แบนโค้ชบุรีรัมย์ 3 เดือน

2017-06-07 08:25:10

แบนโค้ชบุรีรัมย์ 3 เดือน

Advertisement

   คณะพิจารณาวินัยมารยาท รันโก้ โปโปวิช โค้ช บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สั่งลงโทษห้ามคุมทีมเป็นเวลา 3 เดือน พร้อมปรับเงินอีก 4 หมื่นบาท จากกรณีไปมีเรื่อง นักกายภาพของ แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเกมโตโยต้าไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเปิดบ้านชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม
หลังจบเกม มีเหตุการณ์วุ่นวาย และมีผู้บันทึกหลักฐานจังหวะที่ โปโปวิช ใช้มือตบเข้าไปที่ใบหน้าของ นักกายภาพทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด
ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้ทำการตัดสินจากหลักฐานคลิปวิดีโอแล้วตัดสินว่า รันโก้ โปโปวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดทำความผิดจริง จึงสั่งลงโทษห้ามคุมทีม 3 เดือน และปรับเงินอีก 4 หมื่นบาทขณะที่ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินที่คณะกรรมการพิจารณาข้อร้องเรียนวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงโทษ รันโก้ โปโปวิช ด้วยการปรับเงิน 40,000 บาท และห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน ด้วยเหตุผลว่า โปโปวิช ไม่มีเจตนาจะทำร้ายร่างกาย เพียงแต่ต้องการเข้าไปห้าม และแยก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ออกจากวงล้อมของสตาฟฟ์โค้ชอีกฝั่งหนึ่ง และเป็นอุบัติเหตุที่มือของ โปโปวิช สะบัดไปโดนบริเวณใบหน้าของนักกายภาพ ซึ่งก่อนเกมครึ่งหลังจะเริ่มขึ้น โปโปวิช ได้เข้าไปขอโทษผ่านหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด แล้ว