ครบ 2 เดือนฝรั่งถูกฉลามกัดยังไร้ตาข่ายป้องกัน

2018-06-15 23:30:19

ครบ 2 เดือนฝรั่งถูกฉลามกัดยังไร้ตาข่ายป้องกัน

Advertisement

ครบ 2 เดือนฝรั่งถูกฉลามหาดทรายน้อยกัดยังไร้อวนตาข่ายป้องกัน 





จากที่นายเวอร์เนอร์ ดาเนียลเซ่น อายุ 54 ปี นักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ถูกฉลามกัดเข้าที่ข้อเท้าซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะลงเล่นน้ำทะเลที่บริเวณหาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2561หลังเกิดเหตุช่วงแรก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ได้นำทุ่นลอยน้ำหรือหรืออวนไข่ปลาผูกติดกับเชือกไนลอนวางเป็นแนวยาวเตือนนักท่องเที่ยวระวังฉลามเป็นแห่งแรกของประเทศในทะเลด้านหน้าหาดทรายน้อยขณะลงเล่นน้ำ





ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.นายวรรณ ชาตรี ผอ.ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ที่ 4 จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดทำตาข่ายกันฉลามวางแนวชายฝั่งทะเลหาดทรายน้อย ใช้งบประมาณจากเทศบาลเมืองหัวหิน 5 แสนบาท ที่ผ่านมามีการออกแบบเรียบร้อยแล้ว บริษัทเอกชนผู้รับจ้างพร้อมติดตั้งแต่ยังไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ทำให้ขณะนี้ยังไมมีการติดตั้งอวนตาข่ายในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากเทศบาลหัวหินได้ทำหนังสือถึงกรมเจ้าท่าเพื่อขออนุญาตก่อสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ ตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยพ.ศ. 2457 และก่อนดำเนินการจะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการพิจารณาสิ่งล่วงล้ำลำน้ำจังหวัด ซึ่งที่ผ่านมายังไม่บรรจุเข้าวาระการประชุม ทำให้การติดตั้งอวนตาขายล่าช้าพอสมควร ขณะเดียวกัน ทช.ที่ 4 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลหัวหินเฝ้าระวังความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำในพื้นที่ดังกล่าว



ด้าน น.ส.อมรรัตน์ แพงงา ภรรยานายเวอร์เนอร์ กล่าวว่า หลังจากย้ายสามีจากโรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เนื่องจากมีภาระค่าใช้จ่ายสูงหมดค่ารักษารักษาไปร่วม 3 แสนบาท โดยช่วงแรกขณะเข้าทำการรักษา บริษัทประกันที่ประเทศนอร์เวย์ยืนยันว่าจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมดแต่ภายหลังบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายให้อ้างว่าผิดเงื่อนไขทำให้สามีต้องรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด ขณะเดียวกันได้รับแจ้งว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะมอบเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลแต่อยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณาตามขั้นตอนในระดับกระทรวง






ขณะที่ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง กอ.รมน.จังหวัดประจวบฯได้ไปตรวจเยี่ยมเฝ้าระวังเหตุอุบัติภัยทางทะเลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่หาดทรายน้อยพบมีนักท่องเที่ยวน้อยมาก่อนมอบของให้กำลังใจกับผู้ประกอบการร้านค้าชายหาด