ลูกเหยื่อฆ่าปาดคออยากให้คนร้ายขอขมาศพ

2018-09-17 12:50:36

ลูกเหยื่อฆ่าปาดคออยากให้คนร้ายขอขมาศพ

Advertisement

ลูกของคุณยายอายุ 68 ปี เหยื่อโดนชาวลาวฆ่าปาดคอ ขอให้ผู้ต้องหารับโทษตามกฎหมาย อยากให้มากราบขอขมาศพแม่ด้วย เผยลูกสาวถูกปาดคอจนหลอดลมขาด อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังพูดไม่ได้ ใช้วิธีเขียนใส่กระดาษ บอกคิดถึงยาย ด้านพี่สาวของ “น้องจิว” เหยื่อรกรายตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าคนที่รู้จักละแวกบ้านจะทำกับน้องสาวได้

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวนิว 18 ลงพื้นที่ชุมชนบางยอ ซอยเพชรหึงษ์23 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พบว่า ชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยเหตุการณ์ที่ท้าวพูล้า หรือ พู อายุ 22 ปี สัญชาติลาว ก่อเหตุใช้มีดปาดคอนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ68 ปี ด.ญ.อิสยา เพิกเฉย หรือ น้องจิว อายุ 12 ปี และด.ญ.อาภารัตน์  อายุ 9 ขวบ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา



น.ส.นิรมล อิ่มสวัสดิ์ ลูกสาวของนางมะลิ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด มาทราบเรื่องตอนเดินทางกลับถึงบ้านในช่วงเช้า ส่วนอาการของของ ด.ญ.อาภารัตน์ ลูกสาวตอนนี้ ปลอดภัยแล้ว แต่ยังพูดไม่ได้ เพราะถูกคนร้ายปาดคอจนหลอดลมขาด แต่สื่อสารกับตนเองด้วยการเขียนใส่กระดาษ บอกว่าคิดถึงยาย และถามว่าจับคนร้ายได้หรือยัง อยากให้คนร้ายติดคุก





น.ส.นิรมล กล่าวว่า สำหรับนางมะลิ ผู้เป็นแม่ เป็นที่รู้จักของคนในชุมชนเป็นคนปากร้าย แต่ทุกคนก็รัก โดยนางมะลิ มักจะให้ค้างค่าสินค้า ซึ่งนายพูเองก็เคยมาติดค้าง และให้ภรรยามาจ่าย ส่วน ด.ญ.อิสยา หรือว่าน้องจิว เป็นเด็กในชุมชน ที่มักจะมานอนที่บ้าน น้องจิวเป็นเด็กที่น่ารักเป็นที่รักของคนในชุมชน เพราะเป็นเด็กฉลาด ทั้งนี้ตนเองและคนในชุมชน รวมถึงเพื่อนบ้านทราบข่าวที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว อยากให้นายพูได้รับโทษตามกฎหมาย และอยากให้มากราบขอขมาศพ โดยวันนี้ตนและพี่ชายจะเดินทางไปที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อรับศพ ก่อนจะนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดบางกระเจ้ากลาง โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 20 ก.ย.นี้



นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ น.ส.สุกันยา สินชัย อายุ17 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของด.ญ.อิสยา เพิกเฉย อายุ 12 ปี เล่าให้ฟังว่า น้องสาวมักจะขอไปนอนที่บ้านนางมะลิในวันหยุดเป็นประจำ เนื่องจากสนิทกับหลานสาวของนางมะลิ และเป็นเพื่อนบ้านที่สนิทกันมาก ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าคนที่รู้จักละแวกบ้านจะทำกับน้องสาวได้ เพราะก่อนเกิดเหตุนายพูยังเล่นไพ่กับคนที่ในละแวกบ้านอยู่เลย ส่วนแม่ของน้องทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ไม่สามารถเดินทางกลับมาได้เนื่องจากไม่มีเงิน โดยลูก ๆ ของนางมะลิจะจัดการเรื่องพิธีศพให้





ด้านนายปรีชา ช้างใหญ่ เพื่อนบ้าน และเป็นคนเห็นเหตุการณ์เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.00น.ตนเองไปเรียกนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ ซึ่งเปิดบ้านเป็นร้านของชำ เพื่อจะซื้อของ โดยนางมะลิได้ออกมาและบอกว่าเดี๋ยวจะเข้าไปหยิบกุญแจ หลังจากนั้นได้ยินเสียงร้อง และเห็นนายพูวิ่งออกมา บอกให้ไปส่ง ตนเองไม่ไปและถามนายพูว่าเข้าไปทำไม ซึ่งนายพูอ้างว่านางมะลิให้มานอนเป็นเพื่อน ตนเองแปลกใจเพราะนางมะลิไม่เคยให้ใครมานอนเป็นเพื่อน จึงไปเรียกเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่มา จึงทราบว่านางมะลิและหลานถูกปาดคอ ทั้งนี้ นายพู อาศัยอยู่ในละแวกบ้าน มาประมาณ 2-3 ปี อยู่กับภรรยาชาวไทยมีลูก 1 คน ปกติก็จะเห็นดื่มสุรา ทราบว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว รู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น



ด้านนางจิน นองซอน เพื่อนบ้านของนายพู เล่าให้ฟังว่า นายพูทำงานเป็นช่างเชื่อมในโรงงานก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นของวันที่15กันยายน ได้ยิน นายพูทะเลาะกับภรรยาเรื่องเงิน ที่ได้พูได้เบิกเงินจากการทำงานมา3,000บาท แล้วให้ภรรยาแค่2,000บาท มีการโต้เถียงกัน และนายพูได้ออกจากบ้านไป 


สำหรับบ้านของนายพูพบว่า มีขวดเบียร์ ข้าวของเครื่องใช้ และแปลเด็กวางอยู่ โดยภรรยาอยู่ระหว่างสอบปากคำกับเจ้าหน้าที่ที่สภ.พระประแดง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ! มือฆ่าปาดคอยาย-หลาน เตรียมหลบหนีข้ามไปลาว