4 หมูป่าได้สัญชาติไทยแล้ว

2018-08-08 18:55:17

4 หมูป่าได้สัญชาติไทยแล้ว

Advertisement

ทีมหมูป่า 4 คนรวม “พระโค้ชเอก” ได้รับสัญชาติไทยแล้ว นายอำเภอแม่สายเป็นประธาน ในพิธีให้คำสัตย์ปฏิญาณตนเป็นพลเมืองไทย พร้อมมอบบัตรประชาชนให้ ชี้คุณสมบัติเข้าเกณฑ์ หลักฐานครบถ้วน ส่วน “พระโค้ชเอก” มีหลักฐานการเกิด มีความประพฤติดี ทำคุณประโยชน์ให้สังคม




เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 8 ส.ค. ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย เป็นประธานมในพิธีให้คำสัตย์ปฏิญาณตนเป็นพลเมืองไทย และการมอบบัตรประชาชนให้กับผู้ที่ได้รับสัญญชาติไทยจำนวนทั้งสิ้น 30 ราย โดยมี พระครูประยุทธ์ เจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งเป็นวัดที่พระโค้ชเอก และเณรทีมหมูป่าเคยจำวัดมาร่วมพิธี ร่วมกับ ปลัดอำเภอกลุ่มงานทะเบียน ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายสถานะ ผู้ปกครอง บิดามารดาของผู้ที่ได้รับสัญชาติมาร่วมพิธี และแสดงความดีใจกับผู้ที่ได้รับสัญชาติ





โดยการมอบสัญชาติไทยในครั้งนี้เป็นไปตามมาตรา 7 ทวิ จำนวน 28 ราย และมาตรา 23 พ.ร.บ.สัญชาติ จำนวน 2 ราย โดยในจำนวนนี้มี 4 คนที่เป็นนักเตะและโค้ชทีมหมูป่าคะคาเดมีแม่สาย ประกอบด้วย 1.ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน หรือ อดุลย์ 2.ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม หรือ น้องมาร์ค 3.นายพรชัย คำหลวง หรือ น้องตี๋ ซึ่งได้สัญชาติไทยตามมาตร 7 ทวิ โดยได้ไปยื่นคำร้องการเกิดที่เทศบาลเม่สาย และเทศบาลเวียงพานคำ ได้รับใบรับรองการเกิด จากนั้น นำมายื่นกับนายอำเภอเพื่อขออนุมัติสัญชาติไทย ซึ่งเห็นว่าเข้าเกณฑ์ หลักฐานครบถ้วน จึงได้อนุมัติ และนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ที่ได้รับสัญชาติไทยตาม พ.ร.บ.สัญชาติ ซึ่งตรงตามเกณฑ์คือ เกิดที่ รพ.แม่สาย มีพ่อหรือแม่เกิดในไทย มีหลักฐานการเกิด มีความประพฤติดี ทำคุณประโยชน์ให้สังคม เข้าข่าย ตามมาตรา 23 จึงได้อนุมัติให้ได้สัญชาติไทยดังกล่าว



โดยผู้ที่ได้รับมอบสัญชาติในวันนี้ส่วนใหญ่เป็น เยาวชน ที่เกิดในประเทศไทยซึ่งอยู่ในวัยเรียน ได้แต่งกายชุดนักเรียนมารับบัตรประชาชนและประกอบพิธีปฏิญานตน ส่วนโค้ชเอก หรือพระเอก ก็ได้มารับมอบสัญชาติโดยห่มจีวรตามลักษณะของสงฆ์ ในพิธีการมอบสัญชาติในวันนี้


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายอำเภอชี้ 4 หมูป่าขอสัญชาติไทยไม่ 2 มาตรฐาน (คลิป)