มิกโก พาซี นักดำน้ำฟินแลนด์เปิดภาพ "ใต้พิภพถ้ำหลวง"

2018-07-12 15:40:54

มิกโก พาซี นักดำน้ำฟินแลนด์เปิดภาพ "ใต้พิภพถ้ำหลวง"

Advertisement

ภายหลังภารกิจพาหมูป่ากลับบ้านได้สำเร็จลุล่วงไป กระแสความยินดีจากทั่วทุกมุมโลก ถูกส่งมายังประเทศไทย เป็นการสรรเสริญวีรบุรุษ นักดำน้ำจากต่างประเทศ 50 คน และ หน่วยซีลไทย 40 ชีวิต ที่ระดมสรรพกำลังในการช่วยนำหมูป่าทั้ง 13 คนออกจากถ้ำได้สำเร็จในที่สุด 


โดยหนึ่งนักดำน้ำที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคสูง คือ มิกโก พาซี ชาวฟินแลนด์ ที่ร่วมอยู่ในทีมนักดำน้ำนานาชาติรวมดาวครั้งนี้ ได้เปิดเผยภาพภารกิจภายในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ที่เขาได้เข้าช่วยในปฏิบัติการครั้งนี้ โดยโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว เผยให้เห็นภาพในถ้ำหลวงระหว่างที่ทีมนักดำน้ำกำลังเข้าไปยังโถงชั้นใน ที่บางช่วงมีน้ำท่วมสูง ท่ามกลางความมืดมิด เห็นแต่แสงจากไฟฉาย โดยมิกโกบรรยายใต้ภาพว่า นี่คือ หิน และ ความยากลำบากของสถานที่ 



สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานว่า มิกโก พาซิ เป็นผู้ก่อตั้งศูนย์ดำน้ำขนาดเล็ก ที่เกาะเต่าประเทศไทย เป็นผู้เชี่ยวชาญเทคนิคการดำน้ำถ้ำ และซากเรือจม  เมื่อวันที่ 2 กรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ทีมนักดำน้ำอังกฤษ ได้ค้นพบเด็กทั้ง 13 คนเป็นครั้งแรก ภรรยาของมิกโก ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊คว่า เธอได้ซื้อตั๋วเคร่ืองบินให้สามีเพื่อมาจังหวัดเชียงราย เพื่อให้ร่วมทีมกับนักดำน้ำกู้ภัย เพื่อช่วยเด็กออกมา ถึงแม้ว่าวันนั้นจะเป็นวันครบรอบการแต่งงานปีที่ 8 ของพวกเขาก็ตาม 


ภาพการดำน้ำใต้พิภพถ้ำหลวง 







ภายหลังเสร็จภารกิจ