สุดเศร้านักธุรกิจเกาะเต่าไลฟ์ยิงตัวตาย

2018-09-13 23:15:53

สุดเศร้านักธุรกิจเกาะเต่าไลฟ์ยิงตัวตาย

Advertisement

นักธุรกิจหนุ่มวัย 47 ปี สวมชุดขี่บิ๊กไบค์ อัดคลิป เฟซบุ๊กไลฟ์ ยิงตัวตายคาบ้านพัก จ.สุราษฎร์ธานี สุดเศร้าก่อนคิดสั้นโพสต์กระทู้ในพันทิปถึงปัญหาชีวิตครอบครัว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 13 ก.ย. พ.ต.ทศุภสัณห์ สุขแก้ว สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุยิงตัวตายภายในบ้านเลขที่ 88/37 ถนนพ่อขุนทะเล 22 หมู่ที่ 3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดพร้อม พ.ต.อ.วิชอบ เกิดผล รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.นิพล ชาตรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน



ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 100 ตารางวา ภายในห้องนอนชั้นบนประตูถูกล็อกจากภายในเจ้าหน้าที่ต้องพังกระตูเข้าไป บนเตียงพบศพนายพัชรพล เอกปฐมศักดิ์ อายุ 47 ปี นอนอยู่บนเตียงนอน สภาพนอนหงายสวมชุดสำหรับใส่ขี่รถบิ๊กไบค์สีเทาดำสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ที่ขมับขวามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.หนึ่งนัด ที่ลำตัวพบปืนพกแบบออโตเมติก ขนาด 9 มม.วางอยู่ ที่มือซ้ายยังกำตุ๊กตาสีแดงเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน





จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ใช้เฟซบุ๊กของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า Diver Nino เฟซบุ๊กไลฟ์พร้อมเขียนข้อความ “18+ นะฮะ ขออภัยไว้ล่วงหน้า” และไลฟ์ตั้งแต่การแต่งตัวและหยิบอาวุธปืนที่วางอยู่บนเตียงนานกว่า 11 นาที จึงเดินมาปิดการไลฟ์ แต่จากการตรวจสอบภายในห้องโดยละเอียด พบผู้ตายได้เขียนข้อความไว้ที่กระจกมีข้อความเขียนว่า”ไม่มีไรผมตัดสินใจทำเอง” และที่ปลายเตียงพบไอแพดยึดติดกับขาตั้ง และมีกระดาษเขียนข้อความว่า “ให้ดูคลิปสองคลิปสุดท้ายในกล่องก่อน แล้วค่อยดูคลิปแรกในMem” นอกจากนั้นที่หน้าจอทีวียังมีกรรไกปักอยู่ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการก่อเหตุ ทั้งนี้จะได้สอบปากคำภรรยาผู้ตาย อย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนฆ่าตัวตาย เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา นายพัชรพล ได้โพสต์กระทู้ในพันทิป ระบายถึงปัญหาชีวิตครอบครัว โดยเล่าย้อนอดีตตั้งแต่มาลงหลักปักฐานที่เกาะเต่าเปิดโรงเรียนสอนดำน้ำ บาร์ ร้านอาหาร จนประสบความสำเร็จ ระบุตอนหนึ่งว่า “คำว่าบ้านที่เคยคิดลงหลักปักฐานมันกลับไม่ใช่ ผมไม่มีบ้าน ไม่มีอนาคตให้กับลูกทั้งสอง ที่เกาะตอนนี้ไม่เหลือที่ให้ผมกลับไปแล้ว มันน่าเศร้ามากมาย หมดทุกอย่าง ศักดิ์ศรีของผมไม่มีทางที่จะยอมกลับไปให้เหยียบย่ำ ยอมเป็นหางเสือ ดีกว่าเป็นหัวหมา เจ็บอย่างเสือ ตายอย่างเสือ ผมจะไม่เอ่ยขอความช่วยเหลือใดๆ ทุกอย่างจะปล่อยไปตามกรรมลิขิต ถ้าถึงเวลาสำหรับผมแล้ว อีกห้าวันหลังจากนี้ คือวันลาจาก ผมจะใช้ระยะเวลานี้เพื่ออดอาหาร และระบายของเสียในร่างกายให้หมด และจะลดอุณหภูมิห้องให้ต่ำที่สุดเพื่อรักษาสภาพศพจนกว่ามีคนมาพบ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการพิสูจน์จากทางการ ห้ามมิให้จัดงานศพ หรือเพื่อระลึกถึงใดๆ ให้เผาทำลายศพของข้าพเจ้า แล้วนำส่วนที่เหลือไปทิ้งน้ำ ไม่อนุญาตให้เก็บไว้ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม I came with the wind I gone with the wind”  อย่างไรก็ตามกระทู้นี้ได้ถูกลบไป เนื่องจากมีเนื้อหาทำให้สมาชิกเสียขวัญ