"ศรีวราห์" เผยปฏิบัติการ เจาะได้ ใช้โดรนได้ (คลิป)

2018-06-30 09:46:28

"ศรีวราห์" เผยปฏิบัติการ เจาะได้ ใช้โดรนได้ (คลิป)

Advertisement

จากกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พูดคุยกับทีมงานที่ช่วยเหลือขุดเจาะบาดาลถ้ำหลวง วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อระบายน้ำออกจากถ้ำอีกทาง เพื่อเป็นการเปิดทางช่วยเหลือกลุ่มนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีม “หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย” โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ถามว่า อาศัยอำนาจตามกฎหมายใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าอยู่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล มีข้อยกเว้นตามมาตรา 4 ซึ่งต้องทำข้อตกลงกับทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ บอกว่า อย่าไปเที่ยวเพลิดเพลินให้ดูกฎหมายด้วย ประสานกันง่าย ไม่ได้ยากหรอก ทำสักหน่อย



ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้แถลงความคืบหน้าในปฏิบัติการช่วยเหลือและชี้แจงกรณีดราม่าก่อนหน้านี้  "ผมขอเรียนว่า ท่าน ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ผมมาดำเนินการควบคุมผู้ปฏิบัติในกรณีนี้ และจัดอุปกรณ์มาสนับสนุนทางจังหวัด ผมก็ได้วิทยุสั่งการตามที่เป็นข่าวไปแล้ว โดยให้กำลังดูพื้นที่ ซึ่งก็จะเจาะจากบนเขาลงไป หรือสำรวจว่ามีทางเข้าทางอื่นหรือไม่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวทางกรมป่าไม้น่าจะใกล้ชิด และทราบว่าทางกรมป่าไม้จะมีโดรนที่จะบินสำรวจได้ 




สำหรับในถ้ำผมได้สั่งตำรวจน้ำทำอุปกรณ์มาช่วยเหลือให้หน่วยซีลเขาดำเนินการ ด้านตำรวจสื่อสาร ได้นำรถดาวเทียมเพื่อให้การติดต่อได้อย่างสะดวก รวมถึงด้านการแพทย์ที่จะมาอำนวยความสะดวกได้