ยิ้มสู้!!“โบว์ เมลดา”ตรวจเจอ ช็อกโกแลตซีสต์ 6.5 ซม.

2018-06-02 12:00:58

ยิ้มสู้!!“โบว์ เมลดา”ตรวจเจอ ช็อกโกแลตซีสต์ 6.5 ซม.

Advertisement

ทำเอานางเอกสาว “โบว์ เมลดา สุศรี ”เตรียมตัวผ่าตัดในเร็วๆนี้หลังจากประจำเดือนมามากผิดปกติ และตรวจพบช็อกโกแลตซีสต์ 6.5 เซนติเมตร ในมดลูก ล่าสุดเจอสาวโบว์ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์สกินแคร์ “EOSRA”เลยขออัพเดทอาการได้ความว่า


ตอนนี้ก็ยังไม่หายดี ก็จะมีเหมือนน้ำมูกกลัวว่าถ้ามันอยู่นานเกินไปอาจจะเป็นไซนัสแต่ก็ไม่เป็นหรอก พยายามล้างจมูกตลอด แล้วก็ที่เจอโดยบังเอิญว่าเราปวดท้องประจำเดือนมาก แล้วประจำเดือนมามากจนรู้สึกว่ามันน่าจะผิดปกติก็เลยไปตรวจภายใน ก็เจอช็อกโกแลตซีสต์ 6.5 เซนติเมตร ก้อนกลมน่ารักอยู่ในมดลูกเรา ถามว่าตกใจไหมคือเราคิดว่าเราต้องมีแน่ๆ ตอนนั้นก็เลยแบบไม่ค่อยตกใจมาก จะตกใจตรงที่ว่าหมอมันไม่ใช่มิลลิเมตรเหรอ มันเป็นเซนติเมตรเหรอ แล้วคือเราเห็นเรานอนดูไง หมอก็ตรวจ เราก็นอนดู มันกลมๆ เนาะน่ารักดี ซึ่งมันอยู่มดลูกข้างขวาแล้วก็มีผังผืดเกาะจนทำให้มดลูกเบี้ยว แล้วก็หมอบอกว่าผังผืดเยอะมากจนไม่รู้ว่ามีเนื้องอกหรือเปล่า หมอก็ต้องไปตรวจอีก ก็คือเราก็รอผ่านั่นแหละ เวลาผ่าก็จะใช้เวลา 2 อาทิตย์ ก็ต้องรอให้ละครทั้งหมดถ่ายจบก่อน 2 เรื่อง ไม่งั้นมันจะไปทำให้คนอื่นมีปัญหา

ช็อกโกแลตซีสต์อันนี้อันตรายแค่ไหน?
สำหรับเรามันก็รู้สึกว่าอันตรายอะนะ แต่หมอบอกว่าไม่ต้องห่วงมันอยู่กับเรามานาน เราก็แค่อยู่กับมันดีๆ อย่าไปทำให้มันแตกค่ะ แต่ก็ไม่กังวลนะถ้าเรากังวลมันอาจจะมีเอ็ฟเฟก ตีกลับอย่างนี้อะเนาะ เราก็แบบอยู่กับเราดีๆนะ ตอนนี้คุณหมอให้กินยาคุม ไม่ต้องตกใจค่ะ ไม่ได้ท้องยังไม่มีสามีเนาะ ก็ยาคุมเพื่อการรักษา ถ้ากินหมดแผงนึงแล้วมันฝ่อก็ดีก็ไม่ต้องผ่า แต่ว่าตัวเรารู้สึกว่าผ่าออกไปเลยดีกว่า




พอกินยาคุมมันมีเอฟเฟ็กอะไรไหม?
ใหญ่ขึ้นเยอะเลยทั้งตัว ทั้งหน้าอก แต่ว่าหมอบอกว่าหน้าจะไม่เป็นสิว ไม่จริง (หัวเราะ) มันก็มี มันก็มีเอฟเฟ็กคือเราเป็นคนแพ้ง่ายอยู่แล้วด้วยไง มันก็แบบเออมันก็ดีขึ้น แต่หมอบอกว่าถ้าหยุดกินแล้วมันก็จะเล็กลงเหมือนเดิม ค่ะหมอ (หัวเราะ) ถามว่ากลัวไหมไม่กลัวๆ ดีกว่าไม่ผ่าเนาะ ผ่าเอาออกไปดีกว่ายังไงหมอเขาก็ยาสลบอะ ยาชาเต็มที่ หมอไม่ต้องเปลืองไม่ต้องกลัว ความจริงเราก็อยากจะผ่าแต่ว่าเราไม่อยากทำให้คนอื่นเสียเวลา เพราะว่าการผ่าตัดนี่มันต้องพักฟื้น คือพักเต็มๆ เลย 2 อาทิตย์ ก็หลังจากนั้นก็ไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรที่มันแบบแรงๆ ได้เหมือนเดิมหรือเปล่าเพราะว่าละครเราก็ค่อนข้างจะบู๊อยู่นิดนึง





เป็นการผ่าตัดครั้งแรกเลยใช่ไหม?
ใช่ค่ะ ไม่เคยผ่าตัดเลย

ต้องระวังมากขึ้นไหมเวลาเราต้องถ่ายละคร?
บางครั้งก็ลืมอะนะคะว่ามีมัน แต่เราก็ต้องแบบว่าเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเรา เช่นแบบกินปลา ทุกวันนี้ก็จะฉลาดขึ้นเยอะเลยมีโอเมก้า3 เต็มหัวเลย (หัวเราะ)

โรคนี้ถ้ามีลูกถึงจะหาย?


ใช่ ถ้าหนูแต่งงานเร็วก็อย่าว่าเนาะเนี่ยหนูรักษาซีสต์ ก็คืออันนั้นก็เกี่ยวด้วยมันจะล้างทุกอย่างออก แต่เดี๋ยวก่อน เราต้องทำงานทำการ ยังไม่ต้องรีบไปหาสามีหรือมีลูกขนาดนั้น ก็ทำงานก่อน



คุณหมอรับประกันไหมว่าถ้าผ่าแล้วจะหายสนิท?
มันคงหายสนิทอยู่แล้วมั้ง ไม่แน่ ยังไม่ได้คุยกับหมอว่าจะหายสนิทไหม แต่มันก็คงหายกว่าตอนนี้แหละ ดีกว่า หมอบอกว่าถ้าเอาออกพุงจะเล็กลง จริงเหรอคะหมอ (หัวเราะ) ดีใจค่ะ

แต่ไม่ได้คิดที่จะมีลูกเพื่อที่จะให้หายใช่ไหม?
อย่าเพิ่งมีลูกเลย (หัวเราะ) ให้มดลูกมันแบบอยู่อย่างนี้ก่อน อย่าเพิ่งให้มีอะไรเข้าไปอยู่ในนี้เพิ่มเติม ตอนนี้ไม่ปวดแล้วค่ะ เพราะว่าตอนนี้หมอให้ยาคุมด้วย แล้วก็ยาให้เลือดแบบไหลน้อย คือถ้ามดลูกไม่มีเลือดไหลแล้ว มันก็คือแบบไม่ปวดมันเหมือนตัดปัญหาอะไรอย่างนี้อะค่ะ คือว่ามันก็มีเลือดแต่ว่ามันก็ไหลน้อยลง ตอนนี้เป็นช่วงที่เข้าโรงพยาบาลบ่อยมาก เกือบจะครบทั่วกรุงเทพแล้วที่เป็นสมาชิก




เราไม่ได้รักษาที่โรงพยาบาลนั้นเลยเหรอ?
คือมันมีหลายโรคเนาะตอนนี้ ไม่สบายเราก็ไปอีกโรงพยาบาลนึง มดลูกเราก็ไปอีกโรงพยาบาลนึง แล้วก็คือเช็คหลายๆ อย่าง คือบางครั้งมันแบบกะทันหัน อย่างนี้อันไหนที่ใกล้เราก็ไปตรงนั้น แต่ก็ไม่ได้เช็คอัพถี่ค่ะ คือเราเริ่มมีอาการเมื่อไหร่ค่อยไป เราไม่อยากเจอหมอบ่อยขนาดนั้น กลัวหมอมาก



ณ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วงใช่ไหม?
“ไม่มีหรอก ไม่อยากมีเนาะ คือว่าอยากจะเตือนว่าใครที่ปวดท้องมากๆ พี่ๆ ทุกคนเลยนะถ้าใครที่เริ่มปวดท้องมากๆ หรือเริ่มมีประจำเดือนมากๆ ให้ไปตรวจ เพราะว่าอย่าให้มันอยู่ในร่างกายเรานานเนาะ เดี๋ยวมันจะน่ารักกลมบ๊อกอยู่ในท้องเรา

ดูเราไม่ซีเรียสเลย?



ค่ะ ไม่ซีเรียส เหมือนเราอะคิดไว้แล้วว่ามันจะมี เราก็เลยโอเคแบบรับได้แล้วว่าแบบมีแน่ๆ ก็เลยแบบโอเค ยังก็เอาออกนั่นแหละไม่มีลูกๆ แน่นอน (หัวเราะ)