“ป๊อปปี้”มือขวา“เสี่ยอ้วน”ฆ่า 2 ศพมอบตัว

2018-08-03 09:40:41

“ป๊อปปี้”มือขวา“เสี่ยอ้วน”ฆ่า 2 ศพมอบตัว

Advertisement

“ป๊อปปี้” สมุนคนสนิทมือขวา “เสี่ยอ้วน” มอบตัวที่ภูเก็ต ตำรวจนำตัวมาสอบเข้มที่ชลบุรี เฝ้าไม่ให้คาดสายตา หวั่นคิดสั้นฆ่าตัวตาย หลังสำนึกผิดแฉพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมของลูกพี่ตัวเอง

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 3 ส.ค.พ.ต.อ.พัฒนา ปรีชานันท์ ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมชุดทำงานได้ควบคุมตัว นายจิรศักดิ์ อุนัยบัน หรือป๊อปปี้ อายุ 34 ปี ลูกน้องคนสนิท “เสี่ยอ้วน” หรือนายปัญญา ยิ่งดัง อายุ 39 ปี หนึ่งในผู้ร่วมทีมสังหารรัวกระสุนขนาด 9 มม. กระหน่ำใส่ร่าง น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือน้องฟอส อายุ 21 ปี พนักงานเสริฟร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านอ้อมใหญ่ จ.นครปฐม จนเสียชีวิตอย่างเหี้ยมโหด หน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค. และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน






ทั้งนี้นายจิรศักดิ์ได้เข้ามอบตัวที่จ.ภูเก็ต ก่อนจะถูกควบคุมตัวมาโดยเครื่องบินมาลงยังสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พร้อมรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน 1กฎ9490 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นยานพาหนะในวันก่อเหตุ ส่งตัวพร้อมของกลางให้ ร.ต.อ.หญิง รสิตา เณรพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี ทำการสอบสวนสรุปสำนวนคดี ก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา โดยมี พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ควบคุมการสอบสวน

เบื้องต้น แนวการการสอบสวน ทราบว่า นายป๊อปปี้ ซึ่งเป็นสมุนมือขวาของเสี่ยอ้วน ในวันเกิดเหตุได้ใช้รถเก๋ง โตโยต้า ยาริส ที่เช่ามาจากเมืองพัทยา ทำหน้าที่คอยประกบตามรถผู้ตายไม่ให้คาดสายตา หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานที่ จ.ภูเก็ต ก่อนจะขอเข้ามอบตัวสู้คดี







ทางด้าน  พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ได้นำตัวผู้ต้องหาสอบเครียดกว่า 1 ชม. เพื่อสรุปสำนวนรายงาน ผบ.ตร. ถึงความคืบหน้าในคดี ซึ่งภายหลังการสอบสวน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ในห้องสอบสวน โดยมีกำลังตำรวจอาสา 5 นาย เฝ้าไม่ให้คาดสายตา เพราะเกรงจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย เนื่องจากเกรงสำนึกผิดที่มาแฉพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมของลูกพี่ตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการสอบสวน คาดว่า จะมีการควบคุมตัว นายป๊อปปี้ ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำตัวพร้อมสำนวนคดี ส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนตัวเสี่ยอ้วน ขณะนี้ยังหลบหนีไม่เข้ามอบตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามกดดันทุกวิถีทาง และพร้อมจับตาย หากมีการต่อสู้ขัดขืนการจับกุม