ตร.เชื่อมีคนช่วย “โก้”หลบหนี

2018-08-07 11:20:45

ตร.เชื่อมีคนช่วย “โก้”หลบหนี

Advertisement

ผบก.น.4 เผยอายัดบัญชี “โก้-น้องชาย” หมดแล้ว เชื่อมีคนไทยทำงานอยู่แถบชายแดนให้การสนับสนุนการหลบหนี ด้านชาวบ้านเตรียมให้กำลังใจตำรวจ ที่ สน.โชคชัย วอนจับกุมคนร้ายโดยเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. พล.ต.ต. ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผบก.น.4 ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี นายอัศยา ชัยภา หรือ โก้ หรือ เก่ง คนร้ายที่ใช้ไม้เบสบอลฟาดศีรษะ น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือ เชอรี่ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เสียชีวิตว่า ขณะนี้ได้ประสานทุกหน่วยงานให้ติดตามตัว เชื่อว่าคนร้ายยังหลบหนีอยู่ภายในประเทศเพื่อนบ้านฝั่งกัมพูชา ซึ่งมีช่องทางเข้า-ออกได้หลายทาง และเชื่อว่าอาจมีคนที่ทำงานอยู่แถบชายแดน ซึ่งเป็นคนไทย อยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนเส้นทางการหลบหนีด้วย ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ก่อนหน้านี้พบการเคลื่อนไหวในบัญชีของคนร้าย แต่ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน ได้ประสานกับทางธนาคารทำการอายัดบัญชีของนายโก้ รวมถึงนายอนุวัฒน์ ชัยภา หรือ แจ๊ก อายุ 32 ปี น้องชาย ซึ่งขณะนี้ได้อายัดไว้หมดแล้ว



ด้าน พ.ต.ท.พิสิษฐ์ สายชนม์ศักดิ์ รอง ผกก. สน.โชคชัย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวพ่อและแม่ของคนร้าย ให้มาพบพนักงานสอบสวน และสอบปากคำไปแล้วเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางพ่อและแม่คนร้ายบอกเพียงว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายโก้โทรศัพท์มาบอกว่า ลงมือฆ่าไฮโซสาว และจะมอบตัว แต่เมื่อถามกลับว่าทำไมถึงฆ่า และอยู่ที่ไหน นายโก้กลับไม่ตอบ และวางสายไปทันที จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีก




ทั้งนี้ในช่วง 13.00 น.วันนี้ ชาวบ้านกว่า 6 ชุมชน จะรวมตัวกัน เพื่อมาสอบถามความคืบหน้าทางคดีที่ สน.โชคชัย และอยากให้กำลังใจตำรวจ โดยนางนีรนุช นาคประสิทธิ์ ประธานชุมชนภาวนา 54 เปิดเผยว่า จากที่ได้รู้จักคุณเชอรี่ ส่วนตัวเป็นคนดี และทำประโยชน์ให้กับชุมชน โดยการสร้างบ้านพักที่อยู่อาศัยตามโครงการของรัฐ และประสานหาซื้อวัสดุ อุปกรณ์สร้างบ้าน ที่มีคุณภาพ ขายให้กับคนในชุมชนผู้มีรายได้น้อยในราคาถูก แต่กลับมาเสียชีวิต ทั้งนี้จึงอยากให้ความเป็นธรรมกับคุณเชอรี่ และอยากให้ติดตามจับกุมคนร้ายให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวงจรปิด“โก้”มือฆ่า “เชอรี่”หนีไปเขมร

เมียเก่าวอน “โก้”มอบตัว