แฟนเราไม่ใช่แฟนแม่..."โบวี่-โอม" ฝ่ากระแสแม่ไม่ปลื้ม

2018-08-15 14:55:07

แฟนเราไม่ใช่แฟนแม่..."โบวี่-โอม" ฝ่ากระแสแม่ไม่ปลื้ม

Advertisement

คบกันมาก็นานจนหลายคนลุ้นว่าเมื่อไหร่สาว โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ กับหนุ่มโอม-อิทธิศักดิ์ วุฒิธนวัฒน์ จะสละโสดสักที แต่งานนี้กลับมีข่าวลืออกมาว่าคุณแม่ของสาวโบวี่นั้นไม่ค่อยปลื้มหนุ่มโอมสักเท่าไหร่ ล่าสุด เจอทั้งคู่ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เฟรยา คลีนซิ่ง เลยขออัพเดตเรื่องความรักและประเด็นข่าวลือต่างๆ ได้ความว่า



โอม : ถามว่าราบรื่นไหมก็เหมือนทุกคู่ครับ ก็ต้องปนๆ กันไปนะครับ ชีวิตคู่ก็ไม่ได้สำเร็จรูปเหมือนบะหมี่ ก็ต้องมีทะเลาะกันบ้าง พอทะเลาะกันมากขึ้นก็จะรู้จักกันมากขึ้น




โบวี่ : แต่จริงๆ โดยรวมก็ถือว่าทะเลาะกันน้อยมากนะคะ ถ้าเทียบกับที่ผ่านมา

โอม : เรื่องส่วนใหญ่ที่ทะเลาะกันก็เป็นเรื่องเวลา เพราะเป็นคนตรงต่อเวลา อุ้ยอ้าย นิดๆ หน่อยๆ แต่ก็ปรับเข้าหากันได้ ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร นี่ยกตัวอย่าง





มีเรื่องหึงหวงกันบ้างไหม ?
โอม : ส่วนใหญ่จะเข้าใจครับ เราสองคนก็ปฏิบัติธรรมถือศีล 5 เรื่องนี้ก็ไม่ค่อยมีครับ

มีข่าวว่าลืออกมาว่าแม่โบวี่ไม่ปลื้ม ทำให้วิวาห์งานชะงักลง ?


โบวี่ : คือว่าจริงๆ แล้วคนแต่ละคนมันมีความคิดเห็นและความชอบที่ไม่เหมือนกัน ถึงแม้ว่าเราจะเป็นแม่ลูกกันไม่ได้หมายความว่าเราจะมีสเปกเดียวกัน แม่เขาก็มีสเปกของแม่ เราก็มีสเปกของเรา แต่บังเอิญนี่คือแฟนเราไม่ใช่แฟนแม่ (หัวเราะ)



เราจะต้องอธิบายคุณแม่ยังไงบ้าง ?
โบวี่ : คุยค่ะ แต่ว่าก็ไม่ได้แบบจริงจัง มันเป็นคุยเบลอๆ ค่ะ (หัวเราะ)



เรียกว่าเป็นการขัดใจคุณแม่เลยไหม ?
โบวี่ : จริงๆ โดยปกติแล้วหม่าม๊าเขาจะเป็นคนที่ปล่อยให้โบตัดสินใจอยู่แล้ว เขาไม่เคยจะมาห้ามหรือขัดขวางใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าเขาจะรู้สึกอะไรค่ะ เขาก็มองว่าเป็นชีวิตของเรา



เพราะคุณแม่หวงลูกสาวไม่อยากให้แต่งงานด้วยหรือเปล่า ?
โบวี่ : ไม่เชิงนะคะ แต่ว่าหม่าม๊าเขาไม่ได้เป็นคนที่เขาอยากให้เรารีบแต่งงานอยู่แล้ว เขาแทบไม่เคยพูดเลย ไม่ว่าจะคบกับใคร ไม่ว่าจะมีแฟนหรือโสด หม่าม๊าก็ไม่เคยพูดเลยว่าอยากให้แต่งงานแล้วนะ อยากให้รีบแต่งงานนะ ไม่มีเลยค่ะ





โอมต้องพิสูจน์ตัวเราอย่างไรเพื่อให้คุณแม่โบวี่เชื่อใจเรา ?
โอม : ก็บอกได้คำเดียวครับว่า ลูกใครใครก็รัก แม่ผมเขาก็รักผม แต่พูดได้คำเดียวว่าจะทำให้ดีที่สุด เพราะว่าเขาเป็นแม่แฟนเรา ถ้าเขาไม่ปลื้มเรา เราก็จะทำให้เขาปลื้มเรา ในอนาคตเราก็จะพยายามต่อไปครับ



เรารู้สึกเป็นอุปสรรคไหมกับเรื่องนี้ ?
โอม : ก็ตอบตรงๆ เลยนะก็เป็น สมมติว่าเรา คือหมายถึงว่าก็เป็นบ้างครับ แต่ว่ามันก็ไม่ใช่อุปสรรคใหญ่ มันคือการพิสูจน์ตัวเองมากกว่าว่าเราจะทำยังไงให้เขารักเรา เหมือนเรารักลูกสาวเขา



