จนมุมชีวิตเพราะติดสุรา "โอ วรุฒ" ลั่น ตราบชั่วชีวีไม่มีเหล้าอีกต่อไป

2018-09-10 17:05:33

จนมุมชีวิตเพราะติดสุรา "โอ วรุฒ" ลั่น ตราบชั่วชีวีไม่มีเหล้าอีกต่อไป

Advertisement



อดีตพระเอกหน้ามนผู้โด่งดัง องค์ประกอบความหล่อเป๋็นของจริงไม่เคยต้องพึ่งพิงศัลยกรรม เขาเคยโลดแล่นอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน ผ่านมาแล้วแทบทุกบทบาท "โอ” วรุฒ วรธรรม ดาราชายที่มีใบหน้าเป็นเอกลักษณ์ ด้วยนัยน์ตากลมใสประกายวิบวับ เขาเคยประกาศกลับตัวกลับใจหันหลังให้สุรา มาเปิดร้านบริการกาแฟ พร้อมรับเป็นวิทยากรเดินสายรณรงค์ให้คนเลิกดื่มเหล้า



หากย้อนไปไม่นานมานี้ จากกรณีที่อดีตพระเอกสุดฮอตของประเทศไทย “โอ” วรุฒ วรธรรม อายุ 48 ปี ตกเป็นข่าวว่า ติดเหล้า ถังแตก ไม่มีงาน ทำเอาบรรดาแฟนคลับรู้สึกสะเทือนใจ  โดย “โอ วรุฒ” ได้ออกมาประกาศว่า เลิกดื่มเหล้าแล้วอย่างเด็ดขาด แถมเปิดร้านกาแฟชื่อว่า "กาแฟบ้านโอวรุฒ" พร้อมกับรับเป็นวิทยากร บรรยายเรื่องพิษภัยจากการดื่มสุรา เพื่อรณรงค์ให้คนเลิกดื่มเหล้าด้วย โดยตะเวนเดินสายไปกับทีมของ รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ให้ความรู้แก่ประชาชนในเกือบทุกหมู่บ้าน





ซึ่งร้านกาแฟบ้านโอวรุฒนั้น ตั้งอยู่เลขที่ 100 หมู่ที่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดย “โอ วรุฒ” เปิดใจว่า ออกจากวงการบันเทิงมาประมาณ 3 – 4 ปีแล้ว ในตอนนั้นกินเหล้าหนักจนทำงานไม่ได้ กินประมาณวันละ 1 ขวดลิตรและมีปัญหาครอบครัว จึงย้ายกลับมาอยู่บ้านที่ จ.เชียงใหม่ และดื่มเหล้าหนักขึ้นกว่าเดิมจนล้มป่วยเป็นโรคตับอ่อน กับเบาหวาน ชีวิตช่วงนั้นก็แย่ลง รู้สึกว่าการกินเหล้ามันทำร้ายชีวิตเราหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะสุขภาพและสมอง จึงตัดสินใจเลิกเหล้าอย่างเด็ดขาด และกลับมาดูแลสุขภาพ รวมทั้งดูแลพ่อแม่ที่เริ่มแก่ชรามากแล้ว





"จริงๆ แล้วผมไม่ได้เป็นคนติดเหล้า แต่กินเหล้าเพราะความเครียดจากปัญหาชีวิตและครอบครัวที่ล้มเหลว ที่ผ่านมาจะดื่มเหล้ามากที่สุดวันละ 1 ขวด โดยจะยกดื่มจากขวดเลยไม่ผสมโซดาหรือน้ำสักนิด พอดื่มจนเมาหลับไป ตื่นขึ้นมาก็จะดื่มต่อ จนกระทั่งสุขภาพเริ่มทรุดโทรม ล้มป่วยต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล" โอ เล่าด้วยอาการสงบนิ่ง



