ไฟไหม้วอดบ้านชายสติไม่ดี

2018-06-24 16:55:55

ไฟไหม้วอดบ้านชายสติไม่ดี

Advertisement

ไหม้บ้านชายสติไม่ดีใน จ.ขอนแก่นวอดเสียหายทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร



เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.พ.ต.ท.ศุภมินทร์ ล้วนโสม สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 43/1 หมู่ที่ 3 ชุมชนไผ่กุดหิน 2 เขตเทศบาลเมืองชุมแพ ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชุมแพ จำนวน 3 คัน โดยมีนายณัฐภูมิ นนทสิริกุล ปลัดเทศบาลเมืองชุมแพ อำนวยการควบคุมการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ชั้นบน ที่เป็นไม้อย่างหนักเจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำสกัด รวมถึงบ้านอีก 2 หลังข้างเคียงเพื่อไม่ให้ไฟลุกลาม ใช้เวลาดับเพลิงกว่าครึ่งชั่วโมง เพลิงได้สงบลง พบว่าบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง โชคดีที่บ้านข้างเคียงถูกไฟไหม้ติดด้านข้างเพียงเล็กน้อย




จากการสอบถามนายจำนง ดีเจริญ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 3 ชุมชนไผ่กุดหิน 2 เขตเทศบาลเมืองชุมแพ ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พี่ชายของเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายวัชรพงษ์ ดีเจริญ อายุ 66 ปี น้องชายของตนเอง สติไม่สมประกอบ พูดจาไม่รู้เรื่อง อาศัยอยู่คนเดียว ลูกไปทำงานในตัวเมืองขอนแก่นหมด จากการสอบถามพอจะจับใจความได้ว่า นายวัชรพงษ์ ได้เปิดหลอดไฟไว้บนบ้านหลังจากนั้นเห็นไฟลุกติดที่ด้านบนคาดว่าน่าจะที่บริเวณสะพานไฟ ก่อนที่เปลวไฟจะไหม้ติดไม้ตัวบ้าน นายวัชรพงษ์จึงวิ่งหนีออกมาจากตัวบ้าน และเมื่อเพื่อนบ้านเห็นควันไฟและเปลวเพลิงลุกไหม้บ้านจึงได้ช่วยกันดับและโทรเรียกรถดับเพลิงดังกล่าว ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่รถดับเพลิงมาเร็วไม่เช่นนั้นบ้านหลังข้างเคียงอีก 2 หลังคงได้รับความเสียหายมากกว่านี้อย่างแน่นอน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ความเสียหายประมาณ 7 แสนบาท อย่างไรก็ตามคงต้องประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากวิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง