งานเข้า "มนุษย์ถ้ำ” ถูกตรวจสอบ

2018-10-03 18:20:39

งานเข้า "มนุษย์ถ้ำ” ถูกตรวจสอบ

Advertisement

"มนุษย์ถ้ำคนดัง” งานเข้า นายอำเภอเกาะพะงัน รุดตรวจสอบพบเป็นเหมืองดีบุกเก่าของเอกชน เร่งตามหาเจ้าของจะให้อยู่ต่อหรือไม่



เมื่อวันที่ 3 ต.ค. นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวถึงกรณีมีการแชร์ภาพมนุษย์ถ้ำคนดัง คือ นายจตุภูมิ โลศิริ หรือ ทูน อายุ 48 ปี เจ้าของเพจ The Cave Man 2018 อาศัยอยู่ในถ้ำบริเวณชายหาดแห่งหนึ่ง ใน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้สั่งให้นายอำเภอเกาะพะงันไปตรวจสอบแล้ว ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าพื้นที่ถ้ำดังกล่าวเป็นเหมืองแร่ดีบุกเก่า มีอายุกว่า 30 ปี ซึ่งถ้ำเกิดจากหลุมการขุดแร่ อยู่ในพื้นที่หาดโดน ระหว่างหาดแม่หาดและหาดหลัก หมู่ที่ 7 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน เป็นพื้นที่ของเอกชนกำลังหาตัวอยู่



ด้านนายเกริกไกร สงธานี นายอำเภอเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับนิว 18 ว่า ได้ตรวจสอบและพูดคุยกับนายจตุภูมิแล้ว ทราบว่า เรียนจบระดับมัธยม ที่ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ปริญญาตรีมหาวิทยาลัยศิลปากร มีภูมิลำเนาย่านบางชัน กทม. สำหรับพื้นที่ที่เขาอาศัยนั้นเป็นเหมืองดีบุกเก่า เป็นที่ นส.3 อย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่ แต่ตอนนี้ชาวต่างชาติออกไป และนายจตุภูมิก็อาศัยอยู่





“ผมกำลังจะตรวจสอบว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นของใคร เพื่อจะถามว่าประสงค์จะให้เขาอยู่ต่อหรือไม่ ส่วนที่ระบุมีผู้หญิงไปอยู่ด้วยนั้นจากการตรวจสอบตอนนี้ไม่พบตัวผู้หญิงแล้ว ทั้งนี้จุดดังกล่าวไม่ได้อยู่ติดชายหาด แต่ต้องเดินขึ้นไปประมาณ 100 เมตร ”นายเกริกไกร กล่าว

ขณะที่ นายจตุภูมิ กล่าวว่า มาอยู่ที่นี่เมื่อ 3 ปีก่อน โดยยึดอาชีพเล่นดนตรี มาอยู่ในถ้ำได้ 7 เดือนแล้ว และทราบว่าเป็นพื้นที่เอกชน ทั้งนี้ เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า วันนี้ทั้งวันทำหน้าที่ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากหน่วยราชการหลายหน่วยเลยก็สนุกดีเหมือนกันได้มีเพื่อนใหม่ๆต่างวงการบ้างทั้ง ปลัด ตำรวจสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ขอถ่ายรูปคู่กับผมเป็น 10-20 รูปเลยมุมต่างๆในถ้ำนอกถ้ำ ขอขอบคุณกระแสข่าวที่ช่วยสร้างเพื่อนให้ผมมากขึ้นเจ้าหน้าที่เหล่านั้นล้วนน่ารักทุกคน เสียดายไม่มีเจ้าหน้าที่สาวๆเลย

ขอบคุณภาพ : The Cave Man 2018