทางจิตทำพิษ

Advertisement

งานยุ่งเหยิงจนไม่มีเวลาบริหารครอบครัว จนกลายเป็นเรื่องบานปลายวุ่นวายทลายงานวิวาห์ “โก๊ะตี๋” ขออภัยหากทำให้ผู้ใหญ่กังวลเรื่องความรัก ยอมรับตัวเองมีอารมณ์สองขั้วคล้ายไบโพลาร์ เรื่องยกเลิกงานแต่งงาน “น้องกวาง” แฟนสาวเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว ลั่น !! ไม่เกิน 2 ปีแต่งแน่ แต่แฟนสาวขอแค่ 1 ปีจะดีกว่าไหม ?



ยอมรับโพสต์ไร้สติเรื่องครอบครัว โดนผู้ใหญ่ติงมา ?



“สภาพจิตใจ แฮปปี้ดีครับตอนนี้ เคลียร์กันลงตัวแล้ว จริงๆ แล้วอยากจะบอกว่ามันก็ไม่ได้มีอะไรมาก ปัญหาเล็กน้อย แต่บางทีไม่รู้จะปรึกษาใคร ก็ลงไอจี แบบเพ้อ เวิ่นเว้อของเราไปเอง สุดท้ายมองกลับมา ผลกระทบกลับมาคือหลายคนเป็นห่วง โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ของเขา เขาก็มองว่ามันเป็นเรื่องราวของคนสองคน ทะเลาะกันทำไมต้องไปประกาศให้โลกรู้ อันนี้ผิดจริงต้องยอมรับ ก็ขอโทษด้วย ขอโทษผู้หลักผู้ใหญ่แล้วก็ลบออกไปแล้ว”





อารมณ์สองขั้วเหมือนคนเป็นไบโพลาร์ ?
“เราก็ปรับความเข้าใจกัน ภายในวันเดียวครับ สมมติมีปัญหากันวันนี้ วันรุ่งขึ้นก็เคลียร์ จบ แล้วก็ลบออก คือก่อนหน้านี้เราคิดเยอะเหมือนคนเป็นไบโพลาร์ แต่ไม่ได้ไลฟ์สดถึง 5-6 โมงนะ (หัวเราะ) หยอกๆ คือบางครั้งเวลาขับรถอยู่คนเดียว ชอบมีอารมณ์แบบเหงาๆ เปลี่ยวๆ เข้ามา แล้วก็มโน คิดไปเอง แต่ว่าคือกับตัวเขาเองต้องยอมรับว่า บางทีบางครั้งกาลเวลา เราเป็นผู้ชาย บางทีก็อาจจะเบื่อ”



“แต่พอเราย้อนกลับมามองว่าคนที่เราคบมาตั้ง 6 ปี คนที่คิดว่าคนนี้จะเป็นคู่ชีวิตของเรา ทำไมเรายอมแพ้ง่ายๆ เราไม่อยากเสียเวลา และไม่อยากเสียเขาไป เพราะเราก็รู้ว่า เขารักเราคนเดียว เขาไม่ได้ไปคุยกับคนอื่น แต่บางครั้งเราทำงานหนัก เขาก็ต้องการเวลา ปัญหาของเรากับกวางจะมีปัญหาอย่างเดียวคือเวลา เราทำงานไม่เป็นเวลา แต่เขาทำงานจันทร์-ศุกร์ ว่างเสาร์-อาทิตย์ แต่เสาร์-อาทิตย์เราทำงาน มันก็ไม่เจอกัน แต่เขาต้องการเวลา เราก็แบบไม่เข้าใจเหรอ เราทำงาน ที่เราลงในไอจีว่า ถ้าเราไม่มีเวลา เราเป็นคนเลวเลยเหรอ คือเรื่องเวลาอย่างเดียวเลย เรื่องอื่นไม่มีครับ”





ขั้นตอนต่อไปคือตั้งสติ ปรับปรุงตัวและให้เวลากันและกัน ?
“ต้องบอกก่อนว่าเขาเป็นลูกคนสุดท้อง เราเป็นผู้นำครอบครัว ต่างคนต่างมีวุฒิภาวะหรือความคิดของตัวเอง บางทีมันก็ไม่ตรงกัน แต่พอเขายอมอ่อนลงมา ขอแค่ว่างๆ ไปดูหนังกัน ว่าง 4-5 ชั่วโมงไปกินข้าวกัน ทำกับข้าวกินกัน ขอแค่มีเวลาให้เขา เราก็จะพยายามหาเวลาให้ ก็ต้องปรับกันทั้งคู่ น้องกวางก็ปรับหาเราเยอะเหมือนกัน เราก็ปรับความคิดของเรา เพราะบางครั้งเราเหนื่อยเราก็ไม่อยากไปไหน เราเป็นหัวหน้าครอบครัว เราทำงาน ทุกคนในบ้านต้องฟังเรา”





