รวบแล้ว! “พีท”กุข่าวคนถูกลอตเตอรี่ 90 ล.

2018-09-10 10:45:04

รวบแล้ว! “พีท”กุข่าวคนถูกลอตเตอรี่ 90 ล.

Advertisement

ผกก.สภ.โคกขาม เผยจับกุมตัว “พีท” พ่อค้าหวยกุข่าวคนถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาทได้แล้ว หลังติดต่อผ่านญาติมอบตัว สารภาพทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการตัดแปะรางวัลที่ 1 แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 กระทง ปลอมแปลงเอกสาร ตัดต่อลอตเตอรี่



จากกรณีมีการนำเสนอข่าวพ่อค้าลอตเตอรี่ผู้ซื่อสัตย์ คือ นายธนวรรธน์ คำแหงพล หรือ พีท อายุ 35 ปี เจ้าของแผงขายลอตเตอรี่ใน จ.สมุทรสาคร อ้างว่า มีผู้โชคดีสั่งซื้อทางไลน์ ถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 754510 งวดประจำวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เงินรางวัลไป 90 ล้านบาท แต่เจ้าตัวก็ยังเก็บลอตเตอรี่ไว้ให้ จนทางผู้โชคดีให้ค่าตอบแทน 5 แสนบาท จนเป็นข่าวโด่งดัง คนแห่ไปซื้อลอตเตอรี่จนแน่นแผง แต่ล่าสุดกลายเป็นเรื่องโอละพ่อเนื่องจากพ่อค้าหนุ่มกุเรื่องขึ้นมา จนถูกออกหมายจับ ในความคิดฐาน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ



ล่าสุดเมื่อเวลา 10.25 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทรัพย์ละออ ผกก.สภ.โคกขาม จ.นครปฐม ให้สัมภาษณ์ "นิว18" ว่า ขณะนี้ได้มีการจับกุมตัวนายธนวรรธน์ได้แล้วในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยผู้ต้องหาได้ติดต่อผ่านทางญาติเพื่อมอบตัว จากนั้นได้นัดให้เราไปรับตัวที่บ้าน ทั้งนี้ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการ ด้วยการตัดแปะลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ดังนั้นนอกจากจะแจ้งข้อหา ทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จแล้ว จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาปลอมแปลงเอกสาร ตัดต่อลอตเตอรี่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจได้มีการคุมตัวนายธนวรรธน์ไปยัง สน.โคกขาม จากนั้น จะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนต่อไป