ด่วน!วันนี้นำหมูป่าอีก 5 ชีวิตออกจากถ้ำ

2018-07-10 12:25:10

ด่วน!วันนี้นำหมูป่าอีก 5 ชีวิตออกจากถ้ำ

Advertisement

ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมฯแถลงวันนี้เริ่มปฏิบัติการนำทีมหมูป่า 5 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงตั้งแต่เวลา 10.08 น. รวมทั้ง “หมอภาคย์” ซีล 3 นาย ทั้งหมด 9 ชีวิตออกพร้อมกันหมด  ระบุแม้ฝนตกแต่ระดับน้ำใกล้เคียงกับ 2 วันที่นำทีมหมูป่า 8 คนออกมา ขอทุกคนให้กำลังใจด้วย



เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 10 ก.ค. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แถลงความคืบหน้าในการทยอยนำทีมหมูป่าอะคาเดมีอีก 5 คนออกจากเนินนมสาว ถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า ข่าวดีคือการเตรียมความพร้อมสำหรับปฏิบัติการชุดที่ 3 เสร็จแต่เช้ามืด โดยเมื่อเวลา 10.08 น. ชุดปฏิบัติการดำน้ำเข้าไปแล้ว 19 นาย ถือเป็นข่าวดีที่เราทำได้เร็วเพราะประสบการณ์ วันนี้มีฝนตก แต่ระดับน้ำในถ้ำใกล้เคียงกับปฏิบัติการณ์วันที่ 8-9 ก.ค. วันแรกเราใช้เวลา 11 ชม. เมื่อวานนี้ใช้เวลา 9 ชม.กว่า วันนี้หวังว่าเราจะเร็วกว่าเดิมหรือทำได้เท่าเดิม ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ยืนยันว่าน้อง ๆ 4 คน โค้ช 1 รวม 5 คุณหมอ 1 คน ( พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์) และหน่วยซีล 3 นาย รวมทั้งหมด 9 คน จะออกมาทั้งหมดวันนี้ ซึ่งภารกิจวันนี้จะเหนื่อยกว่า 2 วันแรก การรอคอยอาจยาวนาน แต่การรอคอยจะคุ้มค่า ขอให้ทุกคนให้กำลังใจพวกเราด้วย

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับอุปกรณ์ที่ อีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทสเปซเอ็กซ์ ได้นำมามอบให้กับทีมชุดช่วยเหลือของไทยนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า ไม่สอดคล้องกับแผนปัจจุบันที่กำลังดำเนินการอยู่ แต่ก็ได้ขอบคุณในน้ำใจที่มาร่วมให้การช่วยเหลือ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง