รวมหน้าหนึ่ง นสพ. ทั่วโลก ลงข่าวทีม “หมูป่า”

2018-07-12 12:02:22

รวมหน้าหนึ่ง นสพ. ทั่วโลก ลงข่าวทีม “หมูป่า”

Advertisement

หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยเหลือนักเตะเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ช ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายไปเมื่อวันอังคารที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา สื่อมวลชนทั่วโลกได้ร่วมยินดีกับทั้ง 13 ชีวิตที่รับอิสระภาพอีกครั้ง ร่วมถึงแสดงความชื่นชนต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยกันนานหลายสัปดาห์ติดต่อกัน

ตั้งแต่มีการนำเสนอข่าว สื่อชื่อดังหลายสำนัก ทั้งจากอังกฤษ สหรัฐฯ ออสเตรเลีย หรือแม้แต่เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ก็ต่างนำร่วมนำเสนอข่าว จนทำให้เหตุการณ์ที่ถ้ำหลวงกลายเป็นที่สนใจของคนทั่วทั้งโลก ซึ่งนับได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สำหรับข่าวภารกิจการกู้ภัยที่มีผู้คนจากหลายประเทศเดินทางมาให้ความช่วยเหลือ และนำเสนอข่าวออกเป็นวงกว้าง รวมไปถึงหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์หลายฉบับทั่วโลก ต่างติดตามนำเสนอข่าวภารกิจช่วยเหลือนี้ โดยมีบางฉบับยกข่าวการกู้ภัยที่ถ้ำหลวงนี้เป็นข่าวใหญ่ประจำวันอีกด้วย

แม้ว่าการสูญเสีย จ.อ.สมาน กุนัน หรือ “จ่าแซม” อดีตหน่วยซีล ที่อาสาสมัครเข้าร่วมภารกิจจะต้องสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วงเหลือภารกิจดังกล่าว จะเรื่องน่าเศร้าที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ท้ายที่สุดความเสียสละของจ่าแซมก็ได้ช่วยทำให้ภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวงนั้นประสบความสำเร็จ และผู้คนทั่วโลกที่ได้ติดตามข่าวสารเรื่องนี้ต่างได้ร่วมสดุดี แลัไว้อาลัยต่อการจากไปของ จ่าแซม ในครั้งนี้ด้วย