“ตอนนี้กลับมาหวานเหมือนเดิม แล้วก็จะพยายามโพสต์อะไรที่เป็นเรื่องราวของเราสองคน เป็นการยืนยันว่าเราทำแล้วนะ เพราะก่อนหน้านี้ความคิดของเราแบบ อะไรหนักหนา สุดท้ายเหมือนกับว่าเราจะเป็นคนปล่อยเขาไป แต่พอเรารู้ว่าสุดท้ายมันก็ไม่มีใคร ยังมีเขา แล้วเขาก็มีแต่เรา รักเราคนเดียว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาก็โอเค ให้คำปรึกษา เราก็รู้สึกว่าถ้าเราปล่อยคนดีๆ แบบนี้ไปจากชีวิต แล้วเราจะไปหาที่ไหนอีก”

“เลยเป็นประเด็นที่ทำให้เราโอเค ก่อนหน้านี้เราไม่เคยโพสต์เลย วันครบรอบที่ครบกัน 26 กรกฎาคม ก็ไม่ได้โพสต์ วันเกิดเขาก็ไม่ได้โพสต์ อย่างที่บอกเราเหมือนเป็นไบโพลาร์ จะหงุดหงิดว่าจะมาวุ่นวายหนักหนา เรามองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่พอเราเอาใจเขามาใส่ใจเรา เราก็รู้สึกว่าเขาทำงานเหนื่อยๆ มา เขาก็รอจากเรา แต่เราไม่มีให้เขาเลย ก็กลับกลายเป็นว่าอยากพัก”

“หลังจากนี้จะหวานกว่าเดิม บอกได้เลยว่าจะโชว์หวานให้เต็มที่ ทำให้เห็นว่าเรารักเขา บอกเลยว่าต้องหาเกลือมาจิ้ม เพราะมันหวานไป”





พร้อมหรือไม่พร้อมไม่สำคัญ ตั้งเป้า 2 ปีแต่งแน่ ?
“ก่อนหน้านี้ยกเลิกไปแล้ว บอกว่าไม่แต่งแล้ว คือพอเขาวุ่นวายกับเรามากๆ เราเหมือนติสต์แตก ไม่เอาแล้วเดี๋ยวค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้ตั้งเป้าไว้ไม่เกิน 2 ปีครับ คุยกันเป็นจริงจังแล้ว คือก่อนหน้านี้เราก็บอกไม่พร้อมๆ การแต่งงานมันมีใครพร้อมบ้าง มันไม่จำเป็นต้องพร้อมหรอก คือรักกัน ครอบครัวเขาโอเคกับเรา ครอบครัวเราโอเคกับเขา จบ จะพร้อมไม่พร้อมมาเริ่มต้นกันชีวิตคู่ เมื่อก่อนนี้เราเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของโลก อะไรก็ต้องฟังเรา สุดท้ายพอจะเสียเขาไปก็เลยมานั่งคิดว่าต้องใช้สตินะ ก็เดี๋ยวว่ากัน ขอเวลา 2 ปี”

ทั้งนี้ ขณะที่ "โก๊ะตี๋" กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เจ้าตัวก็ได้โทรศัพท์ไปหาแฟนสาวพร้อมเปิดลำโพง โดยเล่าให้ฟังอย่างขำๆ ว่าบอกกับสื่อมวลชนไปแล้วว่าอีก 2 ปีจะแต่งงาน ด้านแฟนสาว ได้บอกว่าเดี๋ยวส่งรูปบ้านไปให้ดู เพราะทั้งคู่กำลังจะซื้อบ้านเพื่อเป็นเรือนหอ ส่วนอีก 2 ปีนั้นจะแต่งงานกัน ด้านแฟนสาวกลับตอบว่าอีกปีนึงแต่งเลยได้มั้ย เพราะว่าเดี๋ยวนานไปกลัวไม่สวย ทำให้บรรยากาศการพูดคุยวันนั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