รวบ! มือฆ่าปาดคอยาย-หลาน เตรียมหลบหนีข้ามไปลาว

2018-09-17 11:40:33

รวบ! มือฆ่าปาดคอยาย-หลาน  เตรียมหลบหนีข้ามไปลาว

Advertisement

ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมมือฆ่าปาดคอยาย-หลานเสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ขณะกำลังจะลักลอบข้ามไปยังแขวงสะหวันนะเขต สารภาพทำไปเพราะเมายาบ้า และต้องการเงินซื้อยามาเสพ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. เวลาประมาณ 00.10 น. ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พ.ต.อ. โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.ธนินทร์ สว.สืบฯ สภ.พระประแดง ว่าได้มีคนร้าย ทราบชื่อ นายพูล้า อายุ 22 ปี สัญชาติลาว อยู่บ้านโพนสิม เมืองไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต ได้บุกรุกเข้ามาในบ้านที่เกิดเหตุและได้ใช้อาวุธมีดเชือดคอนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 67 ปี บริเวณในห้องน้ำชั้นล่าง และได้ใช้อาวุธมีดเชือดคอ ด.ญ.อิสยา เพิกเฉย อายุ 12 ปี บริเวณที่นอนชั้นล่าง และใช้อาวุธมีดเชือดคอ ด.ญ.อาภารัตน์ สำรวย อายุ 9 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้หลบหนีไปแล้วนั้น จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.มุกดาหาร ร.ต.อ.คณากร โมลีย์ ประสาน ร้อยโท พรพิทักษ์ กุลงามกิ่ม ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2110 ตำรวจน้ำ และนรข.มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ออกลาดตระเวนริมฝั่งแม่น้ำโขง และช่องทางธรรมชาติที่คาดว่าจะลักลอบหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้พบชายกำลังนั่งดื่มเบียร์ที่ร้านขายของชำบริเวณบ้านนาโปน้อย ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ ทราบชื่อ ท้าวพูล้า อายุ 22 ปี สัญชาติลาว อยู่บ้านโพนสิม เมืองไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะ เจ้าหน้าที่ได้เอารูปให้ดูและได้สอบถามนายพูล้ารับสารภาพว่าเป็นตนเองจริง




จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามเพิ่มเติม นายพูล้า ให้การว่า ประมาณตี 3 เกือบตี 4 ตนเองได้ปีนเข้าบ้านยาย ได้เข้ามาบริเวณครัว เห็นแมวตนเองจึงได้หยิบมีดทำครัวมาปาดคอแมว เพื่อทดลองความคมของมีดก่อน เนื่องจากแมวร้องเสียงดัง แล้วได้รื้อค้นทรัพย์สิน ต่อมายายออกมาเจอ ตนเองใช้มีดซอยคอยาย 3 ครั้ง จนยายล้มลง ต่อมามีเด็กน้อยมาเห็น ตนเองได้เอามีดทำครัวปาดคอเด็กอีก จากนั้นได้เข้าไปรื้อทรัพย์สินในห้องนอนและได้ใช้มืดปาดคอเด็กจนเสียชีวิต สารภาพว่าก่อนเข้าบ้านยายได้เสพยาบ้ามา 1 เม็ด ตนเองเป็นคนลงมือฆ่าปาดคอยาย และหลานจริง สาเหตุเกิดจากเมายาบ้าและอยากได้เงินเพื่อไปซื้อยามาเสพ เนื่องจากบ้านของยายเป็นร้านขายของ คิดว่ายายจะมีเงินเยอะ และยายได้ใส่สร้อยคอทองคำ ตนเองได้มาซื้อของบ้านยายเป็นประจำ เลยคิดจะมาขโมยเงินยายไปซื้อยาบ้ามาเสพ

นายพูล้า กล่าวอีกว่า หลังจากก่อเหตุได้นั่งวิน จยย.จากหน้าปากซอย มาลงที่หน้าบิ้กซีพระประแดง แล้วนั่งแท็กซี่มาที่หมอชิต ลงมาซื้อกางเกง เสื้อ และรองเท้า เพื่อเปลี่ยน โดยชุดที่ใส่ก่อเหตุทิ้งในห้องน้ำที่หมอชิต จากนั้นได้บอกคนขับรถทัวร์ว่า ไม่มีบัตรและจะกลับลาว คนขับบอกค่ารถ 1,000 บาท โดยนั่งเบาะข้างคนขับออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 8-9 โมงเช้า ถึงยโสธรบ่าย 2-3 โมง คนในรถทัวร์พาไปขายทองได้เงินมา 7,500 บาท จ่ายให้คนรถทัวร์ 300 บาท ค่ารถมอเตอร์ไชด์ 100 บาท จากนั้นคนรถทัวร์ได้พามาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางต่อมาที่มุกดาหาร มาลงที่ บขส.มุกดาหาร ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง แล้วมาหาสามล้อ บอกสามล้อว่าไม่มีบัตรอยากจะข้ามไปฝั่งลาว คนขับสามล้อคิดราคา 1,200 บาท ที่แรกเรียก 1,500 บาท และได้มาส่งที่ร้านขายของชำ ขายกับข้าว และได้นั่งกินเบียร์หมดไป 6 ขวด เพื่อนั่งรอเรือข้ามไปฝั่งแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน



หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายพูล้าและนำตัวส่ง สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป