คุณแม่จอห์น โวแลนเทน นักดำน้ำอังกฤษชูทุกคนคือฮีโร่ !

2018-07-12 15:00:01

คุณแม่จอห์น โวแลนเทน นักดำน้ำอังกฤษชูทุกคนคือฮีโร่ !

Advertisement



จิลล์ โวแลนเทน มารดาของโจนาธาน โวแลนเทน นักประดาน้ำชื่อดังชาวอังกฤษที่พบทีมหมูป่าในถ้ำเปิดใจถึงลูกชาย และรู้สึกโล่งอกที่ภารกิจนี้เสร็จสิ้นลงด้วยความสำเร็จ ยกทุกคนในทีมล้วนแต่เป็นวีรบุรุษด้วยกัน

นางจิลล์ โวแลนเทน มารดาของนายโจนาธาน หรือจอห์น โวแลนเทน นักประดาน้ำชาวอังกฤษ ที่เข้าร่วมภารกิจกู้ภัยในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน กล่าวเมื่ออังคาร เธอรู้สึกโล่งใจหลังจากภารกิจสุดอันตรายในการช่วยชีวิตนักฟุตบอลทีมหมูป่าสำเร็จเสร็จสิ้นลงไปได้ ทั้งนี้ โจนาธาน โวแลนเทน และกลุ่มนักประดาน้ำชาวอังกฤษ พบเด็กทีมหมูป่า 12 คน และโค้ช 1 คน ภายในถ้ำหลวงลึกหลายกิโลเมตร มืดมิดและทุกคนอยู่ในสภาพหิวโซเมื่อวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา




หลังจากหาวิธีการช่วยนำสมาชิกหมูป่า ทั้ง 13 คนออกจากถ้ำอยู่นานหลายวัน ภารกิจกู้ภัยก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถนำทีมหมูป่าออกมาได้ 4 คน, จากนั้นวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม ก็ช่วยออกมาได้อีก 4 คน และเด็กอีก 4 คนสุดท้ายพร้อมโค้ช ก็ถูกลำเลียงออกจากถ้ำได้ทุกคนเมื่อวานนี้ เสียงปรบมือดังสนั่นเมื่อมีรถพยาบาลและเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงเด็กไปโรงพยาบาล วิ่งและบินผ่าน



นางจิลล์ กล่าวว่า “ฉันได้รับโทรศัพท์จากน้องชายของจอห์น บอกว่า จอห์นจะเดินทางด้วยเที่ยวบิน 10 ชั่วโมงไปประเทศไทย มีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นที่นั่น และเขากำลังจะไปปฏิบัติภารกิจกู้ภัย” นอกจากนี้ จิลล์ ยังได้กล่าวอ้างถึงการเสียชีวิตของ จ่าเอก สมาน กุนัน ด้วยว่า มันทำให้ทุกคนได้ตระหนักว่าหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นได้ และกล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกชายของเธอมักเป็นคนแรกเสมอที่อาสาในภารกิจช่วยชีวิตผู้คน และในฐานะที่เป็นแม่ เธอก็ต้องทำใจยอมรับ




นางจิลล์ วัย 80 ปี กล่าวอีกว่า คุณพ่อผู้ล่วงลับของเขา จะภาคภูมิใจในตัวลูกชายผู้กล้าหาญคนนี้มาก หากเขายังมีชีวิตอยู่ โดยคุณพ่อของจอห์น เสียชีวิตเมื่อ 9 เดือนก่อน แต่เขาจะภาคภูมิใจอย่างมากแน่ ๆ

นางจิลล์ บอกถึงนิสัยลูกชายว่า ปกติ จอห์นเป็นคนเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่ชอบพูดเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำ เพราะฉะนั้น เธอจึงมั่นใจว่า เขาจะประหลาดใจอย่างมากที่ได้รู้ว่ามีใครต่อใครชื่นชมเขาอย่างไร แต่เธอรู้ว่า เขาคงอยากให้แม่ชี้ให้เห็นว่า เขาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของทีม ที่ทุกคนต้องทำงานร่วมกันเพื่อทำให้ภารกิจสำเร็จ เขาคงไม่สามารถปฏิบัติภารกิจได้สำเร็จแน่ หากไม่มีทีม เพราะฉะนั้น พวกเขาทุกคนต่างก็เป็นวีรบุรุษที่แท้จริง