ตร.ลั่นจับ “โก้” ฆ่า “เชอรี่”ใน 7 วัน

2018-08-02 11:35:20

ตร.ลั่นจับ “โก้” ฆ่า “เชอรี่”ใน 7 วัน

Advertisement

ครอบครัว “เชอรี่” นักธุรกิจสาว เดินทางเข้ารับทรัพย์สินของผู้ตายคืน ขณะที่ตำรวจลั่นจับ “โก้” ให้ได้ภายใน 7 วัน เผยภาพจากกล้องวงจรปิดจากโรงแรมแห่งหนึ่งฝั่งกัมพูชาปรากฎภาพคนร้าย เชื่อทำเป็นขบวนการ เนื่องจากมีผู้ให้การสนับสนุนพาหลบหนี เตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม



เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นายอำนวย วิชัยโชติ บิดา และนายบัณฑิต ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ น้องชาย ของ น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือ เชอรี่ นักธุรกิจสาวซึ่งถูกคนร้าย คือ นายอัศยา ชัยภา หรือ โก้ ใช้ไม้เบสบอลฟาดศีรษะ เสียชีวิตในโรงแรมแห่งหนึ่ง ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อรับทรัพย์สินของผู้ตายคืน



นายบัณฑิต กล่าวว่า ในวันนี้เดินทางมารับทรัพย์สิน กระเป๋า กุญแจ เอกสารบางส่วน ทรัพย์สินที่หายไป มีสร้อยข้อมือ กำไรทอง แหวนทอง เงิน 2 แสนบาท ส่วนเงิน 2.7 ล้านบาทที่มีการถอนออกจากบัญชีธนาคารของผู้ตาย ตนไม่ทราบว่ามาจากไหน และมีการถอนออกไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไปตรวจสอบห้องพัก ก็ไม่พบเงินจำนวนดังกล่าวนี้อยู่ด้วย




นายอำนวย กล่าวว่า อยากให้คนร้ายมอบตัวโดยเร็ว ตนประเมินตั้งแต่แรกแล้วว่า คนนี้ไม่น่าไว้ใจ และรับไม่ได้กับการกระทำของคนร้าย



ด้าน พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จากการสืบสวน เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายสามารถเดินทางเข้าออกฝั่งชายแดนได้ โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ทั้งนี้ได้ประสานกับประเทศเพื่อนบ้านในการติดตามตัวแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี ส่วนจะมีผู้มีอิทธิพลในประเทศเพื่อนบ้านให้การช่วยเหลือหลบหนีหรือไม่นั้น จากข้อมูลคร่าวๆ ทราบว่าผู้ต้องหาไม่ค่อยได้เดินทางไปบริเวณดังกล่าว อาจจะไม่รู้จักหรือสนิทสนมกับผู้มีอิทธิพลเท่าที่ควร ขณะที่การก่อเหตุ เชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ เนื่องจากมีผู้ให้การสนับสนุนพาผู้ต้องหาหลบหนี ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม





พล.ต.ต.ธีระพงษ์ กล่าวต่อว่า ทรัพย์สินผู้ตาย จากการตรวจสอบ พบว่า มีบัตรเอทีเอ็ม กระเป๋าสตางค์ หายไปด้วย ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดที่เปิดเผยจากโรงแรมแห่งหนึ่งในฝั่งกัมพูชา ยืนยันว่ามีคนร้ายอยู่ในภาพดังกล่าว แต่บุคคลที่เดินตามหลัง ยังไม่ขอยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทาง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้สั่งให้เร่งรัดติดตามคดี และให้จับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ภายใน 7 วัน



ด้าน พ.ต.อ.สุพล คำ้ชู ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยถึงของกลาง รถเบนซ์ รุ่นอี 220 สีบรอนซ์ ของผู้ตายว่า ถูกคนร้ายขับหลบหนีไป ตำรวจเตรียมนำมาเก็บรักษาไว้ที่ สน.โชคชัย เพื่อให้หน่วยพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงทั้งหมดแล้ว และให้ทางพ่อของผู้ตายมายืนยัน ว่าเป็นคนคันเดียวกับที่ผู้ตายใช่หรือไม่





ส่วนผลทางการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ไม้เบสบอล และวัตถุพยานที่เกิดเหตุ ทางพิสูจน์หลักฐานได้เก็บไว้นั้น จะทราบผลลายนิ้วมือ 5-7 วัน ส่วนผลดีเอ็นเอ จะเร่งให้เร็วที่สุดประมาณ 10-14 วัน จึงจะทราบผล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าฆาตกรฆ่าโหดนักธุรกิจสาวญาติพระเอกดัง

พ่อนักธุรกิจสาวขอ ตร.จับคนร้ายมาลงโทษ

พี่ชายนักธุรกิจสาวสานฝันน้องสร้างบ้านราคาถูกให้คนอยู่