"ลีน่าจัง" นำผู้เสียหายร้องกองปราบ

2018-09-26 16:40:36

"ลีน่าจัง" นำผู้เสียหายร้องกองปราบ

Advertisement

นางลีนา จังจรรจา  หรือ "ลีน่าจัง"  พร้อมกลุ่มผู้เสียหาย เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กับ "พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด" ผู้บังคับการกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับ เจ้าของเพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่งในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกหลอกให้ทำงานเสริมเกี่ยวกับการแพ็กสินค้าที่บ้านผ่านอินเทอร์เน็ต แต่กลับไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลง



นางสาวลักขณา นันทวรพงศ์ษา หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ตนกำลังตกงานจึงเข้าร่วมกลุ่มเฟซบุ๊กค้นหางานและพบโฆษณารับสมัครคนแพ็กสินค้าและคัดแยกสินค้าประเภทกิ๊ฟช็อปที่บ้านรายได้ดี แต่ต้องจ่ายค่ามัดจำอุปกรณ์ตามราคาสินค้า เมื่อส่งสินค้าที่เสร็จแล้ว จะได้ค่าแรงพร้อมค่ามัดจำคืน ครั้งแรกรู้สึกไม่มั่นใจเพราะเห็นข่าวว่ามีการฉ้อโกง แต่ด้วยความอยากมีรายได้ และร้านมีหน้าร้านชัดเจนในจังหวัดหนองคาย จึงตัดสินใจทดลองสั่งสินค้าประเภทหนังยางมาทำการคัดแยกสี และแพ็กถุงไปจำนวน 200 บาท






เมื่อส่งสินค้าได้รับเงินจากทางร้าน 350 บาท เริ่มมั่นใจได้เงินจริง จึงนำเงินที่อยู่ในบัญชีธนาคาร 14,000 บาทสั่งสินค้ารอบสอง หวังว่าจะได้เงินค่าแรงครั้งนี้ประมาณ 10,500 บาท ส่วนค่ามัดจำจะใช้เป็นทุนสำหรับสินค้าครั้งต่อไป แต่เมื่อส่งสินค้ากลับคืนให้ทางร้าน จนถึงวันนี้ยังไม่ได้เงินค่าแรง แถมต้องเสียเงินค่ามัดจำอีกด้วย






ทั้งนี้ได้สอบถามกลับไป ทางร้านอ้างรอตรวจสอบสินค้า 15 วัน แต่ผ่านมาเกือบ 2 เดือนยังไร้วี่แวว ไปตามที่ร้านพบปิดร้าน ปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว ติดต่อไม่ได้อีก เข้าแจ้งความแต่ตำรวจท้องที่แค่ลงบันทึกประจำวันให้เท่านั้น อ้างค่าเสียหายน้อยเกินไป




สำหรับร้านนี้ได้ชักชวนประชาชนผ่านเฟซบุ๊ก เพจต้นเงินแพ็กเกอร์ มีใบรับรองการประกอบธุรกิจจากกระทรวงพาณิชย์ จึงทำให้มีคนหลงเชื่อเกือบ 2,000 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท