พลุดอกไม้ไฟระเบิดกระบี่ เจ็บกว่า 20ราย (คลิป)

2017-05-20 09:05:57

พลุดอกไม้ไฟระเบิดกระบี่ เจ็บกว่า 20ราย (คลิป)

Advertisement

เกิดเหตุพลุดอกไม้ไฟระเบิดภายในงาน “ตำนานกระบี่  เมืองแห่ง 12 นักษัตร”  ที่จัดขึ้น ที่ลานพระอาทิตย์  องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ส่งผลให้มีผู้แสดงได้รับบาดเจ็บ  กว่า 20ราย    คาดเกิดจากฐานพลุ ไม่แน่นทำให้ล้มขณะปะทุระเบิด  สะเก็ดกระเด็นไปโดยนักเรียนที่ทำการแสดงหน้าเวที  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป    

เมื่อเวลา 21.00  น. วันที่ 19   พ.ค.60  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเร่งนำคนเจ็บ ส่งโรงพยาบาลกระบี่   หลังเกิดอุบัติเหตุพลุดอกไม้ไฟระเบิด  ระหว่างที่มีการจุดพลุในระหว่างพิธี เปิดงาน ภายในงาน “ตำนานกระบี่  เมือแห่ง 12 นักษัตร”   เหตุเกิด ที่บริเวณลานพระอาทิตย์   สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่  ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่    เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 23ราย  สาหัส1ราย อายุ ระหว่าง 14-18 ปี   ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่ร่วมทำการแสดง บริเวณหน้าเวที    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาล  ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่  เบื้องต้นอาการปลอดภัยทุกคน 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการจัดงาน “ตำนานกระบี่  เมืองแห่ง 12 นักษัตร”    โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังกวัดกระบี่   เพื่อส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรม นันทนาการที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น วัฒนธรรม และการละเล่นพื้นบ้าน  โดยใช้บริเวณลานพระอาทิตย์  อบจ.กระบี่ เป็นสถานที่จัดงาน   หลังจากที่ได้มีพิธีเปิด ก็ เป็นการแสดงนาฎศิลป์ จากนักเรียนจากโรงเรียนเมืองกระบี่ และโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล    ขณะกำลังจะเสร็จสิ้นการแสดงได้มีการจุดพลุ ขึ้นบนท้องฟ้า โดยตั้งฐานที่บริเวณริมทะเล   ห่างจากจุดที่มีการแสดงประมาณ 10เมตร ซึ่งหลังจากที่มีการจุดพลุไปได้ประมาณ10ลูก ทันใดนั้นพลุชุดต่อมาก็ได้ระเบิดขึ้นด้านล่าง  สะเก็ดพลุก็กระเด็นไปโนนักแสดงที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากฐานพลุชุดหลังไม่แน่น และเกิดล้มลงระว่างที่มีการจุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้แระกายไฟกระเด็นไปโดนผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป