"พุทธิพงษ์”รายงานตัวรับตำแหน่งรองเลขาธิการนายกฯ (คลิป)

2018-09-12 10:40:44

"พุทธิพงษ์”รายงานตัวรับตำแหน่งรองเลขาธิการนายกฯ (คลิป)

Advertisement

"พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" อดีตแกนนำ กปปส. เข้ารายงานตัวนายกฯ รับตำแหน่งรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง ยันไม่ได้มีปัญหากับ ปชป. บอกเรื่องคดีให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ระบุยังไม่ตัดสินใจอนาคตทางการเมือง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. ได้รายงานตัวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. และเลขาธิการนายกฯ ภายหลัง ครม.เห็นชอบแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง



นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า จากการเข้าพบนายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้า ได้รับมอบหมายงานให้ติดตามเรื่องนโยบายการแก้ไขปัญหาของประชาชนและข้อร้องเรียน รวมถึงการประสานงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ประชาชนในทุกรูปแบบ หากมีความเร่งด่วนมากก็จะส่งเรื่องให้นายกรัฐมนตรีโดยตรง มาทำงานกับนายกฯโดยตรง ทั้งนี้ขออย่ามองการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นเรื่องการเมือง หรือเป็นเรื่องการเลือกตั้ง หรือ พรรคการเมือง เพราะการรับตำแหน่งในครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไขทางการเมืองในอนาคต ยืนยันว่าเป็นเรื่องของการทำงานล้วน ๆ ในช่วงปลายรัฐบาลจะต้องเร่งรีบในการทำงานและสื่อสารให้ประชาชนได้เข้าใจ




“มีคนของรัฐบาลติดต่อมาให้ทำงาน อาจจะมองว่าผมเคยทำงานการเมืองมา 18 ปี ซึ่ง 2-3 ปี ที่ผ่านมาผมก็ถอยออกจากกิจกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ กลับไปอยู่กับครอบครัว สุดท้ายได้รับคำเชิญชวนจากนายกฯ จึงไม่ปฏิเสธเนื่องจากไม่มีเงื่อนไข ทั้งนี้ไม่ได้ปรึกษากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีกำชับให้ทำงานอย่างเต็มที่ และทำเพื่อประเทศชาติ”นายพุทธิพงษ์ กล่าว





นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า การมารับตำแหน่งครั้งนี้ไม่ได้มีปัญหากับพรรคประชาธิปปัตย์ ยอมรับว่ามีความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์มานานกว่า 18 ปี แต่ยืนยันว่าจะมุ่งไปที่การทำงานเป็นหลัก ตนไม่ปฏิเสธเป็นแกนนำ กปปส.และไปร่วมชุมนุม แต่ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการปกติ เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม วันนี้ยังบริสุทธ์อยู่ ยังไม่มีคำตัดสินก็ต้องทำงานต่อไป ส่วนจะกลับไปร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์อีกหรือไม่นั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า อาจจะเร็วไปที่จะตอบคำถามนี้ เนื่องจากยังไม่มีการปลดล็อกทางการเมือง หากกลับไปช่วยหาเสียงในช่วงที่มีการปลดล็อกคงไม่เหมาะสม เพราะยังทำหน้าที่ให้กับรัฐบาลอยู่ ส่วนในอนาคตจะร่วมงานกับพรรครัฐบาลหรือไม่ให้รอดูอนาคตก่อน