เคลื่อนศพ “โอ-วรุฒ” ออกจาก รพ. บำเพ็ญกุศลวัดพระสิงห์

2018-09-11 17:05:42

เคลื่อนศพ “โอ-วรุฒ” ออกจาก รพ. บำเพ็ญกุศลวัดพระสิงห์

Advertisement

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ก.ย. ที่บริเวณหน่วยรักษาศพ รพ.นครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นีโน่-เมทนี บุรณศิริ ตั้ม-สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ ปิงปอง-สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ เพื่อนสนิทในวงการบันเทิง พร้อมครอบครัวของโอ-วรุฒ ได้เดินทางมาขอรับศพออกจาก รพ.นครพิงค์ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า โดยตอนแรกท้องฟ้าแดดร้อนมาก แต่จังหวะเคลื่อนศพออกมากลับมีฝนโปรยปราย โดยมีกลุ่มแฟนคลับกว่า 50 คนที่ทราบข่าวมาร่วมไว้อาลัยดูการเคลื่อนศพของพระเอก โอ-วรุฒ ด้วยใบหน้าโศกเศร้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาทีที่เคลื่อนโลงศพออกมา นีโน่-เมทนี ได้ยื่นเหรียญ 10 บาทให้แก่ "ปิงปอง-สะแกวัลย์" โยนเพื่อซื้อทางตามความเชื่อโบราณให้แก่ โอ-วรุฒ จากนั้นนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปเพื่อสวดอัญเชิญดวงวิญญาณ ก่อนจะขึ้นรถของ รพ.นครพิงค์เพื่อเคลื่อนศพไปไว้ที่ศาลาสหัส-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่

หลังจากนั้นดาราหนุ่มนีโน่-เมทนี ได้โพสต์ข้อความทางอินสตราแกรมว่า "งานสวดพระอภิธรรม" วรุฒ วรธรรม" วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ 11 ก.ย.-17 ก.ย.




ด้านนางหมวย คำดี อายุ 40 ปีแม่บ้านคนสนิทของโอ-วรุฒ วรธรรมที่ทำงานดูแลงานบ้านมากว่า 15 ปีกล่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้น คุณโอ-วรุฒ ก็เรียกตนเข้าไปคุยโดยไม่มีสาเหตุ แล้วบอกว่า "ฝากแม่ด้วยนะ " ตนก็งง ว่าเกิดอะไรขึ้น พูดเหมือนเป็นลางบอกเหตุ แต่ก็ไม่ได้ถามอะไร กระทั่งมาเกิดเรื่องขึ้น และตนพร้อมกับคนในบ้านก็ได้รีบนำส่ง รพ. เพื่อรักษาตัว กระทั่งคุณโอ วรุต ได้มาเสียชีวิตลงดังกล่าว ซึ่งตนกับครอบครัวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

ภายหลังจากที่เคลื่อนศพโอ-วรุฒมาถึงวัด ได้นำศพมาไว้ที่ศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร มีการตั้งรูปภาพในอดีตของโอ-วรุฒ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง และแฟนคลับที่รออยู่ที่วัดจำนวนมาก โดยมีพ่อแรม วรธรรม มารอรับศพลูกชายนำขึ้นไปไว้บนแท่นภายในศาลา และนำญาติพี่น้องคนอื่นๆร่วมรดน้ำศพ



พ่อแรม วรธรรม เปิดเผยว่าชีวิต “โอ” ที่ผ่านมาก็จะอยู่กับเพื่อนฝูงมักชอบกินเหล้ากัน ยิ่งเมื่อก่อนอยู่กรุงเทพฯ มากินกันตลอดเวลา เพื่อนฝูงก็เอาเปรียบโอตลอด โอนั้นรายได้เดือนๆหนึ่งมากมายทั้งจากงานพิธีกร แสดงละคร หลังๆพอไม่มีงาน เพราะติดสุรา ก็รักษาตัว วันที่เกิดเหตุ โอเกิดอาการช็อก ก็นำตัวส่ง รพ.หางดง แต่เครื่องไม้เครื่องมือไม่พร้อมก็นำตัวส่งต่อโรงพยาบาลนครพิงค์ ตนก็มาดูอาการจนโอ จากไปอย่างสงบ ซึ่งตอนนี้ก็เสียใจมาก

ด้านนีโน่-เมทนี บุรณศิริ เปิดเผยว่าสำหรับการเสียชีวิตของน้องรักที่ร่วมงานกันมาก็เข้าใจ เริ่มแรกก็รู้ว่าอาการของโอ-วรุฒ หนักตั้งแต่วันแรกที่ทราบข่าวแล้ว และหลังจากที่ตนเดินทางมาหาเมื่อวานนี้หลังจากเมื่อคืนรอดูอาการพบว่า ม่านตาไม่ขยาย รวมทั้งสมองก็ไม่ทำงาน ซึ่งทุกคนก็ได้แต่ทำใจ และขอให้มีปาฏิหาริย์ และทราบว่าทาง รพ.นครพิงค์ได้ทำงานกันเต็มที่ ทั้งการจัดยา และดูแลรักษาใช้ทุกวิถีทาง แต่เขาก็ทนไม่ไหวเพราะเขาเป็นทั้งเบาหวาน ความดัน ไต ตับอ่อนอับเสบ ทุกอย่างรุมเร้า อีกทั้งติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งอันหลังนี้เป็นเหตุทำให้ "โอ" จากไป

ส่วนเรื่องงานการแสดงตอนนี้โอก็มีงานแสดง 2-3 เรื่อง และช่วงนี้ตนก็จะมีละครเรื่องยาวให้โอเล่นเรื่องใหม่ แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน ซึ่งเรื่องละคร เป็นของผู้จัดท่านอื่นที่มองว่าโอ หายดีแล้วพร้อมกลับมาในวงการบันเทิง และตนก็พูดกับโอ จะให้มาร่วมเป็นพิธีกรคู่ตนในเดือน ม.ค.62 นี้ ทุกอย่างวางแผนพูดคุยกันไว้หมดแล้ว ตอนนี้เกิดเหตุการณ์ขึ้นก็ต้องปรับเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตามในส่วนของพิธีศพจะมีการทำพิธีบำเพ็ญกุศล 7 วัน แล้วหลังจากนั้นจะเก็บศพไว้ 100 วัน ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เพื่อให้บรรดาแฟนคลับและคนทั่วไปได้เข้ามาเคารพศพ ซึ่งทุกวันเวลา 19.00 น.จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพและในวันที่ 17 ก.ย.61 นี้จะมีการทำบุญใหญ่ให้กับ โอ-วรุฒ อีกครั้ง เพราะเป็นวันตรงกับวันคล้ายวันเกิดของเขา



ด้านตั้ม-สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนก็ได้พูดคุยกับหมอ และทราบอาการ เมื่อคืนตนก็เข้าไปพูดคุยกับโอ ว่าปล่อยไปเถอะที่เหลือจะดูแลต่อให้ไม่ต้องกังวลใดๆ โอ เป็นเด็กที่ใจดี เป็นน้องที่รัก เป็นมิตรกับทุกคน รักครอบครัว ที่่ผ่านมาโอ เคยประสบปัญหามากมาย พวกเราทุกคนก็ช่วยโอ เท่าที่จะช่วยได้ เพราะโอ เป็นคนดี ช่วงหลังโอ ก็เลิกดื่มเหล้า ทุกคนก็เข้ามาให้กำลังใจในการต่อสู้ชีวิต ตนกับโอสนิทสนมกันมานานมาก หลังจากการเสียชีวิตของโอ ตนก็พูดกับพี่โน่ ห่วงใดๆของโอ ที่มีอยู่พวกเราทุกคนก็จะช่วยกันดูแลไม่ต้องห่วง โอ ไปสบายแล้ว

ต่อมาเวลา 15.30 น.นายวัน อยู่บำรุง ได้เดินทางมาร่วมเคารพศพ และไหว้ศพเป็นครั้งสุดท้าย โดยนายวัน อยู่บำรุง กล่าวว่าพี่โอ เป็นคนกันเอง จริงจัง จริงใจ ใจถึงพึ่งได้ เวลาตนมีปัญหา มีวิกฤติในชีวิต ก็มักปรึกษาพี่โอตลอด เสียใจต่อการจากไปของพี่เขา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับที่ศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ หลังมีการตั้งศพของโอ วรุฒ วรธรรมก็มีดาราชื่อดังในวงการบันเทิง รวมถึงผู้จัดรายการต่างๆ ที่ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความไว้อาลัย เช่น กอบสุข จารุจินดา, จินตหรา สุขพัฒน์, ไตรภพ ลิมปพัทธ์, ยุรนันท์ ภมรมนตรี และคนอื่นๆอีกหลายท่าน