สงสารจับใจ! รุ่นพี่มัธยมรุมดึงผม-ถีบน้อง ป.2 ปล่อยโฮ

2018-10-11 00:05:14

สงสารจับใจ! รุ่นพี่มัธยมรุมดึงผม-ถีบน้อง ป.2 ปล่อยโฮ

Advertisement

รุ่นพี่มัธยม 8 คน รุมแกล้งเด็กหญิง ป.2 ทั้งดึงผม ใช้เท้าถีบ จนร้องไห้โฮ ด้าน ผอ.รร.บอกเคลียร์ผู้ปกครอง 2 ฝ่ายแล้ว ขณะที่ญาติ เด็ก ป.2 แฉจะให้ผู้ปกครองเด็กมัธยมชดใช้เงินคนละ 800 บาทเพื่อจบเรื่อง แต่ไม่ยอม



เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เสกสรร มหายศ” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "สิ้นปีเจอฮาแน่บ่าอีหมู่นี้หนาหยะหลานฮาขนาดนี้ฮาบ่าปล่อยไว้แน่นอน" พร้อมเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งถูกนักเรียนรุ่นพี่ทั้งชายและหญิงแกล้งดึงผมจนร้องไห้ แถมรุ่นพี่ก็พยามเข้าปิดปากไม่ให้ร้องไห้ด้วย






ส่วนอีกคลิปรุ่นพี่กลุ่มเดิมได้ใช้เท้าถีบเด็กนักเรียนหญิงคนเดิมซึ่งนั่งอยู่กับพื้น จนหน้าคว่ำ ส่งผลให้น้องร้องไห้ออกมาเสียงดัง ยังไม่พอรุ่นพี่ได้เข้าไปปิดปากตะคอกบอกให้เงียบ ซึ่งคลิปดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจ มีการวิจารณ์และแชร์คลิปดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก







จากการตวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่ รร.บ้านดง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยน้องที่ถูกกระทำอยู่ชั้น ป.2 ส่วนรุ่นพี่อยู่ชั้นมัธยม โดยทาง นายนันทพล ฟูสีกุล ผอ.รร.บ้านดง ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง เดลินิวส์ออนไลน์ ระบุว่า เหตุเกิดในช่วงเวลาพักเที่ยง เด็กๆและคุณครูส่วนใหญ่จะอยู่ที่โรงอาหาร เมื่อมีเด็กน้อยเดินผ่านมาในช่วงที่เด็กดังกล่าวรวมกลุ่มกัน จึงให้น้องเข้ามาในห้องโดยนักเรียนรุ่นพี่อ้างว่าที่แกล้งน้องและถ่ายถ่ายคลิปมาโพสต์ทำไปด้วยความคึกคะนอง  ก็ต้องขอบคุณความคึกคะนองของพวกเขา ที่ทำให้เราทราบว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในโรงเรียน ที่มีการแกล้งเด็กตัวเล็กๆ โดยภายหลังจากการหารือ ผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายก็เข้าใจดีว่าทุกคนยังเด็ก จึงไม่ติดใจเอาความ แต่ทางโรงเรียนก็ได้ทำทัณฑ์บนนักเรียนรุ่นพี่ในคลิปทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยและมีการคาดโทษ หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกก็จะมีการพักการเรียนหรือมาตรการรุนแรงกว่านี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม อยากจะขอให้ชาวโซเชียลช่วยกันหยุดเผยแพร่คลิป เนื่องจากเกรงว่าในอนาคต หากน้อง ป.2 มาเห็นคลิปตนเองที่กำลังถูกแกล้ง ก็จะเกิดบาดแผลทางจิตใจอีก




นายเสกสรร มหายศ เจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นน้าชายเด็ก ป.2 เปิดเผยว่า โรงเรียนพยายามติดต่อขอให้ลบคลิปทิ้ง แลกกับให้ผู้ปกครองนักเรียนรุ่นพี่ทั้ง 8 คน ชดใช้ค่าเสียหายคนละ 500 บาท รวมเป็น 4,000 บาท เพื่อจะได้ไม่ต้องตกเป็นข่าว แต่ตนไม่ยอม เพราะเรื่องนี้ต้องได้รับการแก้ไขและเยียวยาจากผู้เกี่ยวข้อง สงสารหลานหรือเด็กคนอื่นๆที่โดนทำเช่นนี้ ถ้าแก้ไขได้เมื่อไรก็พร้อมลบคลิป




พร้อมกันนี้เจ้าตัวโพสต์ด้วยว่า “ถึงพวกคุณจะลบโพสต์ผมได้ แต่ผมก็มีคลิป ลองให้เด็กที่โดนทำเป็นหลานของพวกคุณดูสิแล้วคุณจะทำเหมือนกับผมไหมมันเจ็บแค้นอยู่ในใจ”






ขณะที่เพจ “Drama-addict” ระบุว่า แย่เลย น้องคนที่ถูกทำร้ายเขาเป็นเด็กพิเศษ แล้วพวกนี้ก็รวมหัวกันไปกลั่นแกล้งน้องเขา ล่าสุดครอบครัวเด็กจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดละครับ คำถาม เงินเยียวยา สามารถป้องกันไม่ให้เด็กกลุ่มนั้น bully น้องเขาซ้ำมั้ย ถ้าไม่ก็เก็บเงินไปครับคุณผู้ปกครองรุ่นพี่ พรุ่งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสิทธิเด็กจะลงพื้นที่ละครับ และจะมีทนายไปให้คำแนะนำในแง่กฏหมายด้วย




ขอบคุณข้อมูล :เสกสรร มหายศ,เดลินิวส์ออนไลน์,Drama-addict