คุก 8 ปี “เบนซ์ เรซซิ่ง”ฟอกเงินยาเสพติด

2018-09-07 12:20:30

คุก 8 ปี “เบนซ์ เรซซิ่ง”ฟอกเงินยาเสพติด

Advertisement

ศาลพิพากษาจำคุก “เบนซ์ เรซซิ่ง" 8 ปี ข้อหาฟอกเงินยาเสพติด ยกฟ้องความผิดฐานสมคบค้ายา ส่วนสามีภรรยาจำเลยร่วมโดนทั้งข้อหาสมคบค้ายา-ฟอกเงิน คุกคนละ 24 ปี ปรับคนละ 4 แสน

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดียาเสพติด ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ฟ้องนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” อายุ 31 ปี นายสรรเสริญ รสานนท์ หรือ “เน็ต” อายุ 26 ปี และ น.ส.อังสุพร อินา หรือ “อุ้ม” อายุ 29 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 สมคบกันวางแผน แบ่งหน้าที่จัดหา ลำเลียงยาบ้า 140,000 เม็ด ไอซ์ 19 กก. ส่งให้ลูกค้าและเครือข่าย รวมทั้งจัดการด้านการเงินซื้อขายยาเสพติด ระหว่าง พ.ย.2559 -2 ก.พ.2560 โดยจำเลย 1-3 เปิดบัญชีธนาคารฝาก-ถอน โอนเงิน กับนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ซึ่งศาลพิพากษาลงโทษแล้ว นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2557- 22 พ.ย. 2559 นายณัฐพล ได้โอนเงินเข้าบัญชีของนายอัครกิตติ์ ประมาณ 50 ครั้ง จำนวน 10 ล้านบาทเศษ โดยนายอัครกิตติ์ ได้นำเงินไปซื้อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ราคาแพง ในชั้นสอบสวนนายอัครกิตติ์ ให้การปฏิเสธโดยตลอด ส่วนนายสรรเสริญ และน.ส.อังสุพร ซึ่งเป็นสามีภรรยากันให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหาฟอกเงิน



ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า สำหรับนายอัครกิตติ์ ความผิดฐานสมคบค้ายาเสพติด พยานโจทก์ นั้นยังมีข้อพิรุธสงสัย จึงยกประโยชน์ให้ ด้วยการยกฟ้องความผิดนี้ ส่วนข้อหาฟอกเงินฟังได้ว่านายอัครกิตติ์ มีรายได้จำนวนมาก ที่ได้จากนายณัฐพล จากการพนันหวย และพนันฟุตบอล ที่ไม่สอดคล้องกับการเสียภาษีเงินได้ เห็นว่า นายอัครกิตติ์กระทำผิดฐานฟอกเงินจริง พิพากษาจำคุก 8 ปี ส่วนนายสรรเสริญ และน.ส.อังสุพร ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน รับฟังได้ว่า เป็นผู้สนับสนุนการค้ายาเสพติดของนายณัฐพลจริง พิพากษาจำคุกคนละ 20 ปี ปรับคนละ 4 แสนบาท และให้จำคุกฐานร่วมกันฟอกเงิน จำคุกคนละ 8 ปี จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก คนละ4 ปี คงจำคุกจำเลยที่ 2-3 คนละ 24 ปี ปรับคนละ 4 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ “แพท ณปภา” ดารานักแสดงชื่อดัง ภรรยาของนายอัครกิตติ์ ได้อุ้ม “น้องเรซซิ่ง” มาให้กำลังใจสามีด้วย ขณะที่มารดาของนายอัครกิตติ์ และคนใกล้ชิดก็ได้เดินทางมาให้กำลังใจบุตรชายเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แพท”อุบสถานะ “เบนซ์ เรซซิ่ง” รอพ้นคุกก่อน