เปิดใจสาวซักอบรีด “ซีล”ให้เสื้อที่ระลึก

2018-07-11 13:40:47

เปิดใจสาวซักอบรีด “ซีล”ให้เสื้อที่ระลึก

Advertisement

เปิดใจสาวร้านซักอบรีดจิตอาสาใน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ปลื้มมาก “ซีล”ให้เสื้อเป็นที่ระลึกหลังปฏิบัติภารกิจช่วยหมูป่า 13 คนสำเร็จ บอกทำงานไม่ได้หวังอะไรตอบแทน ก็รู้สึกขอบคุณมาก คงไม่กล้าใส่เพราะกลัวตะเข็บจะแตก



เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย 13 คน ออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประสบความสำเร็จด้วยดี ซึ่งทุกภาคส่วนต่างร่วมมือร่วมใจ สามัคคีกัน สำหรับจิตอาสา และคนเบื้องหลังอีกหลายคนล้วนช่วยกันคนละไม้ละมือจนกลายเป็นภาพที่น่าประทับใจ





ล่าสุดก็มีเรื่องน่ายินดีสำหรับจิตอาสาซักเสื้อผ้าให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน คือ น.ส.รวินท์มาศ ลือเลิศ หรือ “เปรม” อายุ 38 ปี เจ้าของร้านซัก อบ รีด มิสไวท์คลีน ตั้งอยู่ใน ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย อยู่ห่างจากถ้ำหลวงประมาณ 40 กม. เธอได้รับเสื้อยืดจากเจ้าหน้าที่หน่วยซีลเป็นที่ระลึกด้วย



น.ส.รวินท์มาศ ให้สัมภาษณ์ “นิว18”ว่า เปิดร้านซักอบรีดมาประมาณ 15 ปีแล้ว สำหรับภารกิจในครั้งนี้เธอได้เข้าไปรับเสื้อผ้าของเจ้าหน้าที่มาซักตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงที่ยังไม่เจอน้อง ๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จะซักประมาณวันละ 50-60 ชุด แต่พอเจอน้อง ๆ เพิ่มขึ้นเป็นวันละ 80-100 ชุด ส่วนหนึ่งอาจะเป็นเพราะเจ้าหน้าที่เข้ามาเยอะขึ้น และอีกส่วนคือเจ้าหน้าที่มีเวลาพักผ่อนเพิ่มขึ้น



“รู้สึกดีใจสิ่งที่เปรมมีส่วนช่วยเจ้าหน้าที่ ให้เขามีความรู้สึกดี ๆ ใส่เสื้อผ้าสะอาดในการทำงาน แทนที่จะใส่เสื้อผ้าสกปรก เหม็น เหนียวตัว ถ้าเจ้าหน้าที่ได้สวมใส่เสื้อผ้าสะอาดจะทำให้เขารู้สึกสบายขึ้น มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยพาน้อง ๆ ออกจากถ้ำ”น.ส.รวินท์มาศ กล่าว



น.ส.รวินท์มาศ บอกกับ “นิว18” ด้วยว่า เวลานำเสื้อผ้าไปส่งให้เจ้าหน้าที่จะได้รับคำขอบคุณทุกครั้งที่เจอกัน เจ้าหน้าที่จะพูดคุยแบบกันเองเหมือนเป็นเพื่อน หรือคนสนิทกัน สำหรับเสื้อยืดของซีลที่ได้เป็นที่ระลึกนี้ เป็นเสื้อยืดคอกลม พอดีเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) ตอนเที่ยงเอาผ้าไปส่ง เขาบอกว่าเห็นเราออกทีวีนานแล้ว ไม่คิดว่าจะได้เจอ ไม่คิดว่าจะได้ใช้บริการ เขาก็เอาเสื้อให้ 1 ตัว เขาบอกเสื้อใหม่นะครับ เขายังไม่ได้ใส่ เรารู้สึกปลื้มมาก คือ เราทำงานไม่ได้หวังอะไร ไม่ได้หวังว่าจะได้สิ่งของตอบแทน แค่คำขอบคุณก็โอเคแล้ว ก็รู้สึกขอบคุณมาก ปลื้มมาก จนพี่อีกคนที่คิดมาทำตรงนี้ด้วยกันบอกว่าไปขอมาให้ด้วย ทั้งนี้คงไม่กล้าใส่ เพราะกลัวตะเข็บจะแตก



เมื่อถามว่าที่ร้านมีคนมาใช้บริการเยอะขึ้นหรือไม่ น.ส.รวินท์มาศ กล่าวว่า ไม่ได้เยอะขึ้น แต่ได้ลูกค้าจาก อ.แม่สายเพิ่ม เป็นโรงแรม 2 แห่ง ก็ต้องขอขอบคุณด้วย

น.ส.รวินท์มาศ บอกว่า เมื่อน้องทั้ง 13 คนออกมาปลอดภัย เราดีใจเหมือนทุกคนที่ภารกิจสำเร็จ แบบไม่มีใครเป็นอะไร ทุกคนปลอดภัย แต่ในส่วนงานของเรา รู้สึกใจหาย จะต้องจากเพื่อนแล้ว เพราะเราทำจนถือเป็นหน้าที่แล้ว ก็รู้สึกผูกพัน จะมีความรู้สึกนิดนึง เมื่อถามว่าซักเสื้อผ้าเจ้าหน้าที่ยากไหมเพราะมันสกปรกเต็มไปด้วยโคลน น.ส.รวินท์มาศ กล่าวว่า มันเป็นงานที่เราชำนาญอยู่แล้ว สำหรับเราไม่ยาก




ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : พอ วัชรดล,อนันต์ปุระ แม่สาย