ระทึก!เรือจมกลางทะเล ตู้คอนเทนเนอร์ลอยเกลื่อน (คลิป)

2018-06-14 12:05:52

ระทึก!เรือจมกลางทะเล ตู้คอนเทนเนอร์ลอยเกลื่อน (คลิป)

Advertisement

ระทึกเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 72 ตู้ จมที่เกาะท้ายตาหมื่น อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ช่วยเหลือชีวิตลูกเรือ 4 คนได้แล้ว พร้อมระดมเจ้าหน้าที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ คาด 2-3 วันแล้วเสร็จ



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่สำนักควบคุมจราจรและความปลอดภัยทางทะเล เจ้าท่าแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายพิทักษ์ วัฒนพงษ์ศาล ผอ.สำนักควบคุมจราจรและความปลอดภัยทางทะเล เจ้าท่าแหลมฉบัง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อ 23.40 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางศูนย์ควบคุมจราจรและความปลอดภัยทางทะเล ได้รับแจ้งว่าเรือภัทรมารีน 6 ซึ่งออกเดินเรืออกจาก ท่าเรือแหลมฉบัง B2 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปท่าเรือกรุงเทพ ได้เกิดเหตุเสียการทรงตัวและจมลงบริเวณเกาะท้ายตาหมื่น เกาะสีชัง ต.ท่าเทวงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี เนื่องจากมีกระแสน้ำและลมพัดขึ้นเหนือ จนส่งผลเรือลำดังกล่าวจมน้ำไปพร้อมกับตู้คอนเทนเนอร์ 72 ตู้ และลูกเรือจำนวน 4 นาย ซึ่งล่าสุดได้รับการช่วยเหลือแล้ว



นายพิทักษ์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่เกิดเหตุ ขณะนี้ตนและเจ้าหน้าที่ กได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ทราบว่าขณะนี้ ทางบริษัทบีเอสแอล ลีสซิ่ง จำกัด เลขที่ 175 อาคารสาธรซิตี้ทาวเวอร์ ชั้น 19 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. ซึ่งเป็นเจ้าของเรือ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมกำลังกันช่วยเหลือเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ จนขณะนี้เก็บกู้ตู้ได้แล้วกว่า 20 ตู้ ทั้งในรูปแบบ ลากขึ้นฝั่ง และยกขึ้นเรือบาส โดยคาดว่า 2-3 วันนี้ จะดำเนินการเก็บหมด ส่วนเรือที่จมนั้น ทางเจ้าหน้าของบริษัทดังกล่าว ก็ได้ดำลงไปอุรูน้ำมันแล้ว เพื่อให้ลอยออกมา นอกจากนี้ทางกรมเจ้าท่าได้มีการนำทุ่นลอยน้ำ ไปล้อมรอบตู้คอนเทนเนอร์ที่ลอยน้ำไว้แล้ว เพื่อความปลอดภัยทางทะเล อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายนี้ทางสำนักควบคุมจราจรและความปลอดภัยทางทะเล จะมีการจัดประชุมศูนย์ประสานงานการกู้เรือภัทรมารีน 6 เพื่อประเมินสถานการณ์ในการเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ และเรือ