พระราชทานเพลิงศพ “น.ต.สมาน” วีรบุรุษถ้ำหลวงสมเกียรติ

2018-07-14 20:45:29

พระราชทานเพลิงศพ “น.ต.สมาน” วีรบุรุษถ้ำหลวงสมเกียรติ

Advertisement

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ “น.ต.สมาน กุนัน” วีรบุรุษถ้ำหลวง อย่างสมเกียรติ ด้าน “ณรงค์ศักดิ์”กล่าวคำขอบคุณและไว้อาลัยแทนทีมหมูป่าขอให้ดวงวิญญาณสถิตย์อยู่บนสรวงสวรรค์ตราบนิรันดร์



เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 ก.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการพระราชทานเพลิงศพ น.ต.สมาน กุนัน ณ เมรุวัดบ้านหนองคู อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด โดยนายวิชัย กุนัน บิดา นางสำราญ กุนัน มารดา และนางวลีพร กุนัน ภรรยาของวีรบุรุษถ้ำหลวง รอรับผู้แทนพระองค์ ทั้งนี้มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก



ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา และผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้เดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพได้กล่าวคำขอบคุณและไว้อาลัยแทนน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คนและครอบครัว ว่า วันนี้พวกเราเหมือนมีชีวิตใหม่ มีสุขภาพแข็งแรงดีวันดีคืน ปาฏิหาริย์ครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าปราศจากซึ่งความทุ่มเทและเสียสละของผู้คนจำนวนมากที่ทำให้กับพวกเราทุกคน โดยเฉพาะพี่จ่าแซมที่เป็นกำลังสำคัญในทีมดำน้ำที่ช่วยเหลือพวกเรา พี่จ่าแซมจากพวกเราไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ แต่บุญคุณที่พี่จ่าแซมมีต่อพวกเราและครอบครัว จะอยู่ในใจเราตลอดกาล เราขอขอบพระคุณในความทุ่มเท เสียสละในความมุ่งมั่นของพี่ที่ช่วยเหลือพวกเรา ขอให้ดวงจิตของพี่จ่าแซมได้สถิตย์อยู่บนสรวงสวรรค์ตราบนิรันดร์