ร.10 โปรดเกล้าฯ ทหารมหาดเล็กเก็บขยะ

2017-06-10 12:25:32

ร.10 โปรดเกล้าฯ ทหารมหาดเล็กเก็บขยะ

Advertisement


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ร่วมกับส่วนราชการและประชาชนจิตอาสาในพื้นที่เข้าเก็บขยะและสิ่งปฏิกูลออกจากแม่น้ำลำคลอง แก้ปัญหาน้ำท่วม




เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.ธานี ฉุยฉาย ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วย นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัด กทม.  จัดกิจกรรมเก็บผักตบชวาริมแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่ ท่าเรือราชวรดิศ ท่าเรือท่าเตียน ไปจนถึงท่าเรือสะพานพุทธ โดยร่วมกับสำนักพระราชวัง กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง หรือ กอร.รส  กรมเจ้าท่า และเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ซึ่งทางสำนักสิ่งแวดล้อม กทม.ได้จัดเตรียมอุปกรณ์พร้อมเรือไฟเบอร์แก๊ส 34 ลำ เรือสายพาน 2 ลำ และเรือบด 2 ลำ เพื่อมาทำการเก็บขยะและผักตบชวา เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับปริมาณน้ำและป้องกันการเกิดน้ำท่วม


พล.ต.ธานี กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในปัญหาน้ำท่วมในเขตพื้นที่ กทม.อย่างต่อเนื่อง ในการนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ร่วมกับส่วนราชการและประชาชนจิตอาสาในพื้นที่เข้าเก็บขยะและสิ่งปฏิกูลออกจากลำคลอง และทรงพระราชทานอาหารน้ำดื่มแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วย

ด้าน นายภัทรุตม์ กล่าวว่า ผู้ว่าฯกทม. ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์ เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะเดียวกัน ในช่วงนี้มีฝนตกหนักส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับน้ำสูงขึ้น ประกอบกับมีขยะมูลฝอยและผักตบชวาขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการขีดขวางทางน้ำและการสัญจรท่าเรือ ขณะเดียวกัน กทม.มีแผนบริหารจัดการผักตบชวากันอย่างต่อเนื่องด้วยการรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม