ศรีวราห์ ยืนยันพบหลักฐานวางระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ

2017-05-22 14:40:57

ศรีวราห์ ยืนยันพบหลักฐานวางระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ

Advertisement

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันมีผู้ก่อเหตุวางระเบิด ห้องจ่ายยา สั่งสแกนโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พบหลักฐานแผงวงจร และสายไฟ พร้อมประณามผู้ก่อเหตุ ขณะฝ่ายความมั่นคงเตรียมประชุมด่วนเย็นนี้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิด บริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยยืนยันเบื้องต้นว่าเหตุดังกล่าวเป็นระเบิดจริง แต่ยังไม่สามารถระบุชนิดได้ และในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนประกอบระเบิด อาทิ สายไฟ และแผงวงจร โดยผู้ก่อเหตุนำระเบิดใส่ภาชนะวางไว้บริเวณจุดเข้า-ออกห้องจ่ายยาของทหารชั้นสัญญาบัตร

จึงได้สั่งตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด รวมถึงตรวจสอบอาคารเฉลิมพระเกียรติทั้งหมด ส่วนจะเชื่อมโยงกับเหตุวางระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ และ หน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม ถนนราชดำเนิน รวมถึงครบรอบ 3 ปี คสช. หรือไม่นั้นยังไม่สามารถยืนยันได้

และได้รายงานเหตุดังกล่าวต่อพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบแล้ว ซึ่งสั่งการให้ประชุมฝ่ายความมั่นคงเร่งด่วนในช่วงเย็นวันนี้




นอกจากนี้พลตำรวจเอกศรีวราห์ ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดในครั้งนี้ ที่ใช้พื้นที่โรงพยาบาล เป็นจุดก่อเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาแม้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่พบการก่อเหตุลักษณะนี้

ทั้งนี้สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานจากการยืนยันจาก พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด ว่า มีผู้บาดเจ็บ 24 ราย จากเหตุการณ์ดังกล่าว