เพราะไลฟ์สไตล์ความเป็นเด็กของเราหรือเปล่าที่ทำให้คุณแม่โบวี่ยังไม่ยกลูกสาวให้ ?
โอม : จริงๆ ก็ไม่เด็กแล้วนะ แต่แค่หน้ามันเด็กเฉยๆ ก็อาจจะมีส่วนนะครับ แต่ก็ถ้าเขาให้ทำอะไรก็จะทำทุกอย่างให้เขาครับ

โบวี่ให้กำลังใจโอมยังไง ?
โอม : เขาให้กำลังใจตลอด คือเดินออกมาก็ เธอโอเคนะ ก็ให้กำลังใจ เพราะผมก็คบโบมานานแล้ว ก็เจอแม่เขาบ่อย ผมก็เข้าใจว่าทุกคนมีความชอบไม่เหมือนกัน



เวลาที่เราพาโอมไปเจอกับคุณแม่ ท่านมีท่าทียังไงบ้าง ?
โบวี่ : แล้วแต่อารมณ์ค่ะ ดูอารมณ์ท่านเป็นหลักว่าท่านกำลังอารมณ์ดีอยู่ หรือกำลังอารมณ์เสียอยู่ มันไม่มีอะไรแน่นอน แต่ถามว่าเราสองคนรู้สึกเฟลไม่ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ คือก็ไม่หรอกค่ะ เพราะเรามองมันเป็นเรื่องปกติมากกว่า อีกอย่างมันก็ไม่ใช่ครั้งแรกด้วย (หัวเราะ) คนเราต่างก็มีความชอบที่ไม่เหมือนกันเนอะ ในเมื่อสเปกแม่กับสเปกเราไม่เหมือนกัน จะให้สเปกเราไปโดนสเปกแม่ก็คงไม่ได้ แถมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเวลาโบคบใคร ก็มักจะเป็นคนในสเปกของโบตลอด ฉะนั้นท่าทีแบบนี้มันจึงเกิดขึ้นได้ แต่ที่สำคัญเลยคุณแม่ท่านไม่เคยห้ามแม่แต่ครั้งเดียว เพราะมันเป็นเรื่องที่โบวี่ต้องตัดสินใจเอง เพียงแต่จะถูกใจท่านหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง



คุณแม่ไม่เคยออกปากว่าต้องเลิกคบใช่ไหม ?
โบวี่ : ไม่มีค่ะ ที่ผ่านมาตั้งแต่เด็กจนโตท่านไม่เคยห้ามหรือกำหนดเลยว่าโบจะต้องคบใคร ท่านให้เกียรติโบในการตัดสินใจตลอด

โอม : คุณแม่ท่านเคารพการตัดสินใจของโบครับ

คุณแม่เคยบอกไหมว่าอยากได้สเปกแบบไหน หรือต้องให้โอมปรับตรงไหนอีก ?
โบวี่ : ไม่ค่ะ คือมันพูดไม่ได้ไง ก็อยากจะเมาท์นะ (หัวเราะ) ล้อเล่นค่ะ ล้อเล่น ก็คือมันอาจจะพูดยาก ณ ตรงนี้ อย่างที่บอกเนอะ มันคือเรื่องของความชอบที่มันแตกต่างจริงๆ



เจออุปสรรคแบบนี้ ในอนาคตมันจะทำให้คู่เรายากที่จะไปถึงฝั่งฝันด้วยไหม ?
โบวี่ : ถ้าหากเป็นเรื่องแต่งงาน โดยส่วนตัวโบไม่ซีเรียสกับเรื่องแต่งงานอยู่แล้ว เพราะมันเป็นอะไรที่วุ่นวาย และก็สิ้นเปลือง ฉะนั้นโบจึงไม่ค่อยคิดถึงเรื่องแต่งงานเท่าไหร่

ถึงแม้จะมีอุปสรรคแต่ก็ไม่ได้จะหนักถึงขั้นกระทบเรื่องแต่งงาน ?
โบวี่ : ก็เหมือนที่บอกเลยค่ะ เรื่องโครงการแต่งงานสำหรับเรา มันคือเรื่องที่ไกลมากๆ ไกลจนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันจะเกิดขึ้นได้เมื่อไหร่ เพราะเราก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลยจริงๆ



โอมกับคุณแม่โบวี่ได้เจอกันบ่อยไหม ?
โอม : เจอบ่อยครับ ก็ยังยิ้มให้กัน เล่นมุกกันอยู่เลย แต่ยอมรับนะว่าช่วงแรกๆ ที่เจอคุณแม่เกร็งมาก เลยต้องพยายามเล่นมุกกับท่านบ่อยๆ ท่านจะได้เอ็นดู

วันแม่ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเจอท่านไหม ?
โบวี่ : พอดีว่าวันแม่ที่ผ่านมาท่านไปปฏิบัติธรรมถือศีลค่ะ แต่ก็คุยกันไว้แล้วว่าจัดไปทานข้าวด้วยกันชดเชยแทน (ยิ้ม)