แห่ซื้อขนมปังกลางป่าเชียงใหม่

2017-06-03 11:45:30

แห่ซื้อขนมปังกลางป่าเชียงใหม่

Advertisement

ชาวเชียงใหม่-นักท่องเที่ยว แห่ซื้อขนมปังร้อนๆสดจากเตา ที่"กาดนัดไผ่ล้อม" เปิดขายเฉพาะวันเสาร์ หมดเกลี้ยงใน 1 ชม.


ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติจำนวนมาก มาเข้าแถวเพื่อรอรับบัตรคิวกันตั้งแต่เช้าเพื่อซื้อขนมปังที่อบร้อนๆจากเตา ที่ตลาดนัดขนมปัง บ้านไผ่ล้อม ด้านหลัง อบต.สุเทพ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ซึ่งจะเปิดขายเฉพาะช่วงเช้าของวันเสาร์เท่านั้น
ตลาดนัดขนมปังแห่งนี้ มีชื่อเรียกที่หลากหลาย ทั้ง กาดนัดขนมปังในสวน กาดนัดไผ่ล้อม ขนมปังฟาร์ม ฝรั่งฟาร์ม หรือ Nana Jungle ตามชื่อร้านต้นตำหรับ นานา เบเกอรี่ (Nana Bakery )  ที่มีถึง 3 สาขา คือ ย่านหนองหอย สันติธรรม และช่างเคี่ยน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ส่วนบรรยากาศภายในตลาดนัดขนมปัง ก็ตั้งอยู่ภายในบ้านสวนที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ที่ร่มรื่น   ซึ่งเปิดขายมานานกว่า 6 – 7 ปีแล้ว จากจุดเริ่มต้นเล็กๆที่เจ้าของร้านเปิดบ้านอบขนมปังแจกเพื่อนฝูง และขายบ้าง จนกลายเป็นที่นัดพบของเพื่อนๆ ก่อนจะมีการบอกกล่าวกันปากต่อปากจนกลายเป็นตลาดนัดที่เปิดทุกเช้าวันเสาร์ สำหรับขนมปังทั้งหมด ทางร้าน นานา เบเกอรี่ (Nana Bakery ) จะอบมาแบบสดใหม่ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ เช่น ครัวซอง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ชิ้นละ 20 -25 – 35 บาท  นอกจากนี้ยังมี คัพเค้ก  พิชซ่า  พายใส้ต่างๆ  และขนมปังสไตส์ฝรั่งเศล  เช่น  Baguettes, Sour Dough, Brioche, Croissant  ให้เลือกซื้อกันอีกด้วย
ส่วนราคาก็เริ่มตั้งแต่ 20 บาทจนถึง 100 บาทขึ้นไป  โดยร้านจะอบขนมปังเพื่อมาขายในเช้าวันเสาร์ครั้งและ 700 – 800  ชิ้น เฉพาะครัวซอง 400 – 500 ชิ้น  และหลังวางขายไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็จะหมดทันที ดังนั้นลูกค้าจึงพากันไปรอเข้าคิวตั้งแต่ 6 – 7 โมงเช้ากัน และส่วนใหญ่ขนมปังก็จะขายหมดก่อน 08.00


นอกจากนี้ภายในตลาดนัดขนมปังไผ่ล้อม ยังมีบริการกาแฟสดฟรีให้คอกาแฟ ได้จิบไปพร้อมกับกินขนมปังสดๆใหม่ๆ  ส่วนสินค้าประเภทอื่นๆก็มีหลากหลายให้เลือกซื้อ    เช่น ขนมครกไข่นกกระทา อาหารสไตส์พื้นเมือง อย่างข้าวกั๊นจิ้น (ข้าวคลุกเนื้อ) จิ้นส้มหมก , แอ็บหมู , แอ็บอ่องออ , แอ็บปลาดุก ,  ขนมไทย รวมทั้งผักผลไม้ปลอดสารพิษ . เสื้อผ้าพื้นเมือง ให้เลือกซื้อกันก่อนที่ตลาดจะวาย หรือ เลิกขายกันในเวลา 10 โมง