"จนเวลาผ่านมาหลายปีร่างกายเริ่มรับได้จากการเลิกดื่มสุรา ร่างกายเริ่มฟื้นฟู แม้ตอนนี้จะยังไม่เต็มร้อย เพราะมือยังสั่นๆ อยู่เล็กน้อย แต่ก็ดีขึ้นมากมาย จากนั้นผมก็มาคิดว่าจะทำอะไรเพราะไม่มีรายได้ กระทั่งตัดสินใจเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ที่บ้าน พร้อมกับรับเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องพิษภัยจากการดื่มสุราให้กับชุมชนต่างๆ ร่วมกับกลุ่ม อสม. และ รพ.นครพิงค์ ซึ่งถือเป็นการบอกเล่าประสบการณ์ตรงจากคนที่เคยดื่มสุราอย่างหนัก เพื่อเตือนสติให้คนที่คิดจะใช้เหล้าแก้ปัญหาชีวิต หรือ คิดว่าการดื่มเหล้าจะช่วยแก้เหงาคลายเครียดได้ และพยายามชักชวนให้คนเลิกเหล้าให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้" โอ วรุฒ กล่าว






อดีตพระเอกชื่อดัง บอกด้วยว่า "ร้านกาแฟนี้เปิดแบบเล็กๆ ไปก่อน ก็ไปเรียนการชงกาแฟ พอชงได้รสชาติที่ผสมเป็นสูตรเอกลักษณ์ จะเปิดอย่างเป็นทางการ และหากไปได้ดีก็จะขยายเป็นร้านอาหารด้วย เพราะชอบทำอาหารมากๆ ซึ่งลูกค้าที่มาที่ร้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นอดีตแฟนคลับเก่า ผมก็จะแจกเสื้อ ขายเสื้อให้ลูกค้าที่มีสโลแกนว่า "สุรามหันภัยร้าย ทำร้ายร่างกาย ทำลายสมอง" ซึ่งเสื้อที่จำหน่ายก็จะนำรายได้ไปช่วยโครงการเมาไม่ขับ ของตำรวจใน จ.เชียงใหม่ ทุกวันนี้ยังคิดถึงงานในวงการมาก อยากกลับไปร่วมแสดงกับนักแสดง หากมีโอกาสก็อยากกลับไป ซึ่งช่วงหลังมานี้ก็มีพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ กับพี่นีโน่ ที่เรียกไปแสดงรับเชิญในละครเล็กน้อย ทำให้รู้สึกมีไฟในตัวขึ้นมาก"





ลูกค้าสาวคนหนึ่ง กล่าวว่า "ทราบข่าวจากเฟซบุ๊ก จึงเดินทางมาอุดหนุนและให้กำลังใจ เพราะติดตามพระเอกคนนี้มานานตั้งแต่เป็นนายแบบ จนกระทั่งมารับบทโกโบริ คู่กับ แหม่ม จิตหรา สุขพัฒน์ จากภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม ก็พูดให้กำลังใจอดีตดาราขวัญใจต่อสู้ชีวิตต่อไป"



สำหรับ “วรุฒ วรธรรม” ชื่อเล่น โอ เกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. พ.ศ. 2512 เป็นลูกชายของนักแสดงอาวุโส “แรม วรธรรม” และเป็นหลานตาของ ร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร (พี่ชายพลโทหม่อมหลวงขาบ กุญชร) เป็นนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียงในยุค 90 จบการศึกษาจาก รร.กรุงเทพคริสเตียนแล้วเดินทางไปเรียนต่อที่อังกฤษด้านการบิน เข้าสู่วงการโดยการชักชวนของ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม ซึ่งรับบทเป็นโกโบริ แสดงคู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์ เมื่อปี 2531





ตามด้วยภาพยนตร์เรื่อง  "เขาชื่อกานต์", "โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ"  ฯลฯ ก่อนเข้าสู่จอแก้ว โดยเล่น ละครโทรทัศน์เรื่อง "ละอองดาว", "พี่เลี้ยง", "ในฝัน" ฯลฯ จนดังเป็นพลุแตกไปทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังหันมารับบทพิธีกรรายการเกมโชว์ต่างๆ โดยมีรายการหนึ่งซึ่งมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากคือ "โอโน่โชว์" เป็นพิธีกรคู่กับ เมทนี บุรณศิริ โดยเป็นรายการที่มักใช้มุกตลกหยาบคายและมีการเซ็นเซอร์มุกตลกในรายการหลายครั้ง