“บิ๊กตู่”ขอคนไทยอธิษฐาน นำหมูป่าออกมาปลอดภัย

2018-07-09 12:30:08

“บิ๊กตู่”ขอคนไทยอธิษฐาน นำหมูป่าออกมาปลอดภัย

Advertisement

"บิ๊กตู่" ขอคนไทยร่วมกันอธิษฐานให้นำตัวหมูป่าออกจากถ้ำปลอดภัย รวมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยด้วย ชี้เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้รู้ว่าประเทศไทยมีพื้นที่ลึกลับซับซ้อนมากต้องจัดระเบียบไม่ปล่อยปละละเลย 


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดอาคารที่ิอยู่อาศัยในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงระยะที่ 1 ตอนหนึ่งว่า ขอให้ทุกคนร่วมอธิฐานให้การแก้ไขปัญหาที่ถ้ำหลวง จ.เชียงรายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถช่วยเหลือนำตัวเด็กที่เหลือออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย ซึ่งขณะนี้สามารถนำตัวออกมาได้แล้ว 4 คน เหลืออีก 9 คน และขอให้เจ้าหน้าที่ทั้งไทยและต่างประเทศปลอดภัยด้วย ทั้งหมดถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกในประเทศไทยที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้รู้ว่าประเทศไทยมีพื้นที่ลึกลับซับซ้อนมากมาย การจัดระเบียบจึงสำคัญที่สุด ไม่ควรปล่อยปละละเลย



พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมในเรื่องนี้ว่า ต้องช่วยเหลือทุกคนอย่างปลอดภัย ดังนั้นอย่ามาถามว่าจะแล้วเสร็จภายในกี่วัน กี่คืน หรือกี่เดือน แต่ต้องทำอย่างเร็วที่สุด ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล ตนจะดูแลว่ามีอะไรควรที่จะสนับสนุนเพิ่มเติมหรือไม่ ส่วนการช่วยเหลือทั้งหมด ขึ้นอยู่กับคณะทำงานที่จะพิจารณา เพราะตนสั่งไม่ได้ สั่งได้ตามกฏหมายเท่านั้น แต่สั่งในทางปฏิบัติไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของคนพื้นที่ในการตรวจสอบ และทางคณะทำงานไม่ได้ทำคนเดียว อีกทั้งยังมีการทำงานร่วมกับต่างประเทศ ทั้งหมดจะต้องตัดสินใจร่วมกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปรบมือให้นักดำน้ำช่วย 4 หมูป่า

ประมวลภาพพา 4 หมูป่าออกจากถ้ำ




ขอบคุณภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.เชียงราย