เปิดวาร์ป อาสาหน้าหล่อ เป็นล่ามช่วย 13 ชีวิต

2018-07-03 16:35:27

เปิดวาร์ป อาสาหน้าหล่อ เป็นล่ามช่วย 13 ชีวิต

Advertisement

โซเชียลเปิดวาร์ปอาสาตำรวจท่องเที่ยวสุดเท่ ช่วยเป็นล่ามภาษาจีนในภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

หลังจากกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนพร้อมโค้ช จำนวน 13 ราย ซึ่งติดค้างอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. และจากการค้นหาอย่างต่อเนื่องทำให้เมื่อเวลาประมาณ 22.35 น.ของวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มนักดำน้ำและหน่วยซีล ได้พบกับกลุ่มนักเตะหมูป่าภายในถ้ำหลวง ซึ่งอยู่บนเนินนมสาว ห่างจากเนินพัทยาภายในถ้ำหลวงประมาณ 400 เมตร สร้างความยินดีให้กับเจ้าหน้าที่และญาติของทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ต่างโห่ร้องดีใจ หลังจากได้ยินคำแถลงยืนยันว่าค้นพบทีมหมูป่าอะคาเดมีในพื้นที่ถ้ำหลวงแล้ว

สำหรับปฏิบัติการช่วยเหลือในครั้งนี้ มีชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างประเทศที่ต่างอาสาเข้ามาช่วยเหลือภารกิจครั้งนี้จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ไม่เว้นแม้กระทั่งชาวเน็ตของจีน ที่ต่างกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก 




นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงชายหนุ่มรายหนึ่งซึ่งทำหน้าที่อาสาล่ามภาษาจีนให้กับหน่วยกู้ภัยจีน โดยชายหนุ่มรายดังกล่าว คือ อาสาตำรวจท่องเที่ยวของไทยที่มีหน้าตาดี และมากไปด้วยฝีมือ มีชื่อว่า "เจตน์ สมเจตน์" ทำหน้าที่เป็นล่ามภาษาจีนจนได้รับเสียงชื่นชมและพูดถึงเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ชาวเน็ตสาวๆ ต่างเปิดวาร์ปหาเฟซบุ๊กเพื่อกดติดตามกันเลยทีเดียว โดยเฟซบุ๊กของหนุ่มรายนี้ คือ Somjet Jet นั่นเอง