“เมฆ”คลิปหลุดพบ ตร. ขออย่าทำตาม

2018-09-06 11:35:34

“เมฆ”คลิปหลุดพบ ตร. ขออย่าทำตาม

Advertisement

“เมฆ” เข้าพบตำรวจ บก.ปอท. เข้าให้ข้อมูลกรณีคลิปหลุด วอนอย่าทำตาม ขอให้เรื่องจบเพียงเท่านี้ ด้าน ผกก.3 บก.ปอท. เตรียมเอาผิดคนปล่อยคลิป แชร์คลิป เตือนโทษหนักจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



จากกรณี “เมฆ” หนุ่มที่กำลังเป็นกระแสทั้งใน ทวิตเตอร์ และ เฟซบุ๊ก หลังมีคลิปหลุด จนเกิดเสียงวิจารณ์กันเป็นจำนวนมากนั้น



ล่าสุดเช้าวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เมฆ” ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเข้าให้ข้อมูลกรณีคลิปหลุดในโซเซียลมีเดีย




“เมฆ”ให้สัมภาษณ์ว่า คลิปทั้งหมดตอนแรกส่งกันเล่นๆในกลุ่มไลน์ส่วนตัว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีคนนำไปปล่อยในโซเซียลมีเดีย ซึ่งตนเองไม่รู้เรื่องและไม่ได้เป็นคนปล่อยออกไป ภายหลังทราบว่ามีคนแชร์เป็นหมื่นคน ก็รู้สึกตกใจ ก็พยายามหาวิธีลบคลิป แต่ลบไม่หมด ก็ขอวิงวอนให้หยุดแชร์ด้วย อยากบอกสังคมว่า เรื่องนี้เป็นดาบสองคม มีทั้งคนชม คนต่อว่า และไม่ควรปฏิบัติตาม ส่วนคนที่คอมเมนต์ ถ้าไม่รู้ความจริง ก็อย่าคอนเมนต์ต่อว่า เพราะทำให้ตนเสียหาย และขอให้เรื่องจบเพียงเท่านี้



ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. เปิดเผยว่า เบื้องต้นขณะนี้ตัวเมฆยังไม่มีความผิด เพราะไม่ได้เป็นคนเผยแพร่คลิปออกไป ส่วนคนที่ปล่อยคลิปก็ยังไม่มีหลักฐานการนำภาพลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะติดตามตัวคนปล่อยคลิปมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคนที่ชอบแชร์คลิป มีความผิดเช่นเดียวกัน ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) การนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชน ทั่วไปอาจเข้า ถึงได้ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ เพราะฉะนั้น ใครที่นึกสนุกและแชร์คลิปอยู่ ขอเตือนว่าจะมีความผิดแน่นอน




อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ “เมฆ” เจ้าของคลิปเด็